Tuesday, January 21, 2014

Điện thoại thông minh siêu an toàn Blackphone sắp được ra mắt

Thực tế, trong năm vừa qua, đã có nhiều thông tin về tình trạng rò rỉ nội dung các cuộc trò chuyện điện thoại. Vì vậy, đây là thời gian tốt để Blackphone, một liên doanh giữa nhóm từng phát triển phần mềm hệ điều hành Firefox đầu tiên và các chuyên gia bảo mật Silent Circle, cho ra mắt dòng thiết bị có tính năng an toàn và bảo mật.
blackphone
Được biết, dòng thiết bị này có tên Blackphone. Nó sẽ chạy trên một phiên bản đặc biệt của hệ điều hành Android được gọi là PrivatOS. Theo đó, người dùng có thể gọi điện, trả lời cuộc gọi, gửi tin, nhận tin nhắn, chuyển các tập tin và giữ cuộc trò chuyện video an toàn mà không sợ bị theo dõi. Ngoài ra, Blackphone còn có tính năng VPN giấu tên để duyệt web cá nhân.
Bên cạnh đó, nó sẽ được bán với phiên bản mở khóa. Chúng ta hy vọng rẳng sản phẩm này sẽ bao gồm tất cả các công cụ Android thông thường như Google Play và các công cụ đảm bảo tính riêng tư.
blackphone
Chắc chắn, người dùng sẽ tin tưởng vào tính năng an toàn và riêng tư của dòng smartphone này khi những người thuộc Blackphone đều có kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật. Họ gồm hai người sáng lập và đồng sáng lập PGP tên Phil Zimmerman vaf Jon Callas cùng với Mike Janke từ Silent Circle. Trong thực tế, ứng dụng hiện tại Silent Circle sẽ giúp sản phẩm này hoạt động hiệu quả. Cụ thể, các cuộc gọi an toàn sử dụng tên người dùng VoiP và mã pin 10 chữ số. Vì vậy chỉ có nhóm Blackphone và Silent Circle có quyền truy cập vào stream này.  
Trong khi đó, các tin nhắn được mã hóa trên điện thoại bằng cách sử dụng chìa khóa đặc biệt có thể truyền dữ liệu lên đến 100MB. Ngoài ra, Blackphone còn có tính năng tùy chọn xóa tự động theo phong cách Snapchat. Tính năng này cho phép người dùng nhìn thấy bất kỳ tin nhắn, video, hình ảnh, hoặc tự hủy giọng nói sau thu âm một thời gian định trước. Bên cạnh đó, điện thoại còn giúp bạn thu hồi lại các thông điệp vô tình bị gửi đi.
Blackphone
Được biết, Blackphone sẽ ra mắt chính thức trước Hội chợ di động thế giới diễn ra vào ngày 24 tháng 2 và người dùng có thể đặt trước. Mặc dù, hiện tại, chưa có thông tin về ưu điểm vượt trội và các thông số kĩ thuật nhưng chúng ta hy vọng trong một vài tuần tới sẽ có nhiều tin tức về Blackphone hơn.

No comments:

Post a Comment