Monday, January 20, 2014

Đánh giá chi tiết iPad 4 – Thiết kế, kết nối và bộ nhớ



iPad 4, hay còn gọi là New iPad, được xem là bản cập nhật nhỏ của iPad 3, phát hành tháng 3 năm 2012. Các tính năng mới được gói gọn trong iPad 4 này có cổng Lightning, thay vì cổng kết nối 30-pin như trước đây, và được trang bị một bộ vi xử lý nhanh hơn.
iPad 4
Thiết kế :
iPad 4 vẫn có những thiết kế giống như sản phẩm tiền nhiệm iPad 3, vẫn toát lên được nét đẳng cấp vốn có của nó. iPad 4 có khối lượng 662g và kích thước 241,2 x 185,7 x 9,4 mm.
Được bao bọc bởi lớp vỏ nhôm trắng toát lên sự tinh khiết và chắc chắn, bao quanh là viền đen hoặc trắng tạo cho ta cảm giác chắn chắn và khi thao tác trên màn hình, chúng ta không sợ bị cấn vào phần cảm ứng của thiết bị.
Mặt sau vẫn là logo quen thuộc của Apple màu đen trên nền trắng của vỏ nhôm, nút khóa và chỉnh âm lượng ở bên phải,  zac tai nghe 3,5 mm và nút nguồn được đặt 2 đầu mép cạnh trên, chính giữa là khe micro chống ồn. Chính vì thiết kế này, nên khi nhìn sơ qua iPad 4 chúng ta rất dễ dàng nhầm lẫn với iPad 3.
Sự khác biết lớn nhất đến từ iPad 4 là cổng kết nối Lightning thay thế cổng kết nối 30 pin nằm ở cạnh đáy của iPad 4. So với cổng 30 pin thì cổng Lightning nhỏ hơn 80%. Nếu người dùng muốn sử dụng cáp kết nối cũ trên dòng iPad này thì phải trang bị thêm một bộ chuyển chuyên dụng hiện đang được bán trên Apple Store, nhưng có điều đáng tiếc là cổng mới này sẽ không hỗ trợ cho các dòng Iphone hay Ipad cũ.
iPad 4
Kết nối 3G/4G và bộ nhớ :
Một điều mà iPad hơn hẳn so với các thiết bị khác là nó được cung cấp với kết nối 3G/4G, rất thuận tiện dù bạn ở nơi đâu miễn là có các kết nối mạng như vậy. Nhiều thiết bị khác hỗ trợ 4G, tuy nhiên kết nối 3G lại phổ biến hơn trên thế giới. Loại Sim được sử dụng là loại microSIM giống như iPad 3 và iPhone 4/4S ,  chứ không phải là nanoSim của iPhone 5. Vì vậy sẽ có chút lo lắng về việc nếu bạn đang nâng cấp, điều đó có nghĩa là bạn không thể chuyển sim của bạn từ điện thoại đến máy tính bảng khi bạn đang dùng iPhone 5.
Máy hỗ trợ 2 phiên bản bộ nhớ 32GB và 64GB tuy nhiên không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng.
iPad 4
Hầu hết người dùng cho rằng dung lượng 16GB là vừa đủ , nhưng với trường hợp bạn đang xem iPad của bạn không giống như máy nghe nhạc. Một số trò chơi trên Ipad có thể chiếm bộ nhớ lên đến 1,5 GB dung lượng, tuy nhiên nó sẽ không mất nhiều thời gian để bạn có thể phải bắt đầu loại bỏ các ứng dụng , trò chơi, âm ​​nhạc và video để nhường chỗ cho các ứng dụng khác.
Vì vậy, những gì mà Apple đã nói về chuyện không tái thiết kế máy tính bảng với iPad 4 thì sẽ khó bị thuyết phục bởi những lý do trên để chuyển sang dùng thiết bị khác. Nhưng, nếu bạn hiểu rõ và yêu thích thiết kế của iPad, thì đó là chuyện bình thường.

No comments:

Post a Comment