Tuesday, January 21, 2014

Canada sẽ cấm sử dụng Bitcoin trong thanh toán

Chính phủ Canada tuyên bố Bitcoin chưa phải phương tiện thanh toán hợp pháp, đặt dấu hỏi về việc sử dụng đồng tiền ảo đang trở nên ngày càng phổ biến tại đất nước này.
bitcoin
Canada không cho phép dùng Bitcoin để thanh toán
Các quan chức Canada khá im lặng trong cuộc tranh luận về Bitcoin, nhưng mới đây, chính phủ nước này đã thể hiện lập trường rõ ràng hơn khi tuyên bố Canada không công nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán hợp pháp.
Một quan chức của Bộ Tài chính Canada nói trong một tuyên bố qua email: “Chỉ có giấy bạc của ngân hàng và tiền xu được công nhận là phương tiện thanh toán hợp pháp. “Tiền” ảo Bitcoin không phải phương tiện thanh toán hợp pháp tại Canada”.
Vị quan chức từ chối bình luận về việc chính phủ Canada có kế hoạch cấp phép cho hoạt động trao đổi tiền tệ quy đổi Bitcoin sang tiền thật, ví dụ như sang đô la Canada, hay không.
bitcoin
Chính phủ Canada, cùng với các cơ quan quản lý như Ngân hàng trung ương và Văn phòng Quản lý các Tổ chức Tài chính Canada (OSFI) sẽ tiếp tục theo dõi những diễn biến liên quan tới tiền ảo, quan chức này cho biết thêm.
Ông Alexandre Deslongchamps, phát ngôn viên của Ngân hàng Canada cho hay, những cân nhắc về sự ổn định tài chính sẽ thúc đẩy Ngân hàng Canada quan tâm hơn tới Bitcoin và các phương tiện thanh toán thay thế khác.
Một số quốc gia khác cũng đã lên tiếng cảnh báo về Bitcoin và những rủi ro của nó. Tháng trước, Ngân hàng Pháp nói rằng họ không công nhận Bitcoin là phương tiện thanh toán hợp pháp, cảnh báo rằng tiền ảo “gây ra rủi ro tài chính cho những người nắm giữ nó”.
Các nhà chức trách Trung Quốc đã thực hiện biện pháp tiếp cận cứng rắn hơn, cấm các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của bên thứ ba sử dụng tiền ảo. Điều này đã khiến giá trị của Bitcoin bị giảm mạnh.
bitcoin
Trong khi đó, một số quan chức Mỹ có vẻ có thiện cảm với Bitcoin. Cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Ben Bernanke nói rằng Bitcoin “có thể có triển vọng về lâu dài, đặc biệt nết có những sáng kiến để thúc đẩy hệ thống thanh toán hiệu quả hơn, an toàn hơn và nhanh chóng hơn”.
Có khoảng 100 doanh nghiệp ở Canada đã chấp nhận Bitcoin là một hình thức thanh toán, theo CoinMap, một trang web theo dõi tình trạng sử dụng Bitcoin trên toàn thế giới.
Đầu tuần này,  máy ATM Bitcoin đầu tiên của Canada được khởi động tại Toronto, cho phép khách hàngđổi tiền Bitcoin sang đô la Canada và ngược lại.
Ngoài ra, còn có một máy ATM Bitcoin khác tại Vancouver.

No comments:

Post a Comment