Monday, January 20, 2014

Đánh giá chi tiêt iPad 4 – Hiệu suất và phần mềm

Hiệu suất
iPad 4 được trang bị bộ vi xử lý tốc độ nhanh và mượt với công nghệ mới nhất và hiện đại nhất, đó là chip Apple A6X lõi kép,xung nhịp 1,4 GHz, chip xử lý đồ họa 4 nhân PowerVR SGX554MP4.Thiết kế phần cứng này giống như hầu hết các điện thoại và máy tính bảng, dựa trên công nghệ bộ vi xử lý ARM nhưng đã được Apple tùy chỉnh đi một chút.
iPad 4
iPad 4 chơi mượt mà các game 3D khủng nhất hiện nay
Theo phát ngôn của hãng, iPad 4 với A6X có tốc độ xử lý nhanh gấp 2 lần và tốc độ xử lý đồ họa của nó nhanh hơn bốn lần so với Ipad 3 được trang bị chip A5X. Có một sự khác biệt về mặt thời gian khi mà mở một số ứng dụng iPad 4 nhanh hơn nhiều lần.
Nhưng vì sự tiện ích của các ứng dụng đang tiếp tục tăng, nên ngày càng nhiều tiện ích sẽ tạo ra các đột phá mới. Ví dụ, các ứng dụng như ứng dụng ghi âm đa tập tin hoặc ứng dụng về hình ảnh và video được chi tiết hóa, sống động hơn có thể được phát hành.
Hơn nữa, các trò chơi cũng sẽ tận dụng lợi thế của đồ họa tối ưu trên thiết bị nên giao diện của nó sẽ đẹp hơn hoặc thậm chí là chạy mượt mà hơn. Infinity Blade 2 là một trong những trò chơi thể hiện được điều đó. Trong khi với iPad 3, thỉnh thoảng trò chơi này vẫn có độ trễ, nhưng với iPad 4, nó lại mượt mà và nhạy hơn.
iPad 4
iPad 4 và Google Nexus 10 là 2 cái tên đáng nhắc đến nhất trong các dòng máy tính bảng màn hình lớn
Phần mềm
iPad 4 chạy hệ điều hành iOS 6.0, nó hoàn toàn miễn phí với một bản cập nhật cho các dòng tiền nhiệmiPad 2 và iPad 3.
Mặc dù có một vài tính năng bổ sung trong bản cập nhật mới nhất này, nhưng giao diện cốt lõi vẫn là iPad cổ điển. Vì vậy, các màn hình chủ của nó với các ứng dụng được sắp xếp ở dạng lưới nhưng bạn có thể sắp xếp chúng vào các thư mục hoặc bạn có thể sắp xếp chúng theo dạng danh sách trải dài trên nhiều trang.
iPad 4
Ở phía dưới màn hình, bạn cũng chỉnh sửa hoặc thay thế hoặc thêm đến 5 ứng dụng truy cập nhanh như nhạc, trình duyệt Sarafi, email…hoặc các ứng dụng khác. Bạn có thể dùng tay lướt qua phải hoặc trái hay là nhấn nút Home sẽ đưa bạn đến tính năng tìm kiếm. Ở đây, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các ứng dụng, danh bạ, email, bài hát và các mục cần làm, lịch năm có trên thiết bị, thậm chí bạn có thể tìm kiếm trên web hoặc Wikipedia.
Trình đa nhiệm trên thiết bị khá đơn giản nhưng rất tiện lợi. Bạn cần chạm nút Home nhanh hai lần và một cột các biểu tượng chạy ngầm sẽ được hiển thị. Đây là những ứng dụng được sắp xếp theo thứ tự thời gian khi bạn sử dụng và bạn có thể lướt qua chúng để tìm kiếm những gì bạn muốn. Đây là một điều rất cơ bản khi  không có khả năng xem trước từng ứng dụng đang chạy.
Bạn có thể xem tất cả các thông báo có thể kéo xuống từ cạnh trên của màn hình. Ở đây bạn có thể theo dõi tất cả các hoạt động gần đây như những người đã gửi cho bạn một tin nhắn trên Facebook hoặc những check email mới. Thêm vào đó bạn có thể cập nhật status lên Twitter hay Facebook.
iPad 4
Khi giữ nút Home, bạn sẽ đến với Siri , chức năng bằng kiểm soát của giọng nói Apple. Chức năng này rất hữu ích khi nó có thể trả lời câu hỏi đơn giản , mở ứng dụng, tìm hướng đi, tìm lịch thời gian chiếu phim và nhiều hơn thế nữa..
Vói độ phân giải màn hình cao đáng giá từng đồng và tối ưu hóa  kiểu dáng và vẻ bên ngoài, thiết bị đã được thực sự tối ưu hóa các ứng dụng cơ bản như email, trình duyệt. Có một chút hơi lạ lẫm,đó là danh sách liên lạc, có giao diện như cuốn sổ tay với phong cách skeuomorphism, khi để chế độ toàn màn hình thì sẽ dễ xem hơn so với khi xem ở chế độ chân dung.
Các ứng dụng liên lạc cũng phản ánh mức độ hạn chế về thông tin liên lạc với giao diện bên trong của Apple. Trong khi hệ điều hành Android và Windows Phone 8 (hoặc Windows 8), bạn có thể xem hình ảnh và thông báo trên trang địa chỉ liên lạc của bạn, thì trên iPad 4 nó chỉ cho bạn xem các chi tiết cơ bản.

No comments:

Post a Comment