Sunday, January 19, 2014

Xuất hiện smartphone chạy hệ điều hành China OS

Không chỉ muốn trở thành thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới mới đây Trung Quốc còn bày tỏ tham vọng muốn tạo ra một hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh của riêng mình.
Hệ điều hành mà Trung Quốc muốn tạo ra có tên gọi là COS (China OS), nó được Học Viện Khoa Học Trung Quốc nghiên cứu và phát triển. Tuy nhiên các thông tin về hệ điều hành mới này vẫn còn là một ẩn số cho đến khi một mẫu quảng cáo của chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành này lộ diện.
Trung Quốc cũng muốn có hệ điều hành smartphone riêng
Trung Quốc cũng muốn có hệ điều hành smartphone riêng
Hình ảnh rò rỉ smartphone đầu tiên chạy China OS sẽ có thiết kế bằng khung kim loại tương tự như nhiều smartphone cao cấp hiện nay, nó cũng có hệ thống phím điều chỉnh cảm ứng và loa ngoài. Tuy nhiên kích thước của chiếc smartphone này khá nhỏ và trông nó hơi dày.
Ảnh rò rỉ
Ảnh rò rỉ
Theo phân tích của các chuyên gia thì Trung Quốc sẽ sớm tung hệ điều hành này ra thị trường nhằm ngăn chặn sự bành trướng của Android và mới đây nhất là iOS trên quốc gia đông dân nhất thế giới này.
Trung Quốc luôn được biết đến là quốc gia có cơ chế quản lý công nghệ nghiêm ngặt nhất thế giới, thậm chí người dùng công nghệ ở quốc gia này phải dùng hệ điều hành máy tính do chính phủ cài đặt và mạng xã hội riêng biệt.

No comments:

Post a Comment