Wednesday, January 1, 2014

Google "bàn mưu tính kế" cùng hãng xe hơi nổi tiếng

Google và Audi, họ đang vạch ra sách lược gì để vẽ đường tương lai tốt đẹp hơn cho Android tiếp bước?

Theo báo cáo mới nhất từ The Wall Street Journal (WSJ) cho biết, Google và Audi sẽ có mặt tại Consumer Electronics Show (CES 2014) vào tuần tới để thông báo rằng, họ đang làm việc hăng say với nhau nhằm cho ra đời hệ thống thông tin giải trí (Infotainment) trong xe hơi dựa trên nền tảng mã nguồn mở Android.
Nền tảng Android và các ứng dụng giải trí đa phương tiện khác đều vận hành dựa trên phần cứng của các mẫu xe Audi
Nền tảng Android và các ứng dụng giải trí đa phương tiện khác đều vận hành dựa trên phần cứng của các mẫu xe Audi
Được biết hệ thống này, phát triển để người dùng xế hộp có thể điều khiển và truy cập vào các ứng dụng tương tự như trên những gì mà smartphone hay tablet Android hiện nay đang triển khai. Nhưng tất cả sẽ khởi chạy dựa trên cấu hình phần cứng của xe hơi.
Khoảng 7 tháng trước, Apple cũng công bố dịch vụ này cho xe hơi dựa trên nền tảng iOS của mình. Cụ thể hơn, người dùng có thể truy cập vào bản đồ, tin nhắn và các ứng dụng đa phương tiện khác, giống như việc bạn đang trải nghiệm trên một chiếc iPhone thực thụ vậy.
Cả Apple và Google đang cực lực hỗ trợ tốt cho các hãng sản xuất xe hơi danh tiếng. Nền tảng iOS đã có mặt trên BMW, Daimler, General Motors, Ferrari, Honda, và cả Mercedes-Benz. Theo EE Times, thông báo của Google tại triển lãm Las Vegas sẽ cho thấy rõ sự hình thành của một tập đoàn công nghiệp, như các chiến lược mới mà công ty đang nỗ lực hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi và công nghệ tân tiến khác.
Tất cả bí mật sẽ được bật mí tại CES 2014 sắp tới
Tất cả bí mật sẽ được bật mí tại CES 2014 sắp tới
Cũng trong năm nay, các nhà sản xuất xe hơi tại Đức đã hợp tác cùng NVIDIA để tích hợp chipset Tegra cho xế hộp của mình, chiếc xe có thể di chuyển qua bãi đậu xe mà không cần người lái. Qua đó, Ford là hãng tiên phong trong lĩnh vực thông tin giải trí (Infotainment) và hệ thống kết nối (connectivity systems) cho xe hơi của mình, họ đã cài đặt nền tảng Microsoft Sync trên 10 triệu mẫu xe trong vòng sáu năm qua.
WSJ cho biết thêm, Google và Audi sẽ phác thảo một thời gian biểu để triển khai các hệ thống dựa trên Android trong các model mới đến hơn bốn hoặc năm năm tới. Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về mối giao hảo của hai ông lớn này, nhưng chắc chắn rằng lĩnh vực ô tô sẽ là chiến trường hoàn toàn mới cho cả Android và iOS.

No comments:

Post a Comment