Monday, January 20, 2014

Đánh giá chi tiêt iPad 4 – Màn hình, máy ảnh, pin và kết luận

Màn hình
Màn hình Retina 9,7 inch với công nghệ phân giải LED-backlit IPS TFT, là điểm nổi bật nhất của iPad 4, với độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 264 ppi. Thông số này khi ra mắt đã đứng đầu trong các dòng máy tính bảng, nhưng nay đã bị đánh bại bởi Nexus 10 (2.650 x 1.600 pixel, 300 ppi).
iPad 4 khá ấn tượng với màn hình kích thước lớn chất lượng cao khiến các fan táo tha hồ trải nghiệm các thao tác trên thiết bị.
iPad 4
Máy ảnh
iPad 4 cũng được trang bị thông số máy ảnh giống như như iPad 3, camera sau với độ phân giải 5MP có thể quay video phân giải lên đến 1080HD  và camera trước là 1.3 MP thích hợp cho việc gọi thoại video như Skype, Yahoo, Viber… .
Một trong những điều đáng lưu ý sau khi chụp đó là về màu sắc. Màu sắc hiển thị rất tự nhiên hợp lý với độ phơi sáng khá cân bằng. Điều đó chi tiết trong bức hình chụp cũng không đến nỗi khi  không cần phí thời gian phóng to,  zoom kỹ thuật số trong khi chụp ảnh hoặc khi xem các lại hình ảnh này trong ứng dụng photos .
iPad 4
Chụp trong điều kiện không có ánh sáng hoàn toàn không có tác dụng vì bức ảnh sau khi rửa ra có rất nhiều hạt nhiễu, bên cạnh đó không có đèn flash thì có nghĩa là thiết bị không thể làm điều này để làm cho bức ảnh có độ sáng lên được. Thậm chí như Samsung Galaxy Note 10.1 có đèn flash , thì chất lượng hình ảnh nói chung cũng chỉ dạng trung bình.
Đối với cameratrước, nó chủ yếu dành cho các cuộc gọi video HD 720p, và chất lượng hiển thị cũng ổn, nên có thể nhìn thấy rõ ràng khuôn mặt. Nhưng nó chỉ thực sự hoạt động tốt với điều kiện ánh sáng bình thường.
Pin
iPad vẫn được xem là một trong những thiết bị tốt xứng với đẳng cấp về tuổi thọ pin, kích thước và trọng lượng. Pin của máy là loại pin Li-Po  dung lượng 11.560 mAh hoạt động đến 10 tiếng đồng hồ cho lần sạc kế tiếp và để chế độ chờ trong một tuần.
iPad 4
Chơi game thường ngốn pin nhiều hơn nhưng bạn vẫn có thể chơi đến 6-7 tiếng với những thể loại đòi hỏi yêu cầu đồ họa 3D cao nhất.
Một vài thiết bị tablet khác có thể được đánh giá cao hơn iPad 4, chẳng hạn như Asus Transformer Prime với dock bàn phím gần như tăng gấp đôi tuổi thọ pin, nhưng iPad 4 vẫn là một trong những thiết bị đẳng cấp khi nói đến tuổi thọ pin.
Kết luận
iPad 4 với màn hình hiển thị Retina là máy tính bảng tốt nhất xứng với với tuổi thọ pin lâu bền và hiệu suất hoạt động hơn cả iPad 3 và đủ sức cạnh tranh với máy tính bảng nổi tiếng khác. iPad 4 tự hào xây dựng với chất lượng tốt nhất và lựa chọn toàn diện nhất về các ứng dụng nổi bật.

No comments:

Post a Comment