Tuesday, January 21, 2014

Philips 65PFL9708 – Kẻ khuấy đảo thị trường TV 4K – P2

Philips không phải là gương mặt thật sự nổi trội trong lĩnh vực sản xuất TV, nhất là khi nói về dòng sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, một trong những động thái đáng chú ý gần đây của nhà sản xuất này là việc tung ra thị trường chiếc TV độ phân giải 4K/UHD đầu tiên của họ với tên gọi 65PLF9708S. Chiếc TV 65 inch sở hữu độ phân giải 4K/UHD này có mức giá hết sức cạnh tranh so với những sản phẩm tương tự trên thị trường. Cụ thể nó có giá thấp hơn khoảng 500$ so với chiếc Sony KDL-65X9005A, Samsung UE65F9000. Thậm chí nó còn rẻ hơn rất nhiều so với Panasonic L65WT600, Toshiba 65L9363 và LG 65LA970W.
Philips 65PFL9708 – Kẻ khuấy đảo thị trường TV 4K – P1
Philips65PFL970

Chất lượng hình ảnh

Những ấn tượng đầu tiên về chất lượng hình ảnh của chiếc 65PFL9708S khá lẫn lộn khi nó nhận được đồng thời nhiều lời khen và chê từ khách hàng. May mắn là Philips có hệ thống menu màn hình cho phép vận dụng một loạt những điều chỉnh có sẵn để sửa lại hầu hết những điểm yếu mà chúng ta thấy được lúc ban đầu.
Chúng ta đã có một số thử nghiệm bằng cách phát những đoạn video độ phân giải 4K có sẵn trên chiếc TV này và sau đó tiến hành những phân tích nhất định. Những gì chúng tôi thu được không chỉ dừng lại ở số lượng điểm ảnh lớn lên đến 8 triệu, tức gấp bốn lần Full-HD mà còn là những trải nghiệm hình ảnh cao cấp hơn, sắc nét hơn rất nhiều.
Mặc dù độ phân giải 4K là nguyên nhận chính dẫn đến kết quả này nhưng cũng không thể phủ nhận được sự đóng góp của nguồn nội dung 4K/UHD có sẵn bởi nó mang lại chất lượng hình ảnh tự nhiên, cân bằng và rõ ràng nhất cho người xem.
Philips-4K
Cũng cần phải nói rằng nếu không có độ phân giải Ultra HD thì những hình ảnh 4K có sẵn này được phát trên TV 65PFL9708S sẽ không thể nào sánh được về độ sắc nét và chi tiết nếu so với khi chúng được phát trên những chiếc TV HD của nhà sản xuất LG và Samsung. Nhưng dù có nói gì đi chăng nữa thì chiếc 65PFL9708S vẫn là một TV độ phân giải 4K và hiện tại thì nó chưa có đối thủ nếu xét về độ sắc nét của hình ảnh.
Chiếc TV này cũng làm rất tốt việc thể hiện màu sắc. Với một loạt các tông màu khác nhau cho phép nó có thể thoải mái lựa chọn để cho ra đời các phối màu thích hợp nhất, đồng thời cũng hạn chế tối đa hiện tượng sọc vằn hay đốm mờ khi phát các nội dung 4K và HD có sẵn.
Độ sáng tối của màn hình cũng góp phần vào việc thể hiện màu sắc của nó được tốt hơn, từ đó mang lại các hình ảnh trông thật mạnh mẽ và tự nhiên như vốn có. Điều này có thể gây ra hiện tượng mờ ở những hình ảnh có độ tương phản thấp nhưng chắc chắn là không nhiều. Do đó chúng vẫn giữ được vẻ chân thật và thu hút người xem mặc dù có một số chi tiết bị mất đi nếu bạn điều chỉnh độ tối của hình ảnh xuống mức thấp nhất.
Sau một thời gian sử dụng thì trên các màn hình TV thường xuất hiện các vết mờ làm giảm đi chất lượng hình ảnh của chúng. Tuy nhiên điều này sẽ được giảm thiểu tối đa trên các TV màn hình LCD 4K và bạn có thể thưởng thức các nội dung 4K nguyên bản với chi tiết và độ chính xác cao. Về mặt này thì thẳng thắn mà nói là không có một chiếc TV nào khác có thể làm tốt hơn Philips 65PFL9708S. Nguyên nhân là do nó được trang bị bộ xử lý hình ảnh cơ bản HD Natural Motion (HDNM) với khả năng xử lý chống gai và nhòe hình bằng cách nội suy khung hình, đẩy tốc độ từ 25 khung hình/giây lên 50 khung hình/giây.
philips
Việc sử dụng bộ xử lý này cũng làm phát sinh một số vấn đề mới như xuất hiện hào quang mờ xung quanh những chủ thể chuyển động lớn hoặc có hiện tượng rung rinh và lóa mắt khi theo dõi những chuyển động tốc độ cao. Ngoài ra, nếu bạn loại bỏ hoàn toàn hiện tượng rung hình bằng cách sử dụng một mức độ xử lý cao hơn thì lại tạo cảm giác hình ảnh không được chân thực cho lắm. Do đó chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng công nghệ hỗ trợ chuyển động này ở mức thấp nhất, đặc biệt là cho các trải nghiệm xem phim trên chiếc TV này. Bên cạnh đó thì bộ xử lý hình ảnh này cũng làm bất lực hoàn toàn khả năng của các công cụ triệt tiêu tiếng ồn, đồng thời cũng làm giảm đáng kể độ rõ ràng của hình ảnh khi trình chiếu các nội dung 4K có sẵn.
Chiếc TV 65PFL9708S cho chất lượng tuyệt vời nhất với các nguồn 4K/UHD có sẵn. Tuy nhiên việc thiếu hụt các nội dung phát như thế này sẽ là một khó khăn trong hiện tại đối với người dùng và việc sản phẩm này cho phép các nội dung HD có thể nâng lên chất lượng 4K được xem là giải pháp đối phó với việc này.
Các hình ảnh được upscale lên 4K thường có độ sắc nét quá cao nên mang lại cảm giác khá thô cứng. Bên cạnh đó thì cũng xảy ra hiện tượng phân tán ánh sáng làm mờ đi một số chi tiết quan trọng của hình ảnh hiển thị giống như trên đối thủ của nó là chiếc Samsung UE65F9000.
May mắn là bạn có thể giảm đáng kể tiếng ồn nếu tắt đi tính năng siêu phân giải Ultra Resolution và giữ độ tương phản ở mức đã được cài đặt sẵn ban đầu. Ngoài ra thì việc này cũng làm cho các video HD thông thường đã được upscale lên chất lượng 4K có chất lượng hình ảnh sinh động hơn rất nhiều so với lúc ban đầu.
phillip
Trong khi đó thì Philips 65PFL9708S này lại tỏ ra lạc quan với khả năng hiện thị 3D của nó. Như đã được đề cập ở các đánh giá trước đó thì hệ thống 3D thụ động trên chiếc TV này vẫn đảm bảo được độ sáng, ổn định và giảm thiểu nhiễu xuyên âm cho hình ảnh mà không gây ra sự suy giảm về độ phân giải và tính sắc cạnh của chúng như khi phát trên các TV HD thông thường. Nó cũng đảm bảo cho việc hiển thị các hình ảnh đa sắc và độ tương phản cao mang lại những trải nghiệm 3D chân thật nhất.
Tuy nhiên hệ thống xử lý chuyển động Natural Motion phần nào làm giảm đi trải nghiệm 3D của bạn. Mặc dù hệ thống này giúp làm giảm hiện tượng rung hình và mang lại sự thoải mái cho người xem nhưng nó lại là nguyên nhân gây nên một số hiện tượng như xuất hiện hào quang mờ xung quanh những chủ thể chuyển động lớn hoặc có hiện tượng rung rinh và lóa mắt khi theo dõi những chuyển động tốc độ cao. Thậm chí những điều này vẫn diễn ra ngay cả khi bạn cài đặt sức mạnh xử lý ở mức thấp nhất.

Sự tiện lợi

Đây không thực sự là một điểm mạnh của chiếc TV 65PFL9708S. Mặc dù việc cài đặt ban đầu có thể nói là dễ dàng nhờ sự hướng dẫn chi tiết và tận tình của nhà sản xuất nhưng vẫn còn nhiều thứ đáng phàn nàn.
Trong đó, người dùng có thể cảm thấy ngán ngẫm với một menu màn hình chính khá nhạt nhẽo và có xu hướng hiển thị lượng lớn các tùy chọn trên các danh sách dài làm chậm đi các thao tác điều chỉnh.
Chiếc Smart TV này cũng có sự cải thiện đáng kể trong giao diện màn hình của nó. Vấn đề chính ở đây là việc sử dụng các tùy chọn có sẵn không mấy hiệu quả khi người dùng mất nhiều thời gian để thực hiện thao tác cuộn để khám phá các nội dung trên đó mặc dù số lượng ứng dụng là không nhiều. Bên cạnh đó thì cũng không cần thiết phải dành ra một diện tích lớn trên đó để khuyến nghị các chương trình tới người dùng bởi nguồn nội dung rất hạn chế.
 Việc trang bị bàn phím full QWERTY ở mặt sau của chiếc điều khiển từ xa có thể được xem là một dấu hiệu tốt trên chiếc Smart TV này. Ngoài ra sản phẩm này cũng sử dụng trình xử lý 6 nhân cho phép việc thực hiện các thao tác tùy chỉnh trở nên nhanh và mượt hơn.

 Chất lượng âm thanh

TV 65PFL9708S không chỉ mang lại những hình ảnh khổ lớn và độ phân giải cao mà còn cho phép mộtchất lượng âm thanh vượt trội chưa từng thấy.
Đáng nói nhất ở đây là mặc dù có thiết kế mỏng hơn nhưng những chiếc loa trầm được gắn ở phía sau nó vẫn mang lại những trải nghiệm âm thanh mạnh mẽ và sống động hơn những chiếc TV màn hình phẳng, cùng với đó là một phạm vi âm lượng đủ lớn để làm hài lòng bất kỳ người xem nào thậm chí ngay cả khi nó không được trang bị những chiếc loa quay mặt về phía trước cho việc tối đa hóa trải nghiệm xem các chương trình thể thao như trên Sony 65X9005A. Ngoài ra thì quá trình phối trộn âm thanh cũng diễn ra một cách dễ dàng và chuẩn xác hơn bao giờ hết.

Giá cả

phillip
Đây là điều đáng nói nhất của Philips 65PFL9708S. Chiếc TV này có mức giá thấp hơn 500 bảng Anh so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, rơi vào mức khoảng 4.500 bảng. So với những thể hiện ấn tượng của nó thì mức giá này có thể xem như là một món hời đối với người dùng.

Kết luận

Philips đã bắt đầu cuộc chiến giá cả giữa các sản phẩm TV 4K khi cho ra đời chiếc 65PFL9708S với mức giá rẻ hơn đến 500 bảng Anh so với các đối thủ của nó.
Tuy nhiên, mức giá thấp này không hề đi kèm với sự suy giảm về tính năng của nó. Bên cạnh một loạt các tùy chọn kết nối, thiết kế bắt mắt với công nghệ Ambilight, sản phẩm này còn có khả năng truy cập trực tuyến hoặc DLNA (Digital Living Network Alliance) để lấy thông tin hoặc cho các mục đích đa phương tiện.
Trình xử lý mạnh mẽ của nó cho phép một chất lượng hình ảnh tuyệt vời kể cả khi phát các video 4K/UHD có sẵn hay các nội dung chất lượng HD. Ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện một số thao tác điều chỉnh cần thiết để tối ưu hóa kết quả như mong muốn của mình.

No comments:

Post a Comment