Thursday, January 16, 2014

Đánh giá Samsung Galaxy Note PRO – Giao diện, hiệu suất làm việc và khả năng chụp ảnh

Giao diện
Samsung đã nâng cao những trải nghiệm phần mềm với chiếc máy tính bảng Galaxy Note PRO 12.2 này. Khi nhìn vào nó lần đầu tiên, một số người có lẽ sẽ nghĩ rằng Samsung đã gạt bỏ hoàn toàn giao diệnTouchWiz, vì màn hình chính được thiết kế với trải nghiệm Magazine UX mới của Samsung. Chính xác thì chiếc màn hình chính của Galaxy Note PRO là một loạt các tấm hình hộp rải rác được sắp xếp theo nhiều cách khác nhau – mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể truy cạp vào nàn hình Android một cách thông thường như chúng vẫn thực hiện vói các thiết bị Android. Thật khó để đưa ra kết luận liệu đây có phải là giao diện tuyệt vời hay không nhưng tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng nó thực sự hữu ích nhất là cho việc giải trí và đa phương tiện.
Galaxy Note PRO
Những chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows 8 dường như mang lại cho người dùng hiệu năng hoạt động tốt hơn so với những chiếc máy tính bảng Andorid. Tuy nhiên, như chúng tôi đã thấy, theo dõi trên tính năng “đa cửa sổ” (multi-Windows), Samsung Galaxy Note PRO 12.2 có thể mang lại những tính năng cao cấp hơn – một trong số đó là nó cho phép người dùng sử dụng lên đến 4 ứng dụng cùng một lúc. Không nghi ngờ gì chiếc máy tính bảng này sẽ mang lại cho người dùng khả năng kiểm soát, tương tác tốt hơn, nhưng hiện tại thì sanh sách các ứng dụng cho nó vẫn còn mỏng. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể hi vọng là Samsung sẽ sớm đa dạng hóa nó.
Galaxy Note PRO
Cuối cùng, điều thú vị cuối cùng được tìm thấy ở đây là chiếc bàn phím trên màn hình của Galaxy Note PRO 12.2. Một lần nữa, sự thay đổi về chiếc bàn phím này mang lại một sự cạnh tranh tốt hơn so với những chiếc máy tính bảng chạy Windows 8. Phần bố cục rất rộng rãi, nhờ vào kích thước màn hình lớn, nhưng Samsung đã khiến cho bàn phím này giống như bàn phím của một chiếc máy tính. Ví dụ, người ta có thể giữ nút chuyển đổi và sử dụng các phím định hướng để làm nổi bật mọi thứ, hoặc thậm chí thực hiện chức năng sao chép/dán bằng cách thực hiện các phím chức năng Ctrl+C/V thích hợp.
Galaxy Note PRO
Bộ vi xử lý và Bộ nhớ
Đại diện của Samsung đã nói rằng chiếc máy tính bảng này sẽ có hai phiên bản: Một phiên bản GSM quốc tế được hỗ trợ bởi một chip Exynos 5, và một phiên bản 4G LTE được hỗ trợ bởi một chip Snapdragon 800 SoC của Qualcomm. Chúng tôi không rõ phiên bản được cầm là phiên bản nào, nhưng dù sao thì dường như hiệu huất vẫn là hàng đầu – mặc dù vậy, chúng tôi có nhận thấy rằng vuốt những hình ảnh động trên màn hình chính không được thực sự linh hoạt như chúng tôi mong muốn. Tuy nhiên, thành thật mà nói thì nó vẫn hoàn toàn đủ đáp ứng như cầu sử dụng của chúng ta. Và cần phải chú ý là chiếc máy tính bảng này có thể xử lý 4 ứng dụng cùng một lúc.
Galaxy Note PRO
Máy ảnh
Sau khi xem xét thì chúng tôi không quá ngạc nhiên khi biết rằng Samsung Galaxy Note PRO không phải là một “con quái vật” về khoản này. Ở phía sau Samsung Galaxy Note PRO, Samsung đã trang bị cho nó một chiếc máy ảnh chỉ 8 MP được hỗ trợ đèn flash LED và một chiếc máy ảnh 2 MP khác ở phía mặt trước. Cả hai chiếc máy ảnh này đều không có gì quá đặc sắc ngoài việc có thể quay video ở mức 1080p.
Galaxy Note PRO
Galaxy Note PRO


No comments:

Post a Comment