Thursday, January 16, 2014

Đánh giá chi tiết Sony Xperia C: Smartphone hai SIM màn hình 5 inch giá rẻ

Cho dù các nhà sản xuất có muốn hay không, họ cũng cần phải luôn thay đổi để thích nghi với thị trường. Áp lực giá cả lên những thiết bị smartphone khiến cho cuộc cạnh tranh ngày càng quyết liệt. Sony – một trong những hãng điện tử danh tiếng được biết đến với những sản phẩm cao cấp và luôn định giá cao những sản phẩm của mình giờ đây cũng đã phải nghiêm túc hơn trong việc tiếp cận thị trường. Xperia C ra đời thực sự là một hướng đi hợp lý để họ thâm nhập phân khúc smartphone giá rẻ. Chiếc điện thoại 2 SIM màn hình 5 inch này có một mức giá vừa phải, hiệu năng không hề tồi nhờ bộ vi xử lý lõi tứ MediaTek bên trong sẽ là vũ khí để đánh vào một phân khúc lớn ở thị trường châu Á, nơi người ta đang rất ưa chuộng smartphone màn hình lớn giá rẻ.
Ngoài một thiết bị màn hình lớn giá tốt ra, bạn còn có những gì khi sở hữu Xperia C, đó là những phần mềm, tính năng đặc trưng của thương hiệu nổi tiếng Sony, thiết kế hấp dẫn, hiệu năng mạnh mẽ và camera 8 megapixel. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài đánh giá sau đây.
Thiết kế
Xperia C mang thiết kế đặc trưng của những chiếc điện thoại Sony khác, đó là thiết kế OmiBalance, kế thừa cả những ưu điểm và nhược điểm. Cụ thể, bạn sẽ nhận được một chiếc máy vuông vức hình chữ nhật đã được công ty đến từ Nhật Bản gia công kỹ lưỡng để mang lại một cái nhìn cao cấp. Tuy nhiên, nhược điểm của máy Sony là viền màn hình dày, khiến cho thiết bị trông khá lớn. Mặc dù vậy, về kích thước tổng thể, Xperia C vẫn gọn hơn đôi chút so với smartphone hàng đầu Xperia Z1.
Sony Xperia C Sony Xperia C
Mặt trước của Xperia C có những yếu tố cơ bản mà chúng ta thấy ở một smartphone Android thông thường. Tai nghe thoại ở trên đỉnh máy, camera trước và cảm biến ánh sáng nằm phía trên bên phải. Phía dưới là loa thoại và dải đèn LED thông báo. Nói chung nhìn mặt trước Xperia C không kém là bao so với Xperia Z hay Xperia Z1.
Sony Xperia C
Mặt sau máy không tốt được như mặt trước với chất liệu nhựa mờ và thiết kế không có gì đặc biệt. Các phím cứng đều nằm ở cạnh bên phải và thiết kế lồi ra khá nhiều, cho phản hồi rất tốt.
Màn hình
Dù Sony đã rất cố gắng cho màn hình TFT LCD trên Sony Xperia C, nhưng phải thừa nhận rằng độ phân giải qHD 540×960 pixel cho một kích thước 5 inch là hơi quá sức. Chúng ta có một màn hình với mật độ điểm ảnh khoảng 220 ppi, cách khá xa so với những thiết bị cao cấp. Tuy nhiên, cần phải nhớ lại rằng bạn đang cầm một thiết bị giá rẻ của Sony, do đó sẽ có những thứ cần phải đánh đổi.
Sony Xperia C
Nếu nhìn nhận một cách công bằng, màn hình Xperia C thực sự có chất lượng khá và màu sắc phù hợp, mặc dù góc nhìn hơi kém. Ngoài ra, Xperia C có một chút bảo thủ ở độ sáng tự động do đó để được nhìn vừa mắt, bạn cần phải điều chỉnh độ sáng bằng tay. Màu sắc trung thực, hình ảnh trong trẻo, nhưng hiện tượng chữ xuất hiện răng cưa nếu bạn phóng to khi duyệt web là điều khó có thể tránh khỏi với Xperia C.
Tính năng hai SIM
Một thiết bị chính hãng danh tiếng hai SIM luôn là mơ ước của rất nhiều người dùng. Xperia C là một chiếc smartphone như vậy. Tuy nhiên, khả năng hai SIM của Xperia C vẫn còn đôi chút hạn chế. Đầu tiên, máy chỉ cho phép hai chế độ chờ, nghĩa là sim phụ của bạn sẽ không có tín hiệu khi bạn đang gọi bằng sim chính và ngược lại. Tiếp theo, 3G chỉ được cung cấp ở sim chính và sim thứ hai có kết nối là GSM 2G. Sony đã phần nào đền bù cho người sử dụng khi tốc độ 3G tối đa của máy lên đến 42,2Mbs.
Sony Xperia C Sony Xperia C
Hiệu năng
Sony Xperia C có giá chính hãng chưa đến 7 triệu đồng, do đó chúng ta có thể hình dung nó sẽ bị cắt giảm khá nhiều về phần cứng so với những smartphone cao cấp khác của hãng như Xperia Z hay Xperia Z1. Xperia C sử dụng vi xử lý của MediaTek – hãng sản xuất chip Đài Loan, thay vì Qualcomm. Nhưng chúng ta có thể hài lòng về con chip lõi tứ 1,2GHz trên máy vì nó có hiệu năng khá tốt. Những thao tác trên máy hầu hết mượt mà, trừ những tác vụ cần phải xử lý nhiều khung hình phức tạp. Chip MT6589 ở đây không phải bộ vi xử lý mạnh nhất của MediaTek và GPU PowerVR SGX544 trên nó cũng chỉ chạy ở tốc độ 286MHz, nghĩa là những game 3D sẽ chạy một cách nặng nề trên máy. Đặc biệt là các game nặng như NOVA 3 hay Minion Rush.
Điều đáng tiếc khi chúng ta nói về bộ nhớ của Xperia C. RAM 1GB là hoàn toàn chấp nhận được, nhưng bộ nhớ trong ROM 4GB là quá ít, vì thực sự bạn chỉ có 2GB trống để cài ứng dụng do hơn 2GB đã bị hệ điều hành và ứng dụng gốc chiếm chỗ. Chắc chắn bạn sẽ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc mua thêm một thẻ nhớ ngoài microSD để cải thiện bộ nhớ. Thật may cho những người có ý định sở hữu máy này là Sony cung cấp tính năng cài đặt ứng dụng vào thẻ SD, để bạn có thể thoải mái cài đặt những game nặng, mặc dù chắc chắn tốc độ sẽ chậm hơn so với việc cài game thẳng vào bộ nhớ trong.
Internet và kết nối
Sony cung cấp trình duyệt web mặc định là Chrome, chúng ta không cần phải bàn cãi nhiều về tốc độ trình duyệt này. Và bộ xử lý Quad core MediaTek đáp ứng được tốt kể cả những trang web nặng. Với những trang web có flash, các thao tác hơi bị giật một chút, nhưng không đáng kể và rõ ràng màn hình lớn 5 inch sẽ thật sự có ích cho trải nghiệm duyệt web.
Sony Xperia C được hỗ trợ kết nối 3G trên SIM 1 tốc độ tối đa 42,2 Mbs và các kết nối tiêu chuẩn khác như Bluetooth 4.0, Wi-Fi b/g/n, A-GPS và phát Wifi di động.
Camera
Là một sản phẩm tầm trung, nhưng không vì thế mà Sony bỏ đi thế mạnh của hãng, đó là camera. Xperia C được trang bị camera 8 megapixel với cảm biến Exmor R BSI và đèn flash LED để nâng cao khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Đó là những thông số rất tuyệt vời. Thực tế, ảnh chụp từ máy cho màu sắc trung thực, nhưng độ chi tiết hơi thấp, một số chi tiết bị mờ. Bạn sẽ có kết quả khá hơn với những bức ảnh chụp HDR. Chụp ảnh thiếu sáng sẽ tốt hơn với sự hỗ trợ của đèn flash LED, nó hiệu quả hơn nhiều khi so với những chiếc điện thoại di động xuất xứ Trung Quốc.
Một số ảnh chụp từ Sony Xperia C:
Xperia C có khả năng quay video độ phân giải Full HD 1080p, mặc dù các cảnh quay không rõ lắm do máy tự động lấy nét khi quay không tốt. Tuy vậy, điểm cộng là khung hình mượt mà khiến cho những đoạn phim không bị giật.
Thời lượng pin
Tuổi thọ pin trên Xperia C rất xuất sắc, mặc dù máy có màn hình lớn đến 5 inch. Mặc dù 2390 mAh không phải là một thông số gây shock, nhưng chúng ta sẽ sử dụng máy được đến hai ngày. Có được điều này là nhờ độ phân giải thấp qHD cũng như con chip Cortex A7 tiết kiệm năng lượng. Nếu ai thích một chiếc máy thời lượng pin lớn để trải nghiệm nhiều, thì Xperia C chính là một trong những lựa chọn đáng chú ý.
Kết luận
Sony Xperia C

Sony Xperia C

Xperia C có thể nói là một sản phẩm mang tính cách mạng của Sony khi nó là smartphone màn hình lớn đầu tiên nằm ở phân khúc 7 triệu đồng. Với thiết kế không thua kém quá nhiều những sản phẩm cao cấp của hãng, màn hình 5 inch, vi xử lý lõi tứ và camera 8 megapixel, Sony đã cân bằng rất tốt mức giá với các yếu tố phần cứng. Cần phải nhắc lại đây là một sản phẩm đến từ Sony, một thương hiệu luôn được biết đến với những món đồ đắt tiền, sang trọng.
Chúng tôi thật sự thích chiếc máy này, và đây đích thực là một trong những lựa chọn tốt nhất ở phân khúc giá của nó. Hy vọng sau bài viết này, những người đang phân vân về Xperia C có thể quyết định nhanh chóng hơn để sớm sở hữu được sản phẩm mình mong muốn.

No comments:

Post a Comment