Thursday, January 30, 2014

Moto G Google Play Edition "đến Trái Đất" với mục đích gì?

Đối với những models đi kèm với tên gọi “Google Play Edition”, thường nhận được các bản cập nhật thuần Android mới và sớm nhất trên thị trường di động.

Moto G
Được trình làng vào ngày 14/11/2013, mẫu smartphone “tắc kè hoa” Moto G của Google có giá bán chỉ 179 USD cho bản 8GB (khoảng 3,8 triệu đồng) và 199 USD cho bản 16GB (khoảng 4,2 triệu đồng). Đó là về giá thành, còn khi nói đến thông số cấu hình của máy, thì dường như có sự đối nghịch “không hề nhẹ” ở đây.
Hiện Moto G chưa có nhà phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam
Hiện Moto G chưa có nhà phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam
Máy được trang bị màn hình 4.5 inch với độ phân giải HD 720p (mật độ điểm ảnh 329ppi), kết hợp cùng vi xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.4GHz của Qualcomm và dung lượng RAM tiêu chuẩn 1GB. Với cấu hình không thể hấp dẫn hơn cho một chú dế giá rẻ, thì liệu có bao nhiêu nhà sản xuất có thể vượt mặt Motorola?
Theo nhận định từ Dennis Woodside - Giám đốc điều hành (CEO) của Motorola: "Hiện nay, trên thị trường khó có đối thủ nào đưa ra được một chiếc smartphone giá rẻ chỉ 175 USD, mà cấu hình lại ấn tượng hơn Moto G. Vậy thì tại sao và càng chẳng có lý do gì để chúng tôi chùn bước, cũng như tiếp tục đi tiên phong ở phân khúc smartphone giá siêu rẻ chỉ 50 USD.”
Thông qua đôi lời xác nhận khá nghiêm túc của Woodside, thì thiết nghĩ thị trường công nghệ toàn cầu sẽ sớm chứng kiến sự ra đời của siêu phẩm tầm trung hoàn toàn mới của Motorola. Và để xem, liệu công ty mẹ Google sẽ giải quyết bài toán cấu hình cho một chiếc smartphone giá 50 USD ra sao.
Khoan hãy tính đến chuyện trải nghiệm một chiếc smartphone giá rẻ “bèo” đến thế, mà hãy dõi theo biến thể của Moto G - Moto G Google Play Edition song hành cùng nền tảng thuần Android của gã khổng lồ tìm kiếm trước đã.
Moto G Google Play Edition
Hôm 15/1 vừa qua, Google và Motorola đã âm thầm ra mắt phiên bản Moto G Google Play Edition (GPE) trên gian hàng trực tuyến Play Store của mình. Tại thị trường Mỹ, mức giá mà 2 công ty này đưa ra cho Moto G GPE vẫn giữ nguyên so với phiên bản thường.
Những models gán mác “Google Play Edition”, thường được cập nhật phần mềm sớm nhất
Những models gán mác “Google Play Edition”, thường được cập nhật phần mềm sớm nhất
Sau khi việc chào bán Moto G GPE có hiệu lực, phản ứng ở người dùng khá tích cực và rất hứng thú để trải nghiệm ngay biến thể này. Nhưng đến khi, một số ít đặt ra câu hỏi: “Vậy sự khác biệt nào sẽ làm cho cả 2 phiên bản này cùng tồn tại?”
Và nhiều ngày sau đó, tất cả đã đồng quan điểm khó hiểu: “Tại sao Motorola và Google lại cho ra đời 2 phiên bản ngoại hình i xì, cấu hình ngang nhau và cả 2 đều đồng giá?”
Trên thực tế, việc Moto G GPE tiếp cận với nền tảng thuần Android của Google đã hạn chế nhiều tính năng và giao diện riêng biệt mà Motorola cung cấp. Vì đối với Google nền tảng càng ít tùy biến, thì khả năng đa nhiệm sẽ trơn tru hơn, thay vì nhồi nhét vào bản ROM các dịch vụ và ứng dụng của bên thứ 3, sẽ càng làm hệ điều hành “quá tải”, loại bỏ được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu và người dùng có thể tải thêm tùy thích, bởi việc cài đặt thêm ứng dụng bên ngoài không gây sức ép gì nhiều đến bản ROM.
Những tính năng vốn dĩ phải có mặt trên Moto G GPE như: Motorola Assist, Motorola Migrate, Trusted Devices, Motorola Privacy, Motorola Device ID và khả năng tùy chỉnh giao diện máy ảnh (tất cả đều được bố trí trên Moto G bản thường).
Cũng giống như Galaxy S4, HTC One, Sony Xperia Z Ultra và cả G Pad 8.3 GPE, Moto G GPE sẽ được cập nhật phần mềm rất nhanh chóng mỗi khi có một phiên bản mới của Android ra đời, thay vì phải chờ đợi mỏi mòn từ các OEMs khác.
Vì đã được gán mác “Google Play Edition”, nên các siêu phẩm của Samsung hay Sony,... đều “ngậm bồ hòn làm ngọt” trước việc bị tháo gỡ giao diện tâm đắc nhất của mình như: TouchWiz trên Galaxy S4 hoặc Sense 5 từ HTC One chẳng hạn.
Vậy tóm lại, Moto G Google Play Edition xuất hiện với mục đích gì?
Liệu Moto G Google Play Edition sẽ cập bến thị trường Việt?
Liệu Moto G Google Play Edition sẽ cập bến thị trường Việt?
Vâng, không phải chỉ vì thuộc đại gia đình “Google Play Edition” thì sẽ được trải nghiệm nền tảng Android sớm và mới nhất, mà cả 2 Ông lớn trong ngành công nghệ phải tung ra thêm một biến thể khác cho Moto G. Điểm mấu chốt là ở việc... hiện đã có bao nhiêu thị trường phân phối chính hãng siêu phẩm giá rẻ Moto G?
Theo đó, giới thạo tin cho biết, nhiều khả năng sau khi lên kệ tại thị trường Mỹ, Moto G GPE sẽ sớm cập bến nhiều thị trường khác, vốn rất khát khao được một lần “mục sở thị” chú dế đáng đồng tiền bát gạo này. Thông tin vừa rồi rất có cơ sở để xảy ra, vì theo thông lệ trước giờ hễ là phiên bản GPE thì đều hội ngộ đầy đủ ở cả thị trường đã và đang phát triển

No comments:

Post a Comment