Sunday, January 19, 2014

Mua ngay Lumia 1320 hay chờ Zenfone 6?

Lumia 1320 là một chiếc phablet giá rẻ của nhà sản xuất Phần Lan, thiết bị này hiện đang rất được nhiều người lựa chọn nhờ vào màn hình lớn cùng cấu hình tương đối.

Tuy nhiên, sắp tới đây, khi Asus Zenfone 6 về Việt Nam, thiết bị này sẽ cạnh tranh trực tiếp với thiết bị của Nokia. Vậy người dùng nên mua ngay Lumia 1320 hay chờ đợi Zenfone 6?
Thiết kế
Lumia 1320 sở hữu thiết kế truyền thống của dòng Lumia
Lumia 1320 sở hữu thiết kế truyền thống của dòng Lumia
Lumia 1320 vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống của các thiết bị Lumia với mặt sau bằng Polycarbonate không bám vân tay. Thiết bị này trông giống Lumia 625 phóng to với thiết kế với 4 góc bo tròn sang trọng, viền máy được vát cong ôm sát tay tạo cảm giác chắc chắc khi cầm trên tay.
Zenfone 6 được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa
Zenfone 6 được thiết kế hoàn toàn bằng nhựa
Trong khi đó Zenfone 6 được làm hoàn toàn bằng nhựa. Là 1 trong 3 mẫu smartphone thuộc phân khúc giá rẻ vừa ra mắt của Asus, Zenfone 6 sở hữu thiết kế thực sự không quá nổi bật. Asus đã chọn một thiết kế an toàn cho Zenfone 6, máy không xấu nhưng cũng không có nhiều đường nét nổi bật tuy nhiên phần viền màn hình nhỏ giúp máy tăng tính thẩm mỹ và độ tiện dụng cho thiết bị.
Nhìn chung về thiết kế, Lumia 1320 có phần nhỉnh hơn so với đối thủ nhờ tận dụng thiết kế của dòng Lumia truyền thống của Nokia.
Màn hình
Màn hình của Lumia 1320 có vẻ nhỉnh hơn đối thủ
Màn hình của Lumia 1320 có vẻ nhỉnh hơn đối thủ
Cả hai chiếc phablet giá rẻ này đều sở hữu màn hình rộng 6 inch, độ phân giải HD và mật độ điểm ảnh khoảng 234 ppi. Với độ phân giải màn hình rộng và độ phân giải chỉ ở mức HD, hai thiết bị này thể hiện hình ảnh và màu sắc ở mức chấp nhận được chứ không thực sự xuất sắc.
Tuy nhiên, Lumia 1320 được Nokia ưu ái khi sở hữu hiều công nghệ màn hình như IPS, ClearBlack (chống chói khi nhìn ngoài trời) và cảm ứng bằng găng tay hoặc các vật cứng.
Hiệu năng
Lumia 1320 hoạt động mượt mà hơn nhờ hệ điều hành Windows Phone
Lumia 1320 hoạt động mượt mà hơn nhờ hệ điều hành Windows Phone
Zenfone 6 sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Atom Z2580 2Ghz của Intel cùng 1Gb RAM trong khi Lumia được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon S4 lõi kép tốc độ 1,7 Ghz  và dung lượng RAM cũng 1Gb.
Sở hữu bộ vi xử lý có vẻ yếu hơn nhưng Lumia 1320 có khả năng xử lý các tác vụ có phần mượt mà hơn đối thủ nhờ hệ điều hành Windows Phone 8 tùy chỉnh, tuy nhiên, đây cũng chính là điểm yếu của thiết bị này so với đối thủ.
Zenfone 6 lại có lợi thế ở ứng dụng và game phong phú
Zenfone 6 lại có lợi thế ở ứng dụng và game phong phú
Chạy trên nền hệ điều hành Android 4.3, Zenfone 6 được hỗ trợ nhiều ứng dụng, game so với đối thủ của mình và bộ vi xử lý Atom mạnh mẽ có thể giúp thiết bị này đáp ứng hoàn toàn các game và ứng dụng hiện nay. Trong tương lai, khi được nâng cấp lên Android 4.4, thiết bị này hứa hẹn sẽ trở nên mượt mà hơn nhiều khi bản Android 4.4 được Google tinh chỉnh hệ thống khá tốt.
Nhìn chung, mặc dù thuộc phân khúc phablet giá rẻ nhưng cả hai thiết bị đều sở hữu cấu hình khá ổn, đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng.
Camera
Camera trên chiếc phablet của Nokia khá
Camera trên chiếc phablet của Nokia khá "cùi"
Nhà sản xuất đã không quá chú trọng vào camera trên chiếc phablet của mình khi chỉ trang bị cho nó một camera 5 Mp, độ mở ống kính f/2.4 và tiêu cự 28 mm, chỉ tương đương với chiếc smartphone giá rẻ Lumia 525 về thông số và chỉ hơn chiếc smartphone này ở khoản đèn LED trợ sáng.
Zenfone 6 sở hữu camera cao cấp
Zenfone 6 sở hữu camera cao cấp
Còn ở Zenfone 6, Asus trang bị cho nó camera chính lên tới 13MP – độ phân giải vốn chỉ có mặt trên các smartphone Android cao cấp. Ngoài ra, camera của Zenfone 6 cũng được trang bị cả tính năng tự động lấy nét lẫn đèn flash LED cùng công nghệ camera PixelMate, công nghệ được quảng bá sẽ giúp tăng chất lượng ảnh chụp thiếu sáng.
Có thể nói, camera của Lumia 1320 thực sự không “đủ tuổi” để so sánh với camera của đối thủ. Đây có thể sẽ là vũ khí để Zenfone 6 hạ gục các phablet giá rẻ khác.
Kết luận
Những so sánh trên đây có thể giúp bạn phần nào hình dung ra điểm mạnh và yếu của hai chiếc phablet này. Hiện tại Lumia 1320 đang được bán ở mức giá 7.490.000 đồng, những người dùng chỉ yêu cầu các tác vụ mượt mà mà không quá quan tâm đến camera và ứng dụng có thể lựa chọn ngay thiết bị này.
Đối với người dùng không quá dư dả về tài chính nhưng muốn sở hữu một thiết bị màn hình lớn với camera độ phân giải cao thì nên chờ đợi Zenfone 6 một thời gian nữa. Dự kiến, thiết bị này khi về Việt Nam sẽ có mức giá chênh lệch không quá nhiều so với mức giá 199 USD ( khoảng 4,3 triệu đồng) được công bố ở CES 2014.

No comments:

Post a Comment