Wednesday, January 22, 2014

Audi ra mắt máy tính bảng Android có thể tương tác với siêu xe

Trong khuôn khổ triển lãm CES 2014 diễn ra tại Las Vegas vừa qua, hãng sản xuất siêu xe của Đức Audi đã bắt đầu buổi họp báo một cách vô cùng ấn tượng khi chiếu một đoạn video giới thiệu trong đó nhấn mạnh đến phương châm “tiến lên vì công nghệ” của mình.
audi_android
Tuy nhiên, một trong những điểm đáng chú ý nhất trong buổi lễ này là việc cho ra mắt chiếc máy tính bảngAndroid 10.2 inch của riêng mình với tên gọi Audi Smart Display. Audi cho biết rằng họ đang tham gia liên minh Open Automobile Alliance và chiếc máy tính bảng Smart Display này là nỗ lực đầu tiên trong việc tao ra sự tương tác giữa sức mạnh hệ điều hành Android của Google với những chiếc xe hơi do chính họ sản xuất.
 Trong buổi họp báo này, Ricky Hudi, giám đốc phát triển điện – điện tử của Audi cho biết: “Smart Display không giống như những chiếc máy tính bảng khác cho dù vẻ ngoài của nó có thể làm cho mọi người nhầm lẫn. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Android mới nhất và tính mạnh mẽ, khỏe khoắn của dòng xe ô tô đến từ nhà sản xuất Audi.”
audi_ces
 Máy được trang bị chip xử lý Nvidia's Tegra 40 và có khả năng tương tác với xe thông qua kết nối Wi-Fi. Nhờ vậy, người dùng có thể mở trình nghe radio, duyệt web và thực hiện các công việc khác mà không phải đụng đến bảng điều khiển chính trên xe. Bên cạnh đó, chiếc máy tính bảng này còn có khả năng chịu nhiệt độ cao và va đập rất tốt.
 Audi hiện chưa có thông báo cụ thể về việc họ sẽ bán dòng máy tính bảng Smart Display kèm với các sản phẩm ô tô của mình hay là bán chúng một cách riêng lẻ. Bên cạnh đó thì mức giá và thời điểm của việc mở bán thiết bị này rộng rãi ra thị trường cũng chưa được nhà sản xuất này tiết lộ.
audi-tablet
Bên cạnh việc giới thiệu chiếc máy tính bảng mới, Ricky Hudi cũng dành phần lớn thời gian của cuộc họp báo để nói về chiến lược kinh doanh của Audi, trong đó đề cập tới 5 yếu tố của sáng tạo công nghệ dành cho thị trường xe hơi là trọng lượng nhẹ, khả năng kết nối, tính năng giải trí, lái xe an toàn và tương tác qua người máy.
Người này nhấn mạnh rằng 90 phần trăm các sáng tạo công nghệ xe hơi có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến lĩnh vực điện tử học.

No comments:

Post a Comment