Wednesday, January 1, 2014

Mới đầu năm Nokia đã lên tiếng "hăm doạ" Android

Vào những ngày cuối năm 2013 vừa qua, thế giới công nghệ đã chứng kiến nhiều sự kiện quan trọng và một trong số đó chính là cuộc chiến bằng sáng chế giữa Nokia và HTC tại Đức.

Trong cuộc chiến này, Nokia đã giành được một lệnh cấm tại Đức chống lại tất cả các thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành Android của HTC và HTC đã bị phát hiện vi phạm bảy bằng sáng chế của Nokia trên toàn thế giới.
Nokia đã giành chiến thắng trong cuộc chiến với HTC
Nokia đã giành chiến thắng trong cuộc chiến với HTC
Sau chiến thắng huy hoàng này, Nokia đã gửi tới HTC một thông điệp nhân ngày đầu năm là hãy "chấm dứt xài đồ miễn phí và cạnh tranh công bằng trên thị trường." Thông điệp của Nokia đang ám chỉ rằng cách duy nhất giúp HTC thoát khỏi mớ hỗn độn này là hãy đến gặp và thương lượng một cách hoà bình với Nokia.
Cuộc chiến với HTC của Nokia có thể chỉ là khởi đầu cho một cuộc chiến lớn hơn của nhà sản xuất Phần Lan với toàn bộ nền tảng Android. Trong thực tế Nokia sẽ khá rảnh rang trong hai năm tới đây khi mà Microsoft đã gánh trách nhiệm sản xuất điện thoại cho hãng và Nokia chỉ việc ngồi nghiên cứu thiết bị mới hoặc tiến hành rà soát lại các bằng sáng chế của mình để kiện những kẻ vi phạm.
Hệ điều hành Android đang gặp rắc rối
Hệ điều hành Android đang gặp rắc rối
Có người cho rằng Motorola đã bắt đầu các cuộc đàm phán bằng sáng chế với Nokia và có lẽ Google cũng phải xin cấp phép bằng sáng chế từ Nokia nếu không muốn hệ điều hành Android gặp rắc rối.
Theo các thông tin gần đây thì cuộc chiến của Nokia và HTC sẽ chuyển sang lĩnh vực Google Maps và Google Navigation, hai ứng dụng đang khá phổ biến trên các thiết bị Android, nếu Nokia giành chiến thắng trong lĩnh vực này, có thể Android sẽ gặp rắc rối dài dài.

No comments:

Post a Comment