Friday, January 17, 2014

Camera trên smartphone sẽ "bá đạo" với công nghệ 16 ống kính

Trong tương lai không xa, camera smartphone sẽ trở nên cực kỳ tốt với công nghệ 16 ống kính do Pelican Imaging tạo ra.

Tại CES 2014, Pelican Imaging đã xác nhận rằng công ty đang đàm phán với các nhà sản xuất và giải thích những lợi ích mà công nghệ máy ảnh mới của công ty sẽ mang đến cho smartphone. Lợi ích đầu tiên của công nghệ này là làm cho thiết bị trở nên mỏng hơn rất nhiều so với các cảm biến máy ảnh hiện tại trên smartphone.
Với 16 ống kính riêng biệt có nghĩa là máy ảnh có khả năng chụp 16 điểm khác nhau cùng một lúc và có thể chắc chắn rằng tất cả mọi thứ trong hình ảnh sẽ luôn sắc nét. Bên cạnh đó, công nghệ 16 ống kính còn cho phép người dùng chọn nét trên một hình ảnh sau khi chụp, vì vậy người dùng sẽ không phải lo lắng bị mất nét ở bất cứ hình ảnh nào.
16 ống kính trên một camera
16 ống kính trên một camera
Ngoài ra, công nghệ 16 ống kính còn cho phép xác định vị trí các vật thể trên ảnh, người dùng thậm chí có thể đo khoảng cách giữa hai đối tượng trên một bức ảnh. Nó cũng có khả năng chụp ảnh 3D tuyệt hảo, trong tương lai nếu người dùng chụp một bức ảnh 3D với hệ thống camera này, họ có thể in vật thể trong ảnh ra bằng máy in 3D.
Không bỏ sót bất cứ điểm nào
Không bỏ sót bất cứ điểm nào
Cuối cùng điều đặc biệt nhất là công nghệ 16 ống kính không đòi hỏi một chip xử lý quá khủng, theo Pelican Imaging nó có thể hoạt động tốt trên các dòng chip Snapdragon hiện nay. Thời điểm xuất hiện của thiết bị đầu tiên trang bị công nghệ camera này có thể là vào quý 1 hoặc 2 năm 2015.

No comments:

Post a Comment