Thursday, January 16, 2014

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy Trend Plus



Galaxy Trend Plus ra đời càng khẳng định thêm tham vọng đánh chiếm vào phân khúc giá rẻ của Samsung. Với mức giá chỉ hơn 3 triệu 500 nghìn đồng, bạn sẽ có những gì, một màn hình 4 inch, camera 5MP và vi xử lý lõi kép 1,2GHz cùng với Android 4.2 Jelly Bean. Những thông số hơn cả mong đợi và đặc biệt Trend Plus đến từ một trong những thương hiệu danh tiếng nhất hiện nay. Liệu nó có phải là tốt nhất trong tầm giá, chúng ta hãy cùng đánh giá để tìm hiểu điều đó?
Thiết kế
Galaxy Trend Plus mang thiết kế đặc trưng của Samsung. Vẫn là những đường vát cong nhẹ nhàng khiến cho máy được cầm gọn gàng trong lòng bàn tay. Trend Plus có chất liệu chính là nhựa, một chất liệu khiến chúng ta cảm thấy rẻ tiền. Nhưng thật may là viền nó có màu xám bạc giả kim loại tạo điểm nhấn cho thiết kế máy. Trend Plus có hai màu cho bạn lựa chọn, là đen và trắng.
Samsung Galaxy Trend Plus
Samsung Galaxy Trend Plus  Samsung Galaxy Trend Plus
Các phím bấm vật lý trên Samsung Galaxy Trend Plus được hoàn thiện tốt, bấm rất nhạy và dễ dàng. Phím tăng giảm âm lượng nằm bên trái và phím nguồn thì ở phía bên phải. Phía dưới màn hình có phím home vật lý rất lớn, nằm hai bên là hai phím cảm ứng điện dung Back và Menu.
Samsung Galaxy Trend Plus Samsung Galaxy Trend Plus
Màn hình
Nếu như nhìn theo mức giá của Samsung Galaxy Trend Plus, chúng ta có thể thấy nó sở hữu một màn hình khá đẹp. Màn hình máy có kích thước 4 inch, độ phân giải 480×800 pixel, sử dụng công nghệ TFT và cho mật độ điểm ảnh chấp nhận được là 233 ppi. Màu sắc hiển thị trên máy rất sống động, ngay cả khi bạn đổi góc nhìn. Chúng tôi chưa đo độ chính xác, nhưng nhìn bằng mắt thường thì màu có hơi chút ám lạnh. Ngoài ra, độ sáng là đủ để sử dụng ngoài trời nắng. Tuy nhiên, nếu bạn thích sử dụng độ sáng tự động thì có lẽ sẽ hơi thất vọng khi máy không có lựa chọn này mà bạn phải điều chỉnh độ sáng bằng tay thông qua thanh trượt trong bảng thông báo.
Samsung Galaxy Trend Plus

Samsung Galaxy Trend Plus

Hiệu năng
Samsung Galaxy Trend Plus sử dụng bộ vi xử lý Broadcom nhân Cortex-A9 lõi kép tốc độ 1,2GHz, nhân đồ họa GPU VideoCore IV và bộ nhớ RAM 768MB. Công bằng mà nói, Trend Plus có cấu hình khá yếu so với tiêu chuẩn hiện nay. Nhưng nó vẫn là rất tốt trong tầm giá. Do đã quá quen với những chiếc smartphone cao cấp nên chúng tôi thấy chiếc máy này hoạt động khá chậm và có thể cảm nhận được độ trễ. Về khả năng chơi game, Trend Plus có thể chạy được các game tầm trung và thậm chí cả những game 3D nặng ở mức đồ họa thấp. Tuy nhiên, dung lượng RAM yếu kém khiến cho bạn có thể bị văng ra nếu như chơi game nặng trong một khoảng thời gian quá dài.
Không gian lưu trữ trên Samsung Galaxy Trend Plus rất hạn chế. Theo thông số từ nhà sản xuất, bạn có 4GB bộ nhớ trong, nhưng thực tế, sau khi cài sẵn hệ điều hành thì chỉ có 2,2GB khả dụng. Đấy là lý do tại sao chiếc smartphone này lại được trang bị thêm một thẻ nhớ microSD.
Internet và kết nối
Trên Samsung Galaxy Trend Plus có hai trình duyệt web là Chrome và trình duyệt Internet tùy chỉnh của Samsung. Trình duyệt mặc định này hoạt động rất tốt, có tốc độ hơn cả Google Chrome, đồng thời có giao diện bắt mắt hơn, khi có sẵn Wikipedia, tin tức và tử vi hàng ngày, khá đầy đủ và tiện ích.
Samsung Galaxy Trend Plus không sử dụng micro SIM như đa số smartphone gần đây. Thay vào đó, nó sử dụng SIM bình thường. Máy có đầy đủ những kết nối, tất nhiên là trừ 4G LTE, bao gồm Wi-Fi, 3G, Bluetooth, GPS và định vị toàn cầu GLONASS. Kết nối đài FM cũng xuất hiện nhưng không có NFC. Đó là những gì cần nói về kết nối của chiếc máy này.
Camera
Samsung trang bị cho Galaxy Trend Plus camera 5MP chất lượng khá tốt và còn tích hợp cả đèn flash LED trợ sáng. Giao diện máy ảnh rất quen thuộc nếu như bạn đã từng cầm trên tay một chiếc smartphone Samsung. Bạn sẽ rất dễ dàng thiết lập các chế độ. Samsung cung cấp rất nhiều chế độ như chụp đêm, Panorama, chụp Burst, Sports, … Một điều phải nói thêm về giao diện máy ảnh là bạn sẽ bị khựng một chút khi khởi động ứng dụng camera và sau đó còn mất thêm vài giây để lấy nét và chụp bức ảnh đầu tiên.
 
Giao diện chụp hình Samsung Galaxy Trend Plus
Ở điều kiện ánh sáng ban ngày, Galaxy Trend Plus mang đến cho bạn những bức ảnh đẹp, đầy đủ chi tiết, màu sắc chính xác. Chắc chắn, bạn không thể tránh được nhiễu, nhưng về toàn thể, hình ảnh rất đẹp. Còn hình ảnh điều kiện trong nhà, bạn không nên hy vọng nhiều khi hình ảnh mờ, chi tiết kém và màu sắc rất lạnh.
Một số ảnh chụp từ Samsung Galaxy Trend Plus:
Camera trước VGA hỗ trợ gọi video, tuy chất lượng camera rất nghèo nàn nhưng việc một chiếc máy giá rẻ như thế này có camera trước đã là rất tuyệt vời.
Về quay video, Samsung Galaxy Trend Plus có khả năng quay video độ phân giải HD 720p. Tuy nhiên, chất lượng không tốt lắm, bạn nên chọn độ phân giải 480p để tốc độ khung hình mượt hơn. Và cũng phải nói thêm là video quay trong nhà hình ảnh rất tồi tệ.
Thời lượng pin
Nằm sau lớp nắp lưng Samsung Galaxy Trend Plus là viên pin có thể tháo rời dung lượng 1500 mAh. Theo nhà sản xuất, viên pin này có thể duyệt web trong vòng 8 tiếng, xem video 6 tiếng hoặc nghe nhạc trong 36 tiếng. Thời gian đàm thoại tối đa là 8 giờ. Trong quá trình sử dụng thực tế, chúng tôi thấy máy sẽ cần sạc mỗi ngày một lần và khó có thể sử dụng sang ngày thứ hai mà không phải sạc pin.
Kết luận
Cũng giống như bao thiết bị khác trên thị trường, Samsung Galaxy Trend Plus có những điểm mạnh và điểm yếu riêng. Nhưng trên tất cả, nó là hơn mong đợi với số tiền bỏ ra của bạn. Chiếc máy này phù hợp cho những người dùng phổ thông, sử dụng smartphone để lướt web, chục những bức ảnh nhanh, vào Facebook. Đồng thời tuổi thọ pin khá tốt và chất lượng hiển thị ấn tượng. Những đặc điểm trên kết hợp thêm thương hiệu Samsung khiến cho Samsung Galaxy Trend Plus là một sản phẩm hấp dẫn trong phân khúc.
Samsung Galaxy Trend Plus
Nhưng nếu bạn cảm thấy Galaxy Trend Plus không phù hợp, thì chúng tôi cũng có một số lời khuyên về những lựa chọn tương đương. Sony có Xperia M với giá tiền tương đương, bộ nhớ RAM cao hơn và sử dụng vi sử lý Snapdragon mạnh mẽ. Nếu bạn thích màn hình lớn hơn thì Samsung Galaxy Core là một lựa chọn thích hợp với màn hình 4,3 inch và thông số kỹ thuật tương tự. Đi xa hơn một chút, sang hệ điều hành Windows Phone thì Lumia 620 và Lumia 525 cũng là những lựa chọn hấp dẫn.

No comments:

Post a Comment