Wednesday, January 1, 2014

"Chấm điểm" loạt smartphone đình đám nhất năm qua

Như vậy là một năm 2013 với nhiều sự kiện đã chính thức khép lại, trong suốt một năm qua, có vô số các smartphone đình đám đã ra mắt, nhưng trong số đó chỉ có một vài thiết bị thực sự để lại dấu ấn. Hãy cùng chấm điểm các thiết bị này cùng Engadet.

iPhone 5s
ĐIỂM : 92
Apple tiếp tục cải thiện dòng iPhone với 5s, và trong khi thiết bị này duy trì thiết kế tương tự như người tiền nhiệm của nó thì nó lại thu hút người dùng bằng cách sử dụng phần cứng và tính năng cảm biến vân tay độc đáo. Tuy nhiên, ngay cả với việc nó được hỗ trợ bộ xử lý 64-bit và chip A7 mới thì chỉ có khá ít người sử dụng điện Android muốn chuyển đổi sang nó.
iPhone 5s
iPhone 5s
HTC One
ĐIỂM : 92
HTC One là một điện thoại thông minh tự hào với một vỏ nhôm unibody, màn hình hiển thị tuyệt đẹp và một bộ xử lý Snapdragon 600 mượt mà. Giao diện HTC Sense 5 đã không thực sự hấp dẫn người dùng, nhưng thời lượng pin tốt và chất lượng cuộc gọi tuyệt vời đã khiến HTC One trở thành một trong những điện thoại tốt nhất để mua trong năm nay.
HTC One
HTC One
Samsung Galaxy S4
ĐIỂM : 88
Với một thiết kế quen thuộc và một số tính năng không thực tế, chiếc smartphone cao cấp mới này của Samsung không tạo nên một bước đột phá so với người tiền nhiệm. Thông số kỹ thuật mới hơn một chút của nó chỉ khiến cho một vài người dùng muốn nâng cấp lên nó từ một thiết bị cũ Samsung. Còn những ai muốn tìm kiếm sự mới lạ, có lẽ họ sẽ dùng HTC One.
Samsung Galaxy S4
Samsung Galaxy S4
Moto X
ĐIỂM : 88
Moto X không có thông số kỹ thuật khủng như Galaxy S4 hay HTC One, nhưng với những cải tiến thân thiện với giao diện người dùng và sự kỳ diệu của tùy biến thiết kế với Moto Maker, Moto X đã đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của Motorola trong thế giới smartphone và hứa hẹn sẽ đưa nhà sản xuất đình đám một thời này lên một tầm cao mới.
Moto X
Moto X
LG G2
ĐIỂM : 87
Với màn hình 5.2 - inch và thời lượng pin dài, G2 là một điện thoại cao cấp tuyệt vời cho chụp ảnh, xem video hoặc làm mọi việc. Tuy nhiên, bạn phải làm quen với một tính năng nổi bật khác của nó là ba nút bấm vật lý đặt hoàn toàn ở mặt sau và tính năng này không quá thân thiện với những người muốn giữ điện thoại của họ trong một va li.
LG G2
LG G2
LG Nexus 5
ĐIỂM : 86
Nexus 5 gây ấn tượng với màn hình hiển thị full HD 1080p tuyệt vời và một bộ xử lý bốn nhân nhanh chóng, bên cạnh đó nó cũng là thiết bị đi tiên phong trong việc ra mắt Android 4.4 KitKat. Tuy nhiên điều cuối cùng khiến cho Nexus 5 tạo được sự quan tâm từ người dùng chính là mức giá “không thể rẻ hơn của nó” chỉ khoảng 349 USD (~ 7 triệu VND).
LG Nexus 5
LG Nexus 5
Samsung Galaxy Note 3
ĐIỂM : 87
Những ai có bàn tay nhỏ chắc sẽ không thích thiết bị này nhưng phiên bản thứ ba của dòng Galaxy Note của Samsung vẫn được đa số mọi người đón nhận. Samsung đã đóng gói trong một bộ xử lý Snapdragon 800 mạnh mẽ, pin dung lượng cao và tính năng S Pen độc đáo trên thiết bị này. Màn hình hiển thị của Note 3 cũng lớn hơn và cho trải nghiệm tốt hơn mặc dù loa tích hợp của nó không được tốt.
Samsung Galaxy Note 3
Samsung Galaxy Note 3
LG G Flex
ĐIỂM: 83
Thiết kế dạng cong của G Flex sẽ rất thoải mái khi áp sát vào tai của bạn, nhưng không quá tốt khi đặt nó trong túi của bạn. Chiếc điện thoại mới này của LG cũng đi kèm với một bộ vỏ khá bền, màn hình cong độc đáo và khả năng chống trầy xước tuyệt vời. Tuy nhiên với mức giá lên tới 900 USD (~ 18 triệu VND) chắc chắn sẽ không có nhiều người mua nó.
LG G Flex
LG G Flex
BlackBerry Z30
ĐIỂM: 62
BlackBerry Z30 được cho là điện thoại sẽ cứu giúp BlackBerry một lần nữa bằng cách trang bị màn hình cảm ứng lớn hơn tuy nhiên thời lượng pin trung bình, chất lượng cuộc gọi kém và dễ bị hỏng phần mềm đã khiến cho thiết bị này gần như biến mất trên thị trường dưới những cái bóng của đội quân Android hùng mạnh hay ánh hào quang của quả Táo khuyết.
BlackBerry Z30
BlackBerry Z30

No comments:

Post a Comment