Tuesday, December 31, 2013

Mọi chiếc iPhone đều bị theo dõi

Bạn đang dùng iPhone? Hãy cẩn thận vì một lúc nào đó có thể mọi thứ trên chiếc điện thoại đắt giá này của bạn đều bị người khác biết.
Một tài liệu bị rò rỉ của NSA chứng minh rằng cơ quan này có khả năng triển khai các phần mềm gián điệp trên tất cả iPhone và có thể có quyền truy cập vào dữ liệu người dùng bao gồm cả tin nhắn SMS, danh bạ, và vị trí người dùng bằng cách sử dụng thông tin từ tháp di động.
Thậm chí còn đáng sợ hơn khi NSA có thể truy cập từ xa vào máy ảnh và microphone của iPhone để ghi nhận lại tất cả mọi hoạt động của người dùng.
Kế hoạch DROPOUT JEEP
Kế hoạch DROPOUT JEEP
Theo Intel, kế hoạch gián điệp này được đặt tên DROPOUT JEEP và nó đã bắt đầu triển khai vào tháng 10 năm 2008. Theo tài liệu phác họa của NSA, họ sẽ cần truy cập vật lý vào thiết bị để cài đặt phần mềm trước khi thiết bị xuất xưởng.
Một tạp chí Đức là Der Spiegel cũng tuyên bố rằng NSA đã “can thiệp” vào các lô hàng của iPhone trước khi nó được bán ra cho người tiêu dùng để cài đặt các phần mềm gián điệp. Thậm chí tệ hơn là Apple có thể đã cho phép NSA truy cập để cài phần mềm gián điệp trên sản phẩm của họ.
iPhone thực sự là một thiết bị gián điệp?
iPhone thực sự là một thiết bị gián điệp?
Điều này thực sự cho thấy Apple không hề tạo ra iOS là một mã nguồn đóng hoàn toàn như mọi người vẫn nghĩ, thậm chí Táo khuyết còn góp tay giúp chính phủ Hoa Kỳ theo dõi khách hàng của mình.

No comments:

Post a Comment