Thursday, January 30, 2014

Đồng hồ thông minh và thời kỳ hậu smartphone

Liệu bạn có từng nghĩ, vào một ngày không xa những mẫu đồng hồ thông minh sẽ thay thế smartphone để thống lĩnh thị trường di động?

Khi trò chuyện với Eric Migicovsky - Giám đốc điều hành của công ty Pebble tại CES 2014, Ông cho biết, tầm nhìn của Pebble không phải là để thay thế điện thoại thông minh, nhưng vẫn là một thiết bị ngoại vi cực hấp dẫn.
Pebble chưa từng có ý nghĩ sẽ soán ngôi smartphone trong tương lai
Pebble chưa từng có ý nghĩ sẽ soán ngôi smartphone trong tương lai
Cụ thể hơn, Pebble Watch sẽ làm tốt công việc đã được lập trình sẵn, như thay thế các bộ điều khiển từ xa đối với nhiều thiết bị gia dụng trong gia đình của bạn hoặc là cầu nối vững chắc đến các mẫu smartphone hiện nay,... không hơn không kém.
Công ty tự hào khi mang đến cho người dùng một thiết bị đeo thông minh trên cổ tay đầy trang nhã và hiện đại. Pebble hoạt động rất ổn định và chỉ sạc duy nhất cho một lần của mỗi ngày dùng. Máy luôn túc trực bên tay bạn, kiểm tra và thông báo cho bạn biết mỗi khi có cuộc gọi đến, tin nhắn văn bản, tin nhắn Hangouts, email hoặc mạng xã hội,... bằng tiếng kêu ro ro, để xem trước những gì được gửi đến smartphone của bạn.
Khi vội vã đến phòng họp hay những nơi yêu cầu thiết lập chế độ im lặng cho smartphone, thì cộng sự Pebble sẽ giúp bạn điều khiển smartphone ngay khi còn ở trong ví hay túi áo, quần. Bạn có thể tinh chỉnh nhanh mức độ âm lượng lúc cần thiết, cho dù bạn có thiết lập chế độ im lặng thì với Pebble việc bỏ lỡ các cuộc gọi đến hay tin nhắn cũng rất hiếm khi xảy ra.
Hiện trên Pebble AppStore đã có gần 1000 ứng dụng dành cho Pebble, hầu hết trong số đó là watchfaces, cùng một phần lớn các công cụ, tiện ích, máy theo dõi quá trình tập thể dục và khả năng điều khiển từ xa các thiết bị điện tử gia dụng thông minh.
Với loạt ứng dụng mà các đối tác: Foursquare, ESPN, và Yelp cung cấp, đã mang đến một số dịch vụ hữu ích hơn cho Pebble. Về bản chất, phiên bản Pebble 2.0 có thể tham gia tất cả các tác vụ cơ bản từ smartphone ngay trên cổ tay của bạn, thông qua một vài phím tắt chuyên dụng.
Kiểu dáng thiết kế của 2 thế hệ Sony Smartwatch không mấy được lòng người tiêu dùng
Kiểu dáng thiết kế của 2 thế hệ Sony Smartwatch không mấy được lòng người tiêu dùng
Những thành công chớm nở nêu trên, đã khiến Sony đột phá tư tưởng và cho ra đời mẫu đồng hồ thông minh đầu tay của mình, với tên gọi SmartWatch và sau đó không lâu hãng cũng trình làng phiên bản kế nhiệm sở hữu nhiều cải tiến vượt bật.
Chất lượng phần cứng mà Smartwatch 2 sở hữu rất tốt, thậm chí người dùng còn cho rằng đây chính là chiếc Xperia Z thu nhỏ, với khung hợp kim chắc chắn cũng như mặt kính chống trầy tuyệt hảo. Tất nhiên, đồng hồ thì cần chống nước và các yếu tố thiết kế của Smartwatch 2 đảm bảo tốt cho tính năng này.
Khi nói đến ngoại hình của Smartwatch 2 thì có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều, người thì khen đẹp mắt và rất tâm đắc, người thì ê chề phản bác rồi cho là xấu khỏi bàn. Hy vọng, thế hệ Smartwatch thứ 3 sẽ đập tan mọi thành kiến này và sẽ được trang bị tính năng gọi điện thoại giống như trên Galaxy Gear của Samsung.
Đúng là không có mảng điện tử nào mà Samsung bỏ qua, hãng điện tử xứ Hàn cũng quyết định “bon chen” vào thị trường đầy thử thách này, với tân binh Galaxy Gear. Thiết bị có thể triển khai nhiều hơn những việc cập nhật thông báo thường ngày.
Đại gia đình Galaxy Gear trong tương lai sẽ là thời kỳ hậu của smartphone?
Đại gia đình Galaxy Gear trong tương lai sẽ là thời kỳ hậu của smartphone?
Bao gồm được tích hợp một micro thu âm, máy ảnh và khả năng đàm thoại. Bạn có thể thực hiện và nhận các cuộc gọi từ Galaxy Gear, gửi tin nhắn văn bản và chụp ảnh. Qua đó, có thể thấy những cải tiến vượt bật trên các mẫu đồng thông minh đương đại, máy có thể giúp người dùng hiệu chỉnh các thiết bị ngoại vi khác, một cách nhanh chóng và dễ dàng. Với SoC và màn hình hiển thị được giao phó không thua kém gì những mẫu smartphone phổ thông, nếu có ngoại hình “bé tẹo” như thế.
Nhiều khả năng trong tương lai, Galaxy Gear sẽ được Samsung “phù phép” để trở thành thiết bị 2 trong 1, đồng hồ đeo tay truyền thống kiêm luôn các tính năng của smartphone, ít nhất là từ góc độ phần cứng và chuyển thể thành một thiết bị độc lập, thay vì phải hỗ trợ cho các chú dế thông minh như hiện nay.
Nhưng được biết, Galaxy Gear phiên bản đầu tiên đã mang đến cho người dùng nhiều thất vọng não nề. Hiểu được điều ấy, Samsung dặn lòng phải mang đến cho thị trường một thế hệ Galaxy Gear mới cùng sự nâng cấp toàn diện. Theo đó, Galaxy Gear 2 sẽ có ngoại hình mảnh mai hơn và được trang bị màn hình OLED kích thước 1,63 inch, tương đương với màn hình Super AMOLED của phiên bản tiền nhiệm trước đó.
Chưa một ai có thể dám chắc rằng, smartwatch không thể hoạt động độc lập. Thậm chí vào năm 2009, LG còn manh nha bằng chứng về khái niệm đồng hồ thông minh kiêm smartphone độc đáo. với tên mã GD910 và không lâu sau đó, thiết bị này cũng được hãng thương mại hóa với giá thành không hề rẻ (1000 USD/ khoảng 21 triệu đồng).
Video trải nghiệm LG GD910
Đối với những người dùng muốn trải nghiệm một sản phẩm công nghệ lạ lẫm hơn smartphone, nhưng không quá bận tâm về ngoại hình có đủ để giúp mình thuận tiện trong quá trình giải trí, chỉ cần một thiết bị thông tin liên lạc với khả năng kết nối được với Internet. Vậy thì chẳng có lý do nào, đồng hồ thông minh không thể bước sang một chương mới và được liệt vào danh sách đội ngũ kế thừa của smartphone.

No comments:

Post a Comment