Monday, December 30, 2013

Tổng hợp tin tức tuần qua (từ 23-29/12)

Apple bị Đài Loan phạt hơn 14 tỷ đồng

apple-wallpaper-
Nhà chức trách Đài Loan hôm 25/12 đưa ra mức phạt 667.000 USD (hơn 14 tỷ đồng) cho Apple vì vi phạm luật cạnh tranh thương mại.
Ủy ban Thương mại Công bằng (FTC) cho biết đơn vị bán hàng của Apple tại Đài Loan đã can thiệp vào quá trình định giá và thanh toán của ba nhà mạng nội địa bất chấp việc đã bán quyền phân phối điện thoại cho họ. Các cuộc điều tra cho thấy Chunghwa Telecom, Far Eastone Telecommunication và Taiwan Mobile đã đệ trình giá bán lên Apple để phê duyệt hoặc xác nhận trước khi bán ra thị trường, đồng thời Apple cũng đòi hỏi các công ty Đài Loan thay đổi hoặc điều chỉnh giá.

LG giới thiệu máy in bỏ túi Pocket Photo 2

lg-pocket-photo
LG mới đây vừa giới thiệu chiếc máy in nhỏ gọn thế hệ mới của họ có tên Pocket Photo 2. Máy mỏng 20 mm, tức mỏng hơn 1 chút so với thế hệ máy in bỏ túi trước đây của LG (Pocket Photo Printer – 24 mm) và được trang bị pin có thể in được 30 tấm ảnh trước khi phải sạc lại.
Pocket Photo 2 tương thích với các HĐH Android, iOS, và Windows 8 và có thể kết nối với các thiết bị chạy các HĐH này qua Bluetooth hoặc NFC (Near Field communication).
LG cho biết Pocket Photo 2 có thể in ảnh ở độ phân giải 600 dpi (dots per inch), tốt hơn khá nhiều so với máy in thế hệ cũ, chỉ in được ảnh 313 dpi. Máy in sẽ có một ứng dụng đi kèm. Bạn có thể bổ sung mã QR và text vào ảnh, hoặc có thể thêm các bộ lọc cho ảnh trước khi in.

Google bảo vệ Android, kiện ngược Apple và đồng minh

google
Google tuyên bố đối thủ đã “phủ bóng mây” lên hệ sinh thái Android qua làn sóng kiện tụng gắt gao vừa qua, dựa trên bằng sáng chế của Nortel. Do đó, hãng quyết kiện ngược Apple và đồng minh để bảo vệ Android và khách hàng.
Google vừa nộp đơn kiện chống lại Rockstar – liên minh của một loạt “đại gia” Microsoft, Apple, Sony… vì sử dụng bằng sáng chế mơ hồ để đe dọa đối tác và khách hàng của hãng trong ngành di động. Trong đơn kiện, Google cáo buộc chiến dịch bằng sáng chế của Rockstar nhằm vào hàng trăm hãng công nghệ và “phủ bóng mây lên nền tảng Android”, đặc biệt là thiết bị Nexus.
Vụ kiện là nỗ lực nhằm bảo vệ Asus và các công ty dùng hệ điều hành nguồn mở Android trước sự tiêu diệt về mặt pháp lí của Rockstar. Hồi cuối tháng 10 năm nay, Rockstar đâm 8 đơn kiện chỉ trong vòng 1 ngày với bị đơn là Google cùng 7 công ty sản xuất thiết bị Android: Asustek, HTC, Huawei, LG Electronics, Pantech, Samsung và ZTE.

Moto G bất ngờ được “lên đời” Android 4.4.2 KitKat

môt g
Motorola đã phát hành phiên bản cập nhật Android 4.4.2 KitKat cho Moto G, điều này gây ngạc nhiên cho không ít người sử dụng khi mà thiết bị này trở thành smartphone tầm trung đầu tiên nhận được phiên bản mới nhất của Android.
Trước đó, công ty này đã tiết lộ rằng sẽ bắt đầu cập nhật KitKat cho các thiết bị cầm tay của mình vào đầu năm 2014. Tuy nhiên, giờ đây Motorola đã cập nhật HĐH cho smartphone bán chạy nhất của mình, Moto G.
Bản cập nhật đã bắt đầu tung ra từ ngày 19/12, dành cho chủ sở hữu là những khách hàng của Amazon hoặc thông qua webstore riêng của Motorola tại Mỹ. Những người đã mua Moto G thông qua một nhà mạng hoặc trong một khu vực khác cũng sẽ "sớm" nhận được bản cập nhật, theo lời hứa của Motorola, mặc dù thời điểm chính xác chưa được cho biết.
HP chuẩn bị tung ra phablet 6 – 7 inch giá rẻ?
HP-Slate-7
Giới thạo tin cho biết, HP đang sản xuất smartphone mới cỡ 6 – 7 inch có giá khoảng 200 USD (4 triệu đồng). Sản phẩm sẽ ra mắt trong vài ngày tới.
Theo tờ The Information, HP đang sản xuất điện thoại Android giá rẻ dành cho các thị trường đang nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Philippines vào cuối năm nay. Điện thoại này có kích cỡ 6 inch và 7 inch và có giá khoảng từ 200 USD tới 250 USD.
Ở mức giá đó, điện thoại mới của HP sẽ nhắm tới phân khúc bình dân và sẽ gặp phải sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ khác, đặc biệt là các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ của Trung Quốc.
Hiện những thông tin trên chưa được HP xác nhận nhưng có lẽ đó cũng không phải chỉ dừng lại là ý tưởng. Hồi đầu năm nay, HP đã phát hành máy tính bảng Android – Slate 7. Sản phẩm này cũng có giá tương đối rẻ. Do đó, rất có thể HP tiếp tục đà này nhắm tới thị trường smartphone giá rẻ.
HTC One Max phiên bản màu vàng lên kệ tại Đài Loan
htc one max gold edition
HTC vừa âm thầm tung ra phiên bản màu vàng của chiếc phablet HTC One Max tại quê nhà, đồng hành với phiên bản màu đỏ và màu đen vừa được phát hành hồi đầu tháng này.
Theo đó, phiên bản màu vàng này đơn giản là lớp màu được phủ lên vỏ nhôm của máy (không phải vàng thật). Ngoài việc thay đổi màu sắc, toàn bộ cấu hình máy vẫn "y nguyên" với màn hình 5,9 inch độ phân giải 1080p, chạy VXL lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB và camera 4 Mpx sử dụng công nghệ UltraPixel.
Oppo R1 tầm trung màn hình 5 inch chính thức trình làng
oppo_r1
Đúng như những hình ảnh và thông số được rò rỉ trước đó, chiếc smartphone dòng R-series mới nhất của Oppo đã chính thức trình làng với màn hình 5 inch, thiết kế đẹp mắt và nhất là mức giá khá phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.
Oppo R1(R829T) sở hữu màn hình kích thước 5 inch cỡ lớn nhưng có phần hạn chế về hiển thị hơn các dòng cao cấp khi chỉ có độ phân giải HD 720p và mật độ cũng chỉ có 294 ppi. Về cấu hình, sản phẩm được trang bị VXL 4 nhân MediaTek MT6582 có tốc độ mỗi lõi là 1,3 GHz, đồ họa PowerVR SGX544 cùng RAM 1 GB và bộ nhớ trong 16 GB.
Máy khi xuất xưởng sẽ được cài sẵn HĐH Android 4.2.2 Jelly Bean trên nền giao diện ColorOS của Oppo và sử dụng nguồn pin có dung lượng 2410 mAh đính kèm bên trong máy, không thể tháo rời. Đồng thời các kết nối cơ bản như Wi-Fi, Bluetooth, 2G và 3G cũng sẽ được trang bị sẵn cho người dùng.

Apple ra mắt iPhone 4,9 inch trong tháng 5, iPad 13 inch tháng 10/2014

ipad
Nguồn tin mới nhất từ một dây chuyền cung ứng linh kiện cho Apple cho biết hãng này đã lên kế hoạch ra mắt iPhone màn hình lớn 4,9 inch trong tháng 5/2014 và iPad 12,9 inch trong tháng 10 tới.
Trích từ một nguồn tin từ một dây chuyền cung ứng ứng linh kiện tại châu Á, trang DigiTimes (Đài Loan) cho biết “Quả táo” gần như đã sẵn sàng để ra mắt chiếc máy tính bảng cỡ lớn với màn hình 12,9 inch trong tháng 10/2014. iPad thế hệ mới này được ra đời nhằm phục vụ cho mục đích giáo dục tại thị trường Bắc Mỹ. Trong khi đó, hãng này vẫn tiếp tục sản xuất các phiên bản iPad màn hình bé hơn là 9,7 inch và 8 inch.
Thông tin mới nhất này cũng trùng hợp với tin đồn trên trang Wall Street Journal hồi đầu năm cho rằng Apple đang thử nghiệm một chiếc máy tính bảng iPad mới với màn hình xấp xỉ 13 inch.
Nguồn tin của trang DigiTimes cho rằng chiếc máy tính bảng lớn nhất của Apple sẽ do đối tác Quanta Computer (Đài Loan) sản xuất.

Blu Life Pure – vóc dáng iPhone 5, màn hình siêu nét

BLU-LIFE-Pure-Smartphone
Không lâu sau khi công bố bộ đôi smartphone Android 4.2 Jelly Bean giá rẻ Studio 5.0 II và Advance 4.0, Blu Products tiếp tục tung ra thị trường mẫu smartphone hấp dẫn khác có tên Life Pure.
Cụ thể, Life Pure chỉ dày 7,7 mm và tích hợp máy ảnh 13 Mpx với 5 lớp thấu kính ở mặt sau, độ phân giải camera cao nhất hiện nay mà Blu cung cấp cho các thiết bị của mình. Bên cạnh đó, phía trước của máy cũng được trang bị máy ảnh 5 Mpx ở phía trước hỗ trợ hội nghị truyền hình với độ phân giải 1080p.
Bên trong, Life Pure trang bị VXL lõi tứ tốc độ 1,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 32 GB và chạy trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean như các phiên bản mà hãng mới ra mắt. Máy hỗ trợ mạng 4G HSPA+ tốc độ 42 Mbps, 3G (HSPA + 42 Mbps) trên dải tần 850/1900/2100 MHz và 2G trên dải tần 850/900/1800/1900 MHz.

Mac Pro đã chính thức lên kệ

mac_pro
Cuối cùng thì Apple cũng bán "siêu máy tính" Mac Pro của mình ra thị trường. Hãng công bố sẽ chính thức bán thiết bị này từ ngày 19/12 với giá 2999 USD.
Mac Pro sẽ được phát hành cùng với bộ vi xử lí Xeon E5 mới nhất của Intel, RAM 12 GB và một số tùy chọn đồ họa cao cấp.
Mac Pro thật xứng danh với biệt danh "Pro" của mình. Thiết bị có đầy đủ sức mạnh để đáp ứng hầu hết các yêu cầu của người dùng từ việc xử lí video đến các nhiệm vụ chuyên sâu khác.
Về mặt thiết kế thì đây thật sự là một sự đột phá của Táo khuyết. Thiết bị đã "lột xác" hoàn toàn khi đã từ bỏ dạng hình hộp truyền thống đến với một thiết kế hình trụ thật độc đáo và nhỏ gọn. Tuy nhiên, từ khi ra mắt với hình dáng "lạ đời" này, bên cạnh những lời trầm trồ khên ngợi thì Mac Pro cũng nhận được không ít những ý kiến cho rằng thiết bị này trông giống như… thùng rác.
Một điều cần lưu ý rằng với mức giá bán ra của Mac Pro là 2999 USD sẽ không kèm bàn phím và chuột. Như vậy, người dùng phải bỏ ra một số tiền nhỏ nữa để mua thêm những thiết bị ngoại vi này.

HTC âm thầm tung smartphone 2 SIM Desire 400

HTC-Desire-400
Hãng điện thoại Đài Loan HTC vừa bổ sung thêm vào "gia đình" Desire phiên bản mới nhất, Desire 400 với 2 SIM và có 2 phiên bản khác nhau.
Theo trang web HTC tại Nga, một phiên bản Desire 400 đã được tung ra với cấu hình khá bao gồm màn hình 4,3 inch độ phân giải 480 x 800 pixel, VXL lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB. Máy cũng đi kèm camera sau 8 Mpx, đèn Flash, camera trước 1,6 Mpx và bộ nhớ trong 4 GB có thể mở rộng.
Trong khi đó, trang chủ HTC Ukraina lại cho thấy một phiên bản khác của Desire 400 với cấu hình bao gồm máy ảnh sau 5 Mpx, camera VGA phía trước. Máy sẽ chạy VXL lõi kép thay vì lõi tứ như trên và kích thước cũng có đôi chút khác nhau.
Cả hai cũng sẽ có các kết nối thông thường như Wi-Fi, Bluetooth,…, có đầy đủ Sense UI và BlinkFeed và chạy trên nguồn pin 1800 mAh cho phép sử dụng thoại 3G 12 tiếng liên tục.

Lộ diện Samsung Galaxy Note Pro ra mắt đầu năm sau

samsung-galaxy-note-12.2
Theo những tin đồn mới nhất cho biết Samsung sẽ sớm công bố ra thị trường trong Q/2014 loạt 4 mẫu tablet mới, trong đó một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất là Galaxy Note Pro.
Theo các thông số rò rỉ từ dữ liệu FCC và Bluetooth SIG thì chiếc Galaxy Note Pro sẽ được trang bị màn hình 12,2 inch cung cấp độ phân giải 2560 x 1600 pixel, VXL Qualcomm Snapdragon 800 với 4 nhân chạy ở tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB và bộ nhớ trong 32 GB. Cùng với đó là máy ảnh 8 Mpx ở mặt sau và 2 Mpx ở mặt trước.
Và các báo cáo mới nhất cũng cho thấy hình ảnh được cho là mặt sau của Galaxy Note Pro. Theo báo cáo này thì Galaxy Note Pro sẽ được chạy trên nền tảng Android 4.4 KitKat khi được phát hành. Trước đó Samsung cũng đã áp dụng cách thức trang bị hệ điều hành mới nhất tại từng thời điểm ra mắt của Galaxy S4 (Android 4.2.2) và Galaxy Note 3 (Android 4.3).
Cũng theo báo cáo thì Galaxy Note Pro sẽ được trang bị pin dung lượng 9500 mAh, một con số khá tốt nếu đem so sánh với pin 9000 mAh trên Nexus 10 vốn có tuổi thọ được cho là tuyệt vời. Có điều, màn hình hiển thị của Galaxy Note Pro có kích thước cao hơn Nexus 10 nên tất cả vẫn còn là dấu hỏi.
LG ra mắt G3 và 2 thiết bị đeo mới tại MWC 2014
lg-g3
Theo một số báo cáo từ giới thạo tin Hàn Quốc cho biết, LG không chỉ mang tới MWC 2014 diễn ra vào tháng 2 năm sau chiếc smartphone G3 mà còn có cả 2 thiết bị đeo mới.
Những thông tin gần đây cho biết, chiếc smartphone G3 của LG sẽ được trang bị đầu đọc dấu vân tay giống như những gì mà người dùng nhận được trên HTC One Max. Bên cạnh đó, máy cũng sẽ tích hợp VXL 8 nhân (octa-core) và màn hình hiển thị có độ phân giải 2K.
Trong khi đó, 2 thiết bị đeo của LG sẽ có tên là G Arch và G Health.
Đầu tiên là G Arch, chiếc smartwatch của LG được đồn đại đầu tiên vào tháng 3. Trong tháng 8, một nguồn tin cho biết G Arch của LG sẽ có thiết kế màn hình uốn cong.
Trong khi đó, G Health được cho là một thiết bị có khả năng theo dõi hoạt động thể dục của người dùng, và dường như nó được phát triển dựa trên những gì mà Fuelband của Nike đang làm. Và cũng nên nhớ rằng nhãn hiệu LG Health đã được phía LG nộp đơn đăng kí hồi tháng 10 vừa qua.
Lộ diện thông số kĩ thuật LG G3
lg-g3
Có vẻ như tấm màn hình độ phân giải 1440 x 2560 pixel (Quad HD) từng được LGgiới thiệu vào tháng 8 sắp được có mặt trên smartphone thế hệ tiếp theo của G2 (tạm gọi là G3) khi đã có thông tin cho thấy điều này.
Theo ZDNet Hàn Quốc trích dẫn nguồn tin công nghiệp, LG đang chuẩn bị để tung ra chiếc G3 vào nửa sau năm 2014 tới với cấu hình vô cùng mạnh mẽ. Ngoài màn hình QHD nêu trên, máy còn được trang bị VXL 8 lõi với tên mã rò rỉ Odin được phát triển bởi chính LG cùng một máy ảnh sau độ phân giải 16 Mpx.

Apple, Microsoft sẽ xây trung tâm dữ liệu tại Hà Lan

AppleMicrosoft2
Microsoft và Apple đang có kế hoạch thành lập những trung tâm dữ liệu với vốn đầu tư lên đến hàng triệu USD ở Hà Lan trong những năm tới để tạo điều kiện hỗ trợ dịch vụ điện toán đám mây của mình.
Theo đó, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin rằng gã khổng lồ công nghệ Apple và Microsoft đang đặt chân vào Hà Lan nhằm việc thiết lập các trung tâm dữ liệu lớn để hỗ trợ cho nhu cầu tải ngày càng tăng về các dịch vụ điện toán đám mây trong khu vực châu Âu.
Tại đây, Apple sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu tại cảng Eemshaven và lên kế hoạch lâu dài bằng việc thành lập một công ty con mới của mìnhtrong khu vực. Cảng Eemshaven được biết tới như là điểm cuối của một mạng cáp quang lớn xuyên đại dương, đây cũng là một trong những "đại bản doanh" của Google tại Hà Lan.

No comments:

Post a Comment