Wednesday, January 22, 2014

Đánh giá nhanh Mobell S98 – Thiết kế và chất lượng màn hình

Thị trường Việt đang bùng nổ với các dòng thiết bị điện thoại di động thông minh, cùng với sự cạnh tranh ngày một gay gắt, các hãng không ngừng tung ra những sản phẩm nhằm làm hài lòng các khách hàng với những gì tốt nhất. Mobell S98 là một trong những smartphone tham gia cuộc đua này và hứa hẹn đem lại những trải nghiệm mới cho người dùng.
Mobell là thương hiệu điện thoại của Singapore xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã hơn 5 năm nay. Người tiêu dùng đã quá quen với những dòng điện thoại đơn giản của Mobell thực hiện các chức năng thông thường, và nay để khẳng định mình trên thương trường Mobell đã chính thức xâm nhập vào làng điện thoại thông minh (smartphone) và sản phẩm Mobell S98 được xem là đứa con đầu lòng mang sứ mệnh cao cả và thật tình nó đã không làm thất vọng với hiện tượng “Sốt” trên thị trường.
Mobell S98
Thiết kế
Với thiết kế bo tròn các góc mềm mại và màu trắng tinh khôi, nó khiến cho ta có cái nhìn tổng thể về Mobell S98 rất nữ tính. Mặc dù khi cầm lên có cảm giác máy nhìn mỏng nhưng khi để nghiêng, thân máy hơi dày giống như Nokia 5233, điều này cũng không có gì đáng kể khi mà thiết bị cho ta cảm giác chắc tay khi cầm. Máy được thiết kế theo su thế chung của các máy smartphone hiện nay. Độ dày của máy khá mỏng chỉ có 10 mm tạo nên sự sang trọng cho người sử dụng nó. Tuy vỏ ngoài làm bằng nhựa nhưng nhìn vào thì Mobell S98 có vẽ rất cứng cáp. Với sự nổi bật với màn hình cảm ứng có độ rộng chiếm gần hết không gian của máy. Viền ngoài màn hình mỏng khiến cho máy nhìn rất đẹp và và sang trọng không kém gì những smartphone  cao cấp khác trên thị trường. Những nét bo tròn tinh tế ở các góc máy khiến cảm giác cầm máy trên tay rất thoái mái, điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với một chiếc phablet màn hình lớn như Mobell S98.
Mobell S98
Mặt sau được bố trí camera chính ở giữa phía trên hơi lồi tạo nên cá tính riêng chuyên nghiệp như một chiếc máy ảnh thu nhỏ vậy, phía dưới thì có nhãn hiệu “Mobell” và loa ngoài ngay giữa cân đối. Với bố trí như thế sẽ tạo nên sự cân đối hài hòa tuy đợn giản mà đầy cá tính khi nhìn vào mặt sau. Trên đầu cạnh trên có jack cấm để sử dụng tai nghe, phía dưới máy thì có cổng cáp usb và truyền dữ liệu. Với thiết kế có kết cấu hài hòa, cân đối chắc rằng sẽ gây được ấn tượng tốt khi lần đầu tiên được nhìn thấy, kích thước vừa phải rất thuận tiện cho bạn bỏ túi khi di chuyển. Ba nút Android quen thuộc của Mobell S98 ở phía dưới màn hình đó là nút Menu ở bên trái, Home ở giữ và Back ở bên phải.
Màn hình
Mobell S98
Mobell S98 và Mobiistar Touch Lai 504
Khi được tận mắt nhìn hoặc cầm sản phẩm Mobell S98 thực tế, người tiêu dùng sẽ bị lôi cuốn ngay bởi kiểu dáng bắt mắt với màn hình LCD IPS to, kích thước 5.3inches, độ phân giải FWVGA 480×854 pixel hiển thị sắc nét 16,7 triệu màu, cảm ứng điện dung đa điểm, màn hình tiêu chuẩn Gorilla chống trầy xước. Ngoài ra còn được thiết kế theo kiểu viền màn hình mỏng nên tạo cho người dùng cảm giác như đang cầm smartphone có màn hình 5.0 inches vậy. Với màn hình rộng. Với màn hình như vậy bạn cũng có thể đọc các văn bản các file exel, các bản thảo của công ty bạn ở mọi lúc mà không cần tới sự trợ giúp của máy tính. Màn hình chống lóa rất tốt, có góc nhìn rộng. Màn hình cảm ứng điện dung với độ nhậy của màn hình rất cao, bạn để miếng giấy dày 4 mm thì máy vẫn có thể nhận được các thao tác của bạn với màn hình. Độ tương phản của màn hình khá là cao vì thế bạn không cần phải tăng độ sang của màn hình lên quá lớn giúp tiết kiệm pin hơn.
Khi để ngoài ánh sáng mặt trời, với chế độ vừa phải cũng không đến nỗi khó nhìn và ngược lại để ở trong nhà với điều kiện ánh sáng bình thường thì máy cũng hiển thị sắc nét, còn để tối đa thì cũng khá chói sáng và ảnh hưởng đến mắt sau này.

No comments:

Post a Comment