Monday, January 20, 2014

Windows Phone sẽ có trợ lý ảo siêu thông minh

Đã có nhiều thông tin cho thấy Microsoft sẽ tích hợp trợ lý ảo riêng của mình có tên gọi là Cortana lên hệ điều hành Windows Phone 8.1. Tuy nhiên gã khổng lồ phần mềm sẽ còn tiến xa hơn nữa trong lĩnh vực trợ lý ảo.

Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, giám đốc nghiên cứu của Microsoft đã gợi ý rằng một trong những lĩnh vực được bộ phận Nghiên cứu và Thiết kế (R&D) của họ tập trung trong tương lai sẽ là trí tuệ nhân tạo, cụ thể là lĩnh vực trợ lý ảo với khả năng trả lời các câu hỏi “Tại sao?”.
Trợ lý ảo Cortana
Trợ lý ảo Cortana
Việc trả lời được các câu hỏi “Tại sao?” được cho là rất khó và nó khác hẳn với việc trả lời các câu hỏi được lập trình sẵn của các trợ lý ảo khác hiện nay. Ví dụ như bạn đang ở trong thang máy của một toà nhà cao tầng và trợ lý ảo của Microsoft có thể dự đoán được bạn sẽ nhấn nút đi đến tầng nào của thang máy dựa trên thói quen hằng ngày cũng như các cuộc trò chuyện với bạn bè của bạn.
Chuyện này nghe có vẻ khó tin nhưng theo Microsoft, họ có thể làm được việc này không quá khó khăn trong tương lai gần. Tuy nhiên có một mối lo ngại là người dùng có thể bị xâm phạm khá nhiều thông tin cá nhân nếu sử dụng trợ lý ảo này.
Microsoft sẽ có trợ lý ảo siêu thông minh
Microsoft sẽ có trợ lý ảo siêu thông minh
Dù gì đi chăng nữa, giới công nghệ vẫn hi vọng công nghệ trợ lý ảo có khả năng tiên đoán của Microsoft sẽ xuất hiện trên Windows Phone 8.1.

No comments:

Post a Comment