Thursday, January 16, 2014

Trên tay Nubia Z5s Mini – Dòng điện thoại mới của ZTE

Tại CES 2014 lần này, ZTE đang mang đến với triển lãm một chiếc điện thoại có tên Nubia Z5s Mini – là phiên bản Mini của chiếc điện thoại thông minh Nubia Z5s hàng đầu của công ty này. Thiết bị này đã được đưa ra bán trên thị trường ở Trung Quốc, nơi có thể được mua với mức giá thấp nhất là 250 USD, mức giá này chắc chắn không phải là tệ với một thiết bị như thế này và có thể cân nhắc để mua về dùng. Thiết bị cầm tay đầy màu sắc này được trang bị với bộ vi xử lý Snapdragon 600 SoC đáng nể cùng với một bộ nhớRAM 2GB. Màn hình hiển thị của Nubia Z5s Mini này là một màn hình hiển thị HD IGZO có kích thước 4.7 inch của nhà sản xuất Sharp. Dưới đây là các thông tin chi tiết về thiết bị thú vị này.\
ZTE Nubia Z5S
Thiết kế
 Họ gọi nó là ZTE Nubia Z5s Mini, nhưng đừng để cái tên đánh lừa mình. Chiếc điện thoại di động này không hề nhỏ chút nào. Rất rõ ràng là với một màn hình 4.7 inch thì chiếc điện thoại Nubia Z5s Mini này đã có một kích thước không hề nhỏ rồi. Trong khi đó, phiên bản Nubia Z5s kích thước đầy đủ có một màn hình kích thước 5 inch. Nhưng chúng ta có thể gạt vấn đề đó sang một bên, vì ZTE đã làm rất tốt với phần thiết kế của Nubia Z5s Mini này.
Nubia Z5S
Thiết bi này mang lại cho người dùng một cảm giác thoải mái khi cầm trên tay, và thật thú vị là nó có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau. Tiếp đó, thiết bị Nubia Z5s Mini này khá mỏng và có trọng lượng thấp khá ấn tượng.
Trên phía đỉnh của Nubia Z5s Mini là một nút nguồn, bên cạnh nó là một giắc âm thanh chuẩn 3.5 mm. Các cổng micro USB thì được đặt ở phía bên dưới cùng, các nút chỉnh âm lượng thì là ở bên cạnh trái của thiết bị. Khi mở nắp lưng phía sau của nó ra thì chúng ta sẽ thấy một quả pin 2000 mAh và khe cắm thẻ nhớ microSD. Các nút điều chỉnh Android được tìm thấy ở phía dưới màn hình và đều là loại cảm ứng điện dung.
Nubia Z5S
Giao diện
Thiết bị cầm tay ZTE Nubia Z5s Mini này được chạy với hệ điều hành Android 4.2, nhưng nó đã được sửa đổi nhiều so với giao diện nguyên bản của nó. Khi cầm trên tay, chúng tôi đã nhận ra ngay lập tức là các khay ứng dụng đã được gỡ bỏ, có là nhằm để các ứng dụng trở nên dễ dàng hơn cho người sử dụng. Tuy vậy với  tất cả các ứng dụng được hiển thị trên màn hình chính sẽ khiến cho màn hình này có chút cảm giác chật chội. Ngoài ra, ZTE đã cài đặt cho thiết bị Nubia Z5s Mini này nhiều giao diện khác nhau để người dùng có thể lựa chọn.
Nubia Z5SNubia Z5S
Bộ vi xử lý và Bộ nhớ
Chiếc ZTE Nubia Z5s Mini có các thông số kỹ thuật không hề kém chút nào với một bộ vi xử lý Snapdragon 600 SoC lõi tứ tốc độ đạt 1.7 GHz. Ngoài ra, ZTE cũng trang bị cho Nubia Z5s Mini một bộ nhớ RAM lên tới 2GB, giúp cho việc tải nhiều ứng dụng cùng một lúc tốt hơn, trơn tru hơn nhiều.
Nubia Z5s Mini có một khe cắm thẻ microSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên tới 32GB, trong khi đó bộ nhớ trong đã đạt tới 16GB. Như vậy, thiết bị này có thể đáp ứng tốt với các như cầu về lưu trữ của người sử dụng. Chưa hết, ZTE còn phát hành cả một phiên bản Nubia Z5s có bộ nhớ trong lên tới 32GB cho người mua lựa chọn.
Nubia Z5S
Máy ảnh
Một chiếc máy ảnh 5 MP được trang bị ở mặt trước của ZTE Nubia Z5s Mini. Thêm vào đó là một chiếc máy ảnh 13 MP có hỗ trợ đèn flash LED ở phía sau. So sánh với những sản phầm hàng đầu khác nhưSony Xperia Z1 Compact thì chiếc máy ảnh phía sau của ZTE Nubia Z5s Mini này có phần kém cạnh hơn, thế nhưng chiếc máy ảnh 5 MP ở phía trước lại là một đặc điểm điển hình của thiết bị này và hơn hẳn nhiều thiết bị khác. Đó là chưa kể đến các phần mềm thông minh được cài đặt kèm với hai chiếc máy ảnh này.
Nubia Z5S

No comments:

Post a Comment