Monday, January 20, 2014

Chrome 32: Gián điệp của Google

Bản cập nhật mới nhất dành cho trình duyệt của Google – Chrome 32 mang lại nhiều tính năng mới cũng như đưa người dùng tiếp cận với Chrome OS ngay trong lòng hệ điều hành Windows.
chrome 32
Sau khi tung ra một phiên bản thử nghiệm vào tháng 10 năm ngoái, phiên bản chính thức đã được Google cập nhật cách đây vài ngày. Điểm đáng chú ý nhất của phiên bản này đưa người dùng đến với giao diện giống hệt như Chrome OS ngay trên hệ điều hành Windows 8/8.1.
chrome 32
Khi trình duyệt đang hoạt động bình thường ở chế độ Desktop, trên thanh công cụ chọn “Khởi chạy lại Chrome ở chế độ Windows 8”. Giao diện mới sẽ có một thanh tác vụ ở phía dưới, các ứng dụng trên đó bao gồm Chrome, Gmail, Google Search, Google Docs và Youtube. Một App Launcher giống như nút Start ở góc dưới bên trái, trong đó là các ứng dụng nền web của Google mà bạn đang sử dụng. Một điểm chú ý là tính năng này không hoạt động được trong Windows RT.
chrome 32
Nhìn chung, khởi chạy ở chế độ này không khác gì so với chạy trên Chrome OS thực thụ. Điều đáng nói là nó hoạt động như một ứng dụng bình thường, chạy trên giao diện Modern UI của Microsoft. Để chuyển về chế độ desktop thông thường, người dùng chỉ cần tìm tới thanh công cụ của Chrome, chọn “Khởi chạy lại Chrome ở chế độ máy tính để bàn”.
Về các cải tiến so với phiên bản cũ, Chrome 32 đã khắc phục những lỗ hổng bảo mật và lỗi trên phiên bản trước, cải thiện đáng kể về hiệu suất của trình duyệt. Tốc độ duyệt web trên Chrome 32 nhanh hơn trước đáng kể và các thao tác cuộn cũng mượt mà hơn.
chrome 32
Một cải tiến nữa trên Chrome 32 đó là việc hiển thị một biểu tượng nhỏ thông báo về công việc đang làm cho mỗi tab, ví dụ như hình chiếc loa dành cho tab đang phát nhạc. Thêm vào đó, khả năng phát hiện và ngăn chặn mã độc khi download từ internet được cải thiện so với Chrome 31 cũng là điều đáng chú ý.
Để có được phiên bản mới nhất của Chrome, người dùng có thể download bộ cài offline từ internet, tải xuống trực tiếp từ trang chủ Goolge, hay cập nhật từ phiên bản cũ bằng cách vào thanh công cụ > Cài đặtTrợ giúp, như vậy là phiên bản mới nhất sẽ tự động được tải về.
Điều mà ai cũng dễ dàng nhìn ra là thông qua Chrome 32, Google đang cố gắng cài cắm hệ điều hành của mình lên những chiếc máy tính chạy Windows vốn vẫn đang chiếm lĩnh thị trường hiện nay. Nhìn từ động thái này có thể thấy tham vọng lật đổ Windows của Google là rất lớn, người ta gọi đây chính là “con ngựa thành Troy” của Google, và Microsoft cũng nên dè chừng điều này.

No comments:

Post a Comment