Monday, January 20, 2014

Đánh giá OneTouch Hero của Acaltel: Màn hình 6 inch, kiểu dáng đẹp

Vào tháng 9/2013 vừa qua, Acatel đã cho công bố một chiếc điện thoại thông minh cỡ lớn (phablet) với kiểu dáng rất đẹp của mình mang tên là OneTouch Hero. Hiện sản phẩm này đã bắt đầu được bán rộng rãi ra toàn cầu với sau khi ra mắt tại Trung Quốc và ngay lập tức đã khiến những người tiêu dùng ở các thị trường khác ấn tượng với thông số mà nó đang mang.
Alcatel-One-Touch-Hero
Với kiểu dáng đẹp, một bộ vi xử lý mạnh mẽ đến từ MediaTek và cả một bộ vỏ phụ kiện có trang bị màn hình, đó mới là những điểm nhấn đầu tiên mà chúng ta có thể thấy khi cầm trên tay chiếc phablet tới từ Acaltel này. Tuy nhiên, liệu chừng đó đã đủ để OneTouch Hero cạnh tranh trên thị trường phablet hiện nay chưa? Bạn có thể đọc review dưới đây để đưa ra nhận xét đúng nhất cho riêng mình:

Thiết kế

Acaltel đã nỗ lực làm việc để người dùng khi cầm chiếc phablet OneTouch Hero của hãng cảm thấy đây là một thiết bị cao cấp với kiểu dáng đẹp mắt như chúng ta đã thấy. Mặc dù mang trong mình một kích thước tương đối là 15,6×7,87 cm và trọng lượng 178 g nhưng với thiết kế bo tròn nằm ở các cạnh cùng với viền belzel mỏng thì OneTouch Hero vẫn khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi cầm bằng một tay. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn sử dụng phablet bằng một ngón tay cái thì sẽ hơi khó khăn khi muốn bao quát toàn màn hình.
Mặt vỏ sau của OneTouch Hero cũng được làm bằng chất liệu nhựa không bám vân tay và chống trơn trượt để giúp người dùng cầm phablet chắc tay hơn. Không chỉ có kiểu dáng đẹp mà việc thiết kế vị trí các nút bấm, jack cắm tai nghe và lỗ cắm bút stylus cũng rất vừa mắt với người dùng. Acatel đã bố trí một nút nguồn và một nút chỉnh âm lượng ở cạnh bên phải, một jack cắm tai nghe ở cạnh trên, trong khi đó lỗ cắm bút stylus cùng khe nguồn nằm ở cạnh dưới của OneTouch Hero.
Ngoài ra, OneTouch Hero còn có các chân cắm nam châm ở mặt sau để giúp người dùng có thể gắn các phụ kiện vào để sử dụng. Một trong những phụ kiện được Acatel cung cấp nổi bật nhật là bộ vỏ có trang bị màn hình MagicFlip. Khi được gắn vào phablet, MagicFlip sẽ báo cho bạn biết khi có tin nhắn, cuộc gọi nhỡ,e-mail hay thiết lập một chương trình báo thức bằng màn hình LED. Hơn thế nữa, Acatel cũng cho chào bán thêm một bộ vỏ có màn hình E-ink để giúp người dùng có thể đọc e-book tiết kiệm năng lượng hơn.

Màn hình

Alcatel-One-Touch-Hero
OneTouch Hero có một màn hình LCD kích thước 6 inch và sở hữu độ phân giải HD là 1080×1920 pixel. Acatel cũng trang bị một tấm nền IPS trên màn hình này khiến OneTouch Hero cho độ nét rất cao. Màu sắc được hiển thị một cách chính xác và tươi sáng, tuy nhiên gam màu lạnh lại được hiển thị trội hơn. Ngoài ra, độ sáng của màn hình này là khá cao, tới gần 500 nit, khiến cho OneTouch Hero có thể hiển thị rõ nét kể cả ở điều kiện ngoài trời.

Giao diện

Alcatel-One-Touch-Hero
Acatel đã cho phablet của mình chạy trên nền hệ điều hành Android Jelly Bean 4.2.2 nên không có gì ngạc nhiên OneTouch Hero sử dụng giao diện của hệ điều hành này. Tuy nhiên, hãng cũng đã mang tới một số tinh chỉnh để giao diện của OneTouch Hero trở nên đơn giản và việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, OneTouch Hero cũng trang bị một số phím tắt trên màn hình khóa của phablet mà từ đó bạn có thể truy cập nhanh vào danh bạ, tin nhắn hay camera.
Alcatel-One-Touch-Hero

Hai sim, hai sóng

Alcatel-One-Touch-Hero
Chiếc phablet mới này của Acatel là một chiếc điện thoại hai sim, hai song. Thật vậy, bên trong của OneTouch Hero được trang bị hai khe cắm thẻ microSIM cùng một phần mềm giúp quản lý hai sim này. Nhìn chung, việc sử dụng hai sim trên OneTouch Hero là khá tốt. Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi để sử dụng một trong hai SIM để nhắn tin, kể cả khi SIM kia đang trong cuộc gọi.  

Bộ vi xử lý và bộ nhớ

Alcatel-One-Touch-Hero
Như đã nói ở trên, OneTouch Hero của Acatel được trang bị một bộ vi xử lý lõi tứ tới từ MediaTek có tên là MT6589T có tốc độ là 1,5 GHz cùng với một bộ nhớ RAM có dung lượng là 2 Gb. Với cấu hình này, bạn hoàn toàn có thể dùng OneTouch Hero để chơi hầu như tất cả các game Android phổ biến hiện nay, kể cả một game nặng như Asphalt 8. Ngoài ra, Acatel cũng sẽ phát hành OneTouch Hero với hai phiên bản có dung lượng bộ nhớ trong là 8 Gb và 16 Gb cùng với một khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên tới 32 Gb.

Camera

Alcatel-One-Touch-Hero
Acatel đã rất đầu tư vào phần camera của OneTouch Hero với việc trang bị hẳn một camera 13 megapixel có hỗ trợ đèn flash và khả năng tự động lấy nét khi chụp ở phía sau máy. Giao diện máy ảnh đơn giản và dễ sử dụng ngay cả với những người lần đầu sử dụng các thiết bị Acatel. Các chế độ chụp HDR và toàn cảnh cũng cho ra những bức ảnh với chất lượng khá tốt cho người dùng.
Ảnh chụp nhanh bằng camera của OneTouch Hero cũng tạo ra những chi tiết rất tự nhiên cùng màu sắc được ghi lại chính xác tạo nên sự thú vị khi chụp. Tuy nhiên, nếu chụp trong điều kiện thiếu sáng thì OneTouch Hero sẽ cho hình ảnh có chất lượng kém hơn một chút nhưng cũng sẽ không đến nỗi là tệ. Ngoài ra, Acatel cũng thêm vào một camera 2 megapixel ở phía trước của phablet cho người dùng. Bạn có thể xem một số bức ảnh được chụp bởi camera của OneTouch Hero dưới đây để tự đánh giá:
Alcatel-One-Touch-HeroAlcatel-One-Touch-Hero
Alcatel-One-Touch-Hero

Đa phương tiện

Alcatel-One-Touch-Hero
Nhờ vào màn hình 6 inch độ nét cao của OneTouch Hero, người dùng có thể trải nghiệm những video mà họ yêu thích một cách tốt nhất ngay trên chiếc phablet của mình. Ngoài ra, chất lượng âm thanh khi được chơi nhạc trên OneTouch Hero rất tốt, kể cả khi được phát qua loa hay tai nghe. Âm thanh rất trung thực và không hề bị biến dạng khi phát nhờ vào bộ loa mà Acatel đã trang bị trên OneTouch Hero.

Chất lượng cuộc gọi

Alcatel-One-Touch-Hero
Về chất lượng cuộc gọi trên phablet mới này của Acatel phải nói là rất tốt. Bạn có thể gặp những vấn đề như nhiễu giọng, âm lượng thấp trên các điện thoại khác nhưng trên OneTouch Hero thì sẽ không bao giờ có chuyện như vậy. Giọng nói được truyền qua OneTouch Hero sẽ rõ ràng, được lọc tạp âm để tạo nên một cuộc gọi tốt nhất có thể cho người dùng.

Pin

Sự kết hợp giữa một pin có dung lượng lớn là 3400 mAh cùng một lõi ARM Cortex-A7 giúp tiết kiệm năng lượng đã giúp OneTouch Hero có một tuổi thọ pin tuyệt vời. Được biết, OneTouch Hero có thể phát video liên tục trong 8 giờ 11 phút và ở trong chế độ gọi liên tục trong ba ngày.

Tổng kết

Với kiểu dáng đẹp, vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ tới từ MediaTek, camera chụp ảnh rõ nét, bộ vỏ phụ kiện có màn hình độc đáo và thời lượng sử dụng pin lớn thì chắc chắn OneTouch Hero sẽ gây được rất nhiều ấn tượng cho người dùng. Được biết, Acatel sẽ bán phablet này với giá rất phải chăng là 339 $ và khi mở hộp của OneTouch Hero ra thì bên cạnh sản phẩm bạn sẽ có thêm được một cáp microUSB, một sạc, một tai nghe và một bộ vỏ MagicFlip đi kèm.

No comments:

Post a Comment