Wednesday, January 1, 2014

Hệ điều hành Windows sẽ chết như thế nào?

Bạn đang xài hệ điều hành máy tính gì? Chắc chắn đa số sẽ trả lời là Windows, tuy nhiên có bao giờ bạn nghĩ đến ngày mà Windows sẽ “chết”?

Theo một chuyên gia phân tích là Paul Thurrott thì vấn đề lớn nhất đối với Microsoft và Windows hiện nay là mọi người không còn quá quan tâm đến nền tảng hệ điều hành máy tính thông dụng nhất này nữa và họ đang chuyển sự chú ý sang các hệ điều hành di động như iOS và Android. Cũng theo Paul, nếu một ngày nào đó Windows “biến mất” thì nó sẽ ra đi một cách lặng lẽ và không có quá nhiều niềm luyến tiếc.
Windows đã qua thời hoàng kim
Windows đã qua thời hoàng kim
"Windows đang gặp khó khăn bởi vì mọi người chỉ đơn giản là không quan tâm đến nó nữa" Paul viết. Điện thoại di động, máy tính bảng hay các ứng dụng trên nền tảng web đang tạo ra một sức hút kỳ lạ đối với người dùng và chúng khiến cho Windows bị ghẻ lạnh.
Điều gì đã khiến cho Windows rơi vào hoàn cảnh này? Theo Paul, chính là do sự chậm chạp và không thức thời. Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft đã từng thừa nhận là Microsoft đã sai lầm khi đi theo Windows Vista. Bởi vì Microsoft đã phải dành rất nhiều tài năng và nguồn lực của mình để sửa chữa các vấn đề trong Vista, trong khi các đối thủ của mình phát triển hệ điều hành di động.
Windows Phone 8 đang vùng lên
Windows Phone 8 đang vùng lên
Microsoft cuối cùng cũng đã nhận ra mình phải làm một việc gì đó và cuối cùng họ đã quyết định ra mắt Windows Phone 8 vào năm 2012, nhưng vào lúc đó iOS và Android đã chiếm ưu thế trong thị trường di động.
Trong khi Windows vẫn loay hoay tìm hướng phát triển thì ứng dụng trên nền web,điện thoại di động và máy tính bảng đã trở thành ưu tiên hàng đầu trên thế giới, nhưng các nhà phát triển ứng dụng của Windows cũng không nhận ra rằng họ đã chậm chạp như thế nào. Các ứng dụng dành cho Windows như Office, Photoshop, iTunes cứ phát triển một cách ì ạch và không mang lại điều gì mới mẻ.
Liệu Microsoft có giữ được “lửa”
Liệu Microsoft có giữ được “lửa”
Và điều này dường như đang trở thành thách thức lớn nhất cho Giám đốc điều hành tiếp theo của Microsoft khi phải làm thế nào để lấy lại sự hứng thú từ người tiêu dùng và cả những nhà phát triển của Windows một lần nữa.

No comments:

Post a Comment