Monday, December 30, 2013

Đánh giá Samsung Galaxy S4 Mini – Các tính năng và hiệu suất làm việc

Tính năng của Samsung Galaxy S4 Mini
Samsung đã phủ giao diện người dùng TouchWiz trên hệ điều hành Android 4.2.2 cho chiếc Samsung Galaxy S4 Mini của mình nhưng chiếc điện thoại này khác xa với phiên bản bóng bẩy và chuyên nghiệp của hệ điều hành Google mà người ta có thể tìm thấy trên chiếc Nexus 4.
Samsung Galaxy S4 Mini
Galaxy S4 Mini đọ dáng cùng Galaxy S4
Mặc dù TouchWiz đã được giảm bớt một chút so trong vài phiên bản trước đây, nhưng nó vẫn có ánh bóng, làm cho tất cả mọi thứ nhìn có chút mới mẻ và trẻ trung. Các biểu tượng thì có chút xấu xí, các trình đơn mục lục thì cơ bản và âm thanh giọt nước gây phiền nhiễu là điều đầu tiên mà người dùng nên tắt đi khi họ mua và sử dụng chiếc điện thoại này.
Một tính năng mà chúng tôi cho là khá thú vị và đáng vui mừng mà Samsung vẫn còn giữ lại là Blaster hồng ngoại và phần mềm WatchON. Đây là một cách tuyệt vời để có thể điều khiển truyền hình từ xa và sắp xếp các thiết lập với chỉ một chiếc điện thoại. Thiết lập đơn giản và chỉ trong một vài cú nhấp chuột, người ta sẽ có thể sử dụng chúng rồi.
Các ứng dụng được cài sẵn như Group Play và Stranslator giống như một tiêu chuẩn mặc định phải có, mặc dù không có bất cứ phầm mềm thích hợp nào được tìm thấy trên phiên bản Galaxy S4 kích thước chuẩn nhưng dường như chiếc điện thoại này lại thể hiể theo cách riêng của mình.
Samsung Galaxy S4 Mini
Smart Stay – một thủ thuật tiện lợi cho phép giữ màn hình tiếp tục hoạt động khi người dùng đang nhìn vào nó đã được Samsung đưa vào đây, nhưng tính năng cuộn thông minh thì lại không có – là một sự thất vọng nhưng nó không có nghĩa là Samsung không kiểu cách khi cắt giảm bớt những tính năng nổi bật có ở chiếc điện thoại thông minh Galaxy S4 đối với phiên bản thu nhỏ này của nó.
Bên ngoài của phần mềm, Samsung Galaxy S4 Mini có tính năng kết nối Wifi, khả năng tương thích LTE, Bluetooth, NFC và hoặc là một bộ nhớ trong 8GB hoặc là 16GB (hai phiên bản khác nhau, một phiên bản 8GB và một phiên bản 16GB). Ngoài ra Samsung Galaxy S4 Mini cũng có một khe cắm thẻ nhớ micro SD và một quả pin rời, do đó người ta có thể thêm cho mình khá nhiều điều thú vị ở đây.
Samsung Galaxy S4 Mini
Màn hình Samsung Galaxy S4 Mini
Samsung đã trang bị cho thiết bị Galaxy S4 Mini này một chiếc màn hình Super AMOLED có kích thước 4.3 inch với độ phân giariqHD 540 x 960 pixel và nó khá là ấn tượng. Tính năng nổi bật nhật của một chiếc màn hình hiển thị Super AMOLED, màu sắc tươi sáng và có chiều sâu, mặc dù đôi khi có vấn đề một chút với sự bão hào.
Độ sáng tổng thể không phải là một điểm đặc biệt ấn tượng, vì vậy người dùng có thể phải thể phải thiết lập tất cả tùy chọn ở mức cao nhất để nó có thể đặt được kết quả tốt nhất.
Phần soạn văn bản thì có chất lượng kém hơn một chút và việc đọc các trang web thì thường là một vấn đề nhỏ vì do những vệt mờ khá thường xuyên. Video và hình ảnh, mặc dù nhìn thì tuyệt vời, nhưng có thể sẽ có một vài điểm nhòe khi chỉ lật qua màn hình chủ.
Samsung Galaxy S4 Mini
Hiệu suất hoạt động của Samsung Galaxy S4 Mini
Phía bên trong, Samsung Galaxy S4 Mini được trang bị với một bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 400 tốc dộ 1.7 GHz, kết hợp cùng với bộ nhớ RAM 1.5GB
Với dung lượng bộ nhớ RAM rồi dào như thế khiến cho khả năng chạy nhiều phần mềm cùng một lúc của thiết bị này rất tốt và trơn tru, thêm vào đó là chiếc chip lõi kép đảm bảo cho việc sử dụng không bị đơ, hay chậm trễ – thậm chí chơi trò chơi cao cấp như Asphalt 8 nó cũng cho một kết quả rất ấn tượng là rất hiếm khi bị chậm hay bị trùng lại.
Samsung Galaxy S4 Mini
Chất lượng cuộc gọi thì cũng lại rất ấn tượng đối với bất cứ người dùng nào – một phần rất quan trọng đối với bất kỳ chiếc điện thoại nào. Trong khi người dùng không nên mong đợi quá nhiều vào bộ vi xử lý cao cấp của Samsung Galaxy S4 ở đây, nhưng Samsung Galaxy S4 Mini lại cho kết quả thật khả quan, nó chạy rất nhanh và chắc chắn không giật.
Pin của Samsung Galaxy S4 Mini
Samsung đã tuyên bố là với chiếc điện thoại Samsung Galaxy S4 Mini này người dùng có thể dùng liên tục trong 9 tiếng để duyệt web và 12 tiếng để đàm thoại và có vẻ như điều này khá là chính xác. Nếu bạn bắt đầu sử dụng chiếc điện thoại của mình từ lúc 8 giờ sáng thì có thể dễ dàng sử dụng nó trong suốt cả một ngày với với số pin còn lại.
Thêm một điều tốt nữa là nếu bạn quên sạc cho nó trước khi đi ngủ thì bạn vẫn còn một lượng pin tương đối vào buổi sáng ngày hôm sau.
Máy ảnh của Samsung Galaxy S4 Mini
Samsung Galaxy S4 Mini
Dĩ nhiên là Samsung thiết kế cho chiếc Galaxy S4 Mini này 2 chiếc máy ảnh rồi. Một chiếc ở phía sau có độ phân giải 8 megapixel và một chiếc ở phía sau với độ phân giải 1.9 megapixel. Phía dưới máy ảnh phái sau là một chiếc đèn flash LED, nhưng có lẽ nên cố gắng và tránh dùng nó.
Hình anh chụp từ chiếc máy ảnh phía sau khá chi tiết, tươi sáng và có độ rõ nét tương đối tốt – Ngay cả những bức ảnh bị chụp thiếu ánh sáng cũng khá tốt và hoàn toàn có thể chấp nhận được, tất nhiên người ta đã có cả bộ phụ kiện máy ảnh bao gồm cả chế độ chụp và âm thanh. Quay video với chất lượng 1080 cũng rất tốt, mặc dù ổn định là một vấn đề và các clip thường có chút rung.
Một số hình ảnh được chụp từ Samsung Galaxy S4 Mini:
Samsung Galaxy S4 Mini
Samsung Galaxy S4 Mini
Samsung Galaxy S4 Mini

No comments:

Post a Comment