Tuesday, January 28, 2014

Tệ bạc...

>> Nuôi các thái tử đỏ để dễ đầu tư vào Trung Quốc
>> Hiệp ước của Bác Hồ với viên tướng Pháp
>> Cách Dương Tự Trọng dùng nghiệp vụ công an giúp anh trốn
>> Truy nã quốc tế Tổng giám đốc công ty PVC - ME
>> 300 kg ma túy sang Đài Loan: Chưa ai bị làm sao?


Những người khá giả,
những người phú quý giàu sang,
những ông bà quan chức đức cao vọng trọng... thì họ đã lo cái Tết đâu ra đấy từ... lâu lắm rồi!

Những người nghèo,
những người lao động nghèo... thì gần sát ngày Tết... mới hy vọng nhận được lương, mới có được vài đồng ít ỏi. Họ vội ào ra chợ lo vội cái Tết đơn sơ của riêng mình, riêng gia đình mình...

Ở chợ những ngày giáp Tết, giá cứ tăng, mặt hàng nào cũng tăng, tăng lên vùn vụt... Đã nghèo quanh năm, cuối năm lại... tiếp tục bị móc túi!

Tệ bạc...

MP

P/s: Chuyện buồn thì quá nhiều! Thôi vậy, trong thời khắc sắp giao niên này lang thang lượm vài dòng tâm sự vụn nhưng thật tinh tế trên facebook chia sẻ cùng bà con, chúc bà con đón một cái Tết thật an lành.

* Sao phải đào? Sao phải mai? Sao phải rét?
 Nhưng mà vẫn nhớ


* Về quê.
Cha con thức canh nồi bánh tét... cời than, nướng thịt... nồi bánh khói nghi ngút, thịt nướng thơm lừng, cộng thêm một xị rượu chuối hột.
Lửa bập bùng, trời lành lạnh, rượu cay nồng.
Ba mẹ già cười móm mém "... tổ cha bay... ở đâu, kéo về đây quậy".
Hà hà..."rứa thôi" !
Tết , tết... tết đã về rồi !


* Nghe nói hôm nay là 28 Tết. Nghe những rục rịch sắm Tết. Nghe những háo hức nghỉ Tết. Nghe những cằn nhằn vì tiêu nhiều tiền dịp Tết.
Ngoài kia, ngay cửa sổ sau lưng thôi. Là Tết. Là bán mua, mặc cả. Là hỉ hả khi tìm được cành đào rừng. Là vui mừng với giò me, trâu sấy. Là thấy mùa Xuân với ly, với thủy tiên. Là điên cuồng, sầm sập chạy đua đến cấp trên "làm thủ tục". Hay đơn giản là hùng hục về quê chả chờ "chuyến xe Giám đốc" như lời khẳng định của Phó TTg.
Ấy là Tết.
Còn trong này. Là thinh vắng. Chỉ có tiếng gõ cành cạnh trên máy tính. Có cô bé bàn bên đang vừa chat vừa cười tủm tỉm. Tết, chắc là cái nắm tay trên Sa Pa hay lời tỏ tình trên đỉnh Phan Xi Păng theo kiểu "không yêu bố đẩy xuống bây giờ". 
Nhưng đó là chuyện sau Tết cơ. 
Còn giờ thì sau nụ cười đó, là công việc em nhé... Lát nữa thì em có thể hòa vào mùa Xuân dưới kia, còn anh vẫn ngồi đây canh cửa. Từ rày cho đến tối. Tối 28. Nhìn thấy tờ lịch ghi như vậy.

(FB Dương Tiêu)


Xem thêm:
- Phá vỡ sự bình yên
- Tự sự đầu đông
- Khôn khéo ngụy biện lấn át thiện tâm

No comments:

Post a Comment