Tuesday, December 31, 2013

Tiết lộ bí mật thương mại, 6 nhân viên của HTC dính vào vòng lao lý

6 nhân viên của HTC, trong đó có cả nhân viên cao cấp đã bị các công tố viên của Đài Loan bắt giữ và truy tố với tội danh tiết lộ bí mật thương mại, nhận tiền hối lộ và báo cáo tài chính giả.

htc

Năm 2013 là một năm buồn thực sự của HTC, doanh số bán hàng sụt giảm, các quan chức cấp cao lần lượt ra đi, thua kiện Nokia, và khép lại năm đen tối bằng vụ bê bối gây xôn xao dư luận suốt mấy ngày qua.
Văn phòng công tố viên quận Đài Bắc vừa truy tố Thomas Chien, cựu phó chủ tịch thiết kế sản phẩm tại HTC và năm người khác vì tội cố ý tiết lộ thiết kế của giao diện điện thoại thông minh HTC ra bên ngoài. Ông này cùng với các nhân viên đã lên kế hoạch cung cấp thông tin dưới hình thức rò rỉ cho các đối tác bên ngoài, mà họ dự tính sẽ cùng làm ăn với nhau. Giao diện người dùng được cho là Sense 6.0, dự tính sẽ cài đặt cho các thiết bị của HTC trong năm 2014.
HTC_One
Chien và những người khác cũng bị cáo buộc nhận 1.100.000$ tiền hoa hồng và sử dụng các hóa đơn chứng từ giả. Ba cái tên bên ngoài HTC có mối quan hệ hợp tác với Chien hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.
5 người còn lại bị bắt giữ gồm có: Giám đốc nghiên cứu và phát triển Wu Chien-hung, quản lý thiết kế và sáng tạo cấp cao HTC Huang Kuo-ching, quản lý thiết kế và sáng tạo cấp cao Huang Hung-yi, quản lý sản xuất Hung Chung-yi và nhân viên Chen Shih-T-sou, thông tin từ The Taipei Times.
Theo luật bí mật thương mại mới được sửa đổi của Đài Loan, những người bị kết tội tiết lộ bí mật thương mại với Trung Quốc hay các nước khác có thể nhận tối đa 10 năm tù và phạt tiền từ 100.000$ đến 1.600.000$. Nếu người mang tội nhận được hơn 1,6 triệu USD trái phép, hình phạt có thể tăng từ 2 cho đến 10 lần của số tiền bất hợp pháp đó.
htc-one-review
Đại diện bên phía HTC đã từ chối bình luận về tình trạng hiện nay của Chien cũng như những người khác, một người phát ngôn cho biết hãng sẽ không tha thứ cho việc làm phi đạo đức này. Công ty đề cao việc bảo vệ tài sản trí tuệ và thông tin nội bộ.
Thomas Chien và những người khác đang đẩy HTC vào tình trạng đã khốn lại còn thêm khó.

No comments:

Post a Comment