Wednesday, January 1, 2014

Người dùng Android đang "ghen tị" với iOS

Mỗi khi nhắc đến Apple và hệ điều hành iOS, đa số người dùng Android có thể sẽ bỉu môi và cho rằng đây là một hệ điều hành nhàm chán và có hàng tá khuyết điểm. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, có lẽ người dùng Android cũng đang ghen tị với người dùng iOS.

Người dùng Android thường có lòng tự hào cao độ và họ thường không thích thừa nhận rằng họ đang ghen tị với người dùng iPhone. Tuy nhiên, ngay cả những fan hâm mộ Android cực đoan nhất phải thừa nhận rằng người sử dụng iPhone hay iOS đang thừa hưởng một chế độ nâng cấp phần mềm tốt hơn mình.
iOS 7 đang được phổ cập
iOS 7 đang được phổ cập
Trong một thống kê gần đây, trang AppleInsider đã lưu ý rằng có tới 78% người sử dụng iOS hiện nay đã nâng cấp lên iOS 7, một thành tích ấn tượng đối với một bản cập nhật được phát hành chỉ mới hơn bốn tháng trước.
Ngược lại, những con số mới nhất của Google cho thấy chỉ có 55% tất cả người dùng Android đang sử dụng các thiết bị chạy trên Android 4.1 Jelly Bean hoặc cao hơn, mặc dù Google đã phát hành Jelly Bean trong mùa hè năm 2012.
Android Jelly Bean vẫn chưa phổ biến nhất
Android Jelly Bean vẫn chưa phổ biến nhất
Hơn nữa, Google nói rằng chỉ hơn 1% người dùng Android đã được trải nghiệmAndroid 4.4 KitKat, phiên bản mới nhất của nền tảng hệ điều hành này đã được bắt đầu tung ra cho người dùng trong tháng mười một. Trong khi đó với iOS 7 có tới 60% người dùng đã trải nghiệm hệ điều hành này chỉ trong một tuần sau khi nó được phát hành.
Một trong những nhược điểm khiến cho người dùng Android chậm cập nhật phần mềm là vị quá đa dạng về thiết bị và nhà sản xuất, một khi Google ra một phiên bản hệ điều hành mới thì phải mất nhiều tháng sau các nhà sản xuất mới cập nhật cho thiết bị của mình, thậm chí có thiết bị còn chẳng được cập nhật.

No comments:

Post a Comment