Thursday, January 30, 2014

Loạt tính năng nho nhỏ mà hữu ích trên Lumia Black

Cuối năm ngoái, người dùng smartphone Lumia (cao cấp) rất vui mừng khi nhận được cập nhật hệ điều hành Lumia Black. Đến thời điểm này, smartphone Lumia rẻ nhất là 520 cũng đã được tiếp cận Black.

Những tính năng nho nhỏ mà hữu ích của Lumia Black
Lumia Black là bản cập nhật hệ điều hành dựa trên Windows Phone 8 GDR3 dành riêng cho các dòng máy Lumia của Nokia. Lumia Black mang đến nhiều cải tiến mới mẻ, không chỉ về khả năng chụp ảnh trên các Lumia mà còn kèm theo những tính năng nho nhỏ nhưng hữu ích (vốn đã hiện diện khá lâu trên Android và iOS).
Thư mục
Thư mục (cuối cùng) đã xuất hiện trên màn hình Windows Phone, người dùng giờ đây có thể đặt nhiều ứng dụng trong vào một thư mục tùy thích. Tính năng này chắc chắn sẽ giúp màn hình chủ trở nên sống động, tiện dụng hơn bởi người dùng có thêm không gian sắp xếp ứng dụng. Bên cạnh đó, nhờ sự đồng nhất trong các biểu tượng (icon) mà giao diện thư mục của Windows Phone nhìn “chuyên nghiệp” hơn hẳn.
Những tính năng nho nhỏ mà hữu ích của Lumia Black thư mục
Đặt một ứng dụng vào trong thư mục, biểu tượng của nó nhỏ lại và không còn hỗ trợ cập nhật nội dung theo thời gian thực (mục đích ban đầu của Live Tiles). Tuy nhiên điều này có vẻ chẳng ảnh hưởng gì lắm với người dùng.
Thật lạ là phải mất đến 6 “thế hệ”, khái niệm thư mục mới xuất hiện trên Windows Phone.
Dấu “X”
Với các hệ điều hành khác, khi bạn sử dụng xong một ứng dụng nào đó, bạn có thể tắt nó đi. Phải đến tận năm 2014, nút “X” “thần thánh” mới xuất hiện trên Windows Phone cho phép người dùng tắt hoàn toàn một ứng dụng từ màn hình đa nhiệm.
Những tính năng nho nhỏ mà hữu ích của Lumia Black x tắt ứng dụng
Trước đó, cách duy nhất để tắt hoàn toàn ứng dụng là mở nó lên, nhấn Back mãi đến khi trở về màn hình chủ (hoặc tắt máy khởi động lại).
Trễ còn hơn là không có
Thư mục, hay dấu “X” đều là những tính năng vô cùng đơn giản nhưng lại tốn quá nhiều thời gian trở thành hiện thực, để tăng tính hữu ích của Windows Phone. Dù sao thì người dùng cũng vui mừng vì sau cùng Windows Phone đã trở nên thân thiện hơn (thêm một chút) .
Những tính năng nho nhỏ mà hữu ích của Lumia Black
Nói đi cũng phải nói lại, ngay Apple cũng mất khá lâu mới thêm tính năng copy paste vào iOS hay Google tốn mất khá nhiều thời gian trong nỗ lực “làm mượt” Android.
Windows Phone đang tăng trưởng, nhiều ứng dụng, game hay đã bắt đầu đổ bộ vào nền tảng của Microsoft. Sau GDR3, người dùng đang tiếp tục mong chờ cập nhật lớn 8.1 tiếp theo vào đầu mùa hè. HI vọng khi đó Windows Phone sẽ càng trở nên hoàn chỉnh hơn nữa

No comments:

Post a Comment