Thursday, January 16, 2014

Đánh giá chi tiết Google Nexus 7 2013: Mức giá tốt cho một sản phẩm tuyệt vời

Ngay sau khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2012, Google Nexus 7 đã nổi lên là một hiện tượng trong làng máy tính bảng Android. Trước khi Nexus 7 ra đời, những chiếc tablet Android giá rẻ thường đến từ những công ty vô danh và có cấu hình tạm bợ. Điều đó có nghĩa là rất nhiều công ty đã tham gia vào miếng bánh máy tính bảng Android giá rẻ, nhưng vẫn chưa để lại một ấn tượng nào sâu sắc về những sản phẩm của họ. Nexus 7 xuất hiện dường như đã định nghĩa lại những gì chúng ta trông đợi từ phân khúc này.
Không chỉ làm người dùng ấn tượng từ mức giá rẻ, Nexus 7 còn cho thấy những thông số phần cứng vô cùng mạnh mẽ. Do đó, chúng ta rất chờ đợi Nexus 7 phiên bản mới của năm 2013 ra đời, để xem nó kế thừa và phát triển những ưu điểm của người tiền nhiệm như thế nào. Bây giờ, đã đến lúc bước vào bài đánh giá chi tiết Nexus 7 phiên bản 2013 – chiếc tablet Android được chờ đợi nhất năm.
Thiết kế
Sau những thành công của Nexus 7, Asus lại một lần nữa được Google tin tưởng giao trọng trách thiết kế Nexus 7 phiên bản 2013. Thật tuyệt vời, sản phẩm chúng tôi đang cầm trên tay mỏng hơn với độ mỏng chỉ 7,87 mm và nhẹ hơn (290g) giúp cho nó dễ dàng được cầm trong một tay. Máy được thiết kế nhỏ gọn, các cạnh thon dài tinh tế, lớp vỏ mềm mại, viền màn hình được thu hẹp. Tuy không có được sự sang trọng như iPad mini, nhưng Nexus 7 vẫn có được nét đẹp riêng của mình, sự đơn giản, gọn gàng và cứng cáp.
Nexus 7 2013 Nexus 7 2013
Nexus 7 có thiết kế cực kỳ gọn gàng
Thiết kế nhỏ gọn khiến cho mặt trước máy khá dễ nhìn, các phím điều hướng được tích hợp luôn vào màn hình như đặc trưng của dòng Nexus. Phía trên màn hình là đèn LED thông báo và camera trước 1,2 megapixel có khả năng quay video HD nằm phía bên phải.
Nexus 7 2013 Nexus 7 2013
Giống như phiên bản trước, cạnh phải máy là phím nguồn vật lý cùng với phím tăng giảm âm lượng. Chúng tôi cảm thấy những phím này bấm tốt hơn và nhạy hơn mô hình năm ngoái. Microphone cũng nằm ở bên cạnh phải này. Trên đỉnh máy có giắc cắm tai nghe 3,5mm và ở vị trí đối diện là cổng kết nối microUSB. Một điều khá thú vị là Nexus 7 được trang bị hai loa và nằm đối xứng qua vị trí cổng microUSB.
Lật ra mặt sau, chúng ta nhìn thấy camera chính 5 megapixel tự động lấy nét, có khả năng quay video Full HD 1080. Tuy đây không phải là một camera quá tốt, nhưng trên phương diện máy tính bảng, chắc chắn nó sẽ làm chúng ta hài lòng.
Nexus 7 2013 Nexus 7 2013
Màn hình
Chiếc Nexus 10 đã làm tất cả phải sững sờ vì độ phân giải cao của nó trong phân khúc máy tính bảng 10 inch. Và người đàn em Nexus 7 2013 cũng làm được điều tương tự trong phân khúc màn hình bé hơn.Nexus 7 2013 được trang bị màn hình IPS LCD 7 inch 1920×1200 pixel, cho mật độ điểm ảnh 323 ppi đầy hấp dẫn. Mọi thứ đều được hiển thị sắc nét, các văn bản trong trình duyệt web hiệu quả rõ ràng từ khoảng cách xem bình thường. Đồng thời, màn hình có độ sáng mạnh mẽ, màu sắc cân bằng và góc nhìn rộng. Chúng ta hoàn toàn có thể nhìn màn hình máy rõ rệt ngay khi dưới ánh sáng mặt trời giữa trưa gay gắt.
Nexus 7 2013
Hiệu năng
Công nghệ phát triển quá nhanh, con chip Snapdragon S4 Pro lõi tứ xung nhịp 1,5 GHz trên Nexus 7 đã không còn quá mới khi Snapdragon 600 và 800 xuất hiện. Nhưng nó vẫn là một con chip rất mạnh và giúp cho chiếc máy tính bảng của chúng ta có một tốc độ tuyệt vời. 2GB bộ nhớ RAM và nhân đồ họa GPU Adreno 320 giúp máy có khả năng đa nhiệm tốt cũng như xử lý đồ họa ở các game 3D một cách nhẹ nhàng. Trên thực tế, hiệu suất của máy không có gì để chê khi gần như không có độ trễ từ những thao tác đơn giản cho đến các tác vụ nặng nhất.
Nexus 7 2013 Nexus 2013
Về dung lượng lưu trữ, phiên bản năm nay đã tăng gấp đôi so với năm ngoái. Nếu như năm trước chúng ta có hai tùy chọn là 8GB và 16GB thì năm nay bộ nhớ trong đã là 16GB và 32GB. Với bản 32GB, dung lượng lưu trữ tối đa sẽ là 26,11 GB. Máy không có khe cắm thẻ nhớ ngoài, điều này sẽ hơi bất tiện với những người có nhu cầu cao về bộ nhớ.
Internet và kết nối
Với một màn hình độ phân giải cao và tốc độ xử lý cực nhanh, không có gì ngạc nhiên khi trải nghiệm duyệt Web trên Nexus 7 rất tuyệt vời. Trình duyệt Google Chrome được cung cấp sẵn, nó cho tốc độ tải trang nhanh qua wifi, hình ảnh chuyển động nhanh chóng, hệ thống điều khiển mượt mà và cho bạn cảm giác như đang lướt web với máy tính vậy.
Vào thời điểm ra mắt, Google Nexus 7 chỉ có phiên bản wifi. Tuy nhiên, phiên bản 3G đã xuất hiện ngay sau đó. Ngoài ra, máy cũng có đầy đủ kết nối như aGPS, Bluetooth 4.0, 5GHz 820.11 a/b/g/n Wi-fi, và NFC.
Camera
Nexus 7 chạy Android gốc 4.3 Jelly Bean và chắc chắn nó sắp sửa được lên KitKat trong thời gian tới. Giao diện camera của máy rất đơn giản, chỉ có ba biểu tượng chiếm phần lớn màn hình. Các thiết lập mới vẫn như cũ. So với các giao diện camera của những thiết bị khác, nó không phải là nổi bật, mặc dù vậy Photospheres trên Android 4.3 là một tính năng khá thú vị.
Nexus 7 2013 Nexus 7 2013
Giao diện chụp ảnh cực kỳ đơn giản
Chúng tôi xin nhắc lại, Nexus 7 chỉ là một chiếc máy tính bảng, do đó nó không được chú trọng nhiều về camera nhưng camera chính 5 megapixel của nó có chất lượng khá tốt. Hình ảnh đẹp nhất khi bạn chụp ảnh ngoài trời, nơi đầy đủ ánh sáng. Độ chi tiết ở mức trung bình, đủ để cho bạn in những bức ảnh ở kích thước 9×15. Khả năng tái tạo màu sắc của máy rất tốt, màu sắc sống động, nổi bật. Khi ở điều kiện thiếu sáng, chất lượng ảnh giảm đi đáng kể do bị khá nhiều nhiễu, đồng thời màu sắc cũng mất đi vẻ thực tế vốn có.
Một số ảnh chụp từ Nexus 7 2013:
Chất lượng quay video 1080p của Nexus 7 ở mức khá, và thuộc vào hàng tốt nhất trong số máy tính bảng. Những điều chúng tôi không hài lòng khi quay video là máy hay bị rung, đồng thời độ phơi sáng không được điều chỉnh tốt. Còn lại, bạn có thể chấp nhận video quay từ Nexus 7 khi không có bên mình một smartphone cao cấp hay một máy ảnh chuyên dụng.
Thời lượng pin
Nói về thông số kỹ thuật, Nexus 7 phiên bản mới gây ra bất ngờ cho người sử dụng khi viên pin 3950 mAh của nó nhỏ hơn so với 4325 mAh của người tiền nhiệm. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về điều đó vì phần cứng chiếc máy tính bảng này được tối ưu rất tốt cho thời lượng pin dài hơn hẳn phiên bản cũ. Trong thử nghiệm, chúng tôi sử dụng máy được 2,5 ngày ở độ sáng tự động và chắc hẳn bạn sẽ hài lòng.
Kết luận
Khi bạn đang ở đỉnh cao, bạn sẽ càng muốn khoảng cách của mình với các đối thủ cạnh tranh ngày một xa hơn. Đó chính xác là những gì Google Nexus 7 2013 đã thể hiện. Nó là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời về mọi phương diện, thiết kế, màn hình, camera, hiệu năng và đặt biệt là mức giá. Bạn chỉ phải chi trả 230$ cho phiên bản 16GB Wifi của chiếc máy này, thấp hơn rất nhiều so với iPad mini Retina – đối thủ chính đến từ Apple.
Nexus 7 2013
Nexus 7 2013
Một lý do nữa bạn nên mua Nexus 7 là nó sẽ nhận được những bản cập nhật hệ điều hành sớm nhất từ Google – điều mà những thiết bị Android luôn ao ước. Kitkat đã chuẩn bị được cập nhật và Nexus 7 thực sự là vua của phân khúc máy tính bảng Android 7 inch. Chúng ta hãy cùng chờ xem sắp tới liệu nó có bị sản phẩm nào đe dọa hay không, còn hiện giờ Nexus 7 thực sự đang không cùng đẳng cấp với những máy tính bảng cùng mức giá.

No comments:

Post a Comment