Monday, December 30, 2013

Đánh giá chi tiết Lenovo P770

Lenovo vừa tung ra thiết bị có tên Lenovo P770, chiếc điện thoại mới nhất của hãng với pin có thời lượng 3500mAh. Lenovo vừa mới giới thiệu tại đại hội di động thế giới đầu năm 2013. Với màn  hình 4.5 inch ( 960×540 px), được hổ trợ chip MediaTek MT6577 chạy hệ điều hành 4.1 JB với giao diện Lenovo tùy chỉnh, chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem như thế nào.
Lenovo P770
Phần cứng
Màn hình của chiếc điện thoại này có kích thước 4.5 inch với công nghệ phân giải IPS , độ phân giải 960x 540 pixel cùng mật độ điểm ảnh là 245 ppi nhưng vòng bezel ở trên và dưới hơi lớn. Chiều cao của nó là 132mm, cao hơn so với  130.3mm của Lumia 920.
Loa nghe ở mặt trước nằm trên logo Lenovo. Camera trước 0.3 megapixel ( VGA), gần ngay đó là đèn cảm biến ánh sáng môi trường, và đèn LED để báo hiệu khi có thông báo là sự bổ sung tuyệt vời. Và ở phần dưới của mặt trước là những nút chức năng cảm ứng quen thuộc như phím menu, home và back.
Lenovo P770
Nút nguồn, micro USB và jack cắm 3.5mm nằm sát nhau ở trên đỉnh của thiết bị, Kể từ khi nút nguồn được đưa lên phần đỉnh của điện thoại thì thỉnh thoảng hơi khó thao tác. Microphone thứ hai nằm ở bên  phần viền của điện thoại
Phía bên phải là phím tăng giảm âm lượng. nhưng bên trái lại không có gì. Thiết bị có bề dày là 11.7mm và nặng 162g và có đường viền mỏng bao quanh.
Camera của Lenovo P770 có độ phân giải 5MP, lấy nét tự động, logo Lenovo của hãng nằm ở camera.  Loa ngoài của máy nằm ở ngay phía bên dưới. Vỏ của điện thoại được làm từ nhựa bóng nên rất rất dễ dính dấu vân tay.
Khi mở nắp lung của máy,ta có thể thấy pin có thời lượng hoạt động  3500 mAh. Ở bên trên, là khe sim và khe thẻ nhớ, bạn có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ bằng cách thêm thẻ nhớ lên đến 32 GB.
Lenovo P770
Camera
Camera 5 MP của máy lấy nét tự động khá ổn. Thiết bị có đèn Flash, nhưng nhiều khi nó hoạt động không chính xác cho lắm, điều này có thể  ảnh hưởng đến chất lượng của bức ảnh thậm chí là làm hỏng luôn bức ảnh.Phần bên trái giao diện chụp ảnh, là chế độ đèn flash và  chuyển đổi camera-video.
Thêm vào đó là những kiểu chụp phổ biến khác như chụp toàn cảnh, Mav, nhận diện nụ cười, tự nhận dạng ánh sáng và cân bằng sáng-tối và những chế độ chụp khác như chụp tự động, chụp ban đêm, chân dung , toàn cảnh. Hơn nữa, Effect Regulation cho phép bạn chỉnh độ bão hòa, độ tương phản, phơi sáng và các tùy chỉnh để chỉnh độ phơi sáng ( trung bình, trung tâm, điểm ảnh) , thay đổi cân bằng sáng và thiết lập tần số chống rung hình ( tự động, 50 Hz hoặc 60Hz). Bạn cũng có thể giảm kích thước bức ảnh và kích hoạt chế độ hẹn giờ.
Lenovo P770
Thiết bị này có thể quay video với độ phân giải 720 HD. Chất lượng video rất tốt và được lưu dưới dạng 3GP. Bạn cũng có thể thiết lập chế độ lấy nét để liên tục để  điều chỉnh độ sắc nét theo đối tượng và chế độ nguyên bản để ghi hình những thứ xuất hiện trên khung hình. Kể từ khi các nhà sản xuất thiết kếmicrophone thứ hai, chất lượng âm thanh được cải thiện khá tốt.
Phần mềm
Lenovo P770 chạy trên hệ điều hành Android  JB 4.1 với những tùy chỉnh riêng của Lenovo. Giao diện của màn hình  chính trên Lenovo được gọi là giao diện IdeaDesktop. Nó có công cụ chính có tên gọi là Lotus có lối tắt cho 5 ứng dụng cho mỗi cửa sổ, bạn có thể tạo tới 9 cửa sổ chính.
Bạn có thể chạm và giữ để thêm các ứng dụng, công cụ, lối tắt và thư mục lên màn hình chínhvà có thể thay đổi hình nền cũng bằng phương pháp này. Thanh trượt kéo xuống  nhanh có thể thiết lập các tính năng như Wifi, Bluetooth, dữ liệu kết nối và những thứ khác.
Lenovo P770
Ngoài ra bạn cũng có thể chạm và giữ phím menu để xem trình đa nhiệm, bấm và giữ nút Home để chạy chức năng tìm kiếm Google.
Bạn cũng thay đổi được giao diện, hiệu ứng và thêm cửa sổ chính ở tùy chọn Menu. Các tùy chỉnh khác bao gồm thay đổi hiệu ứng quay màn hình, thay đổi giao diện chỉ với một cái chạm tay, thay đổi các hiển thị củ biểu tượng, vv…Thiết lập ở màn hình cũng sẽ giúp bạn dọn dẹp tự động những lối tắt ứng dụng không cần thiết.
Thông tin ghi trên máy là bộ nhớ RAM 1GB nhưng thực chất chỉ có 980 MB, bộ nhớ trong 4GB nhưng chỉ chừa lại còn 1.84GB lại cho người dùng.
 Ứng dụng
Thiết bị cũng đã có vài ứng dụng mặc định sẵn như máy tính, đồng hồ, bộ sưu tập, quản lý cài đặt, quản lý tập tin, tin tức và thời tiết, thu âm giọng nói cùng với các ứng dụng của Google như Google Chrome, Google +,tìm kiếm, bản đồ, nói, tìm kiếm bằng giọng nói, Youtube.
Lenovo P770
Hướng dẫn cho người mới dùng giúp bạn biết thêm thiết bị khi lần đầu sử dụng,  bên cạnh đó bạn cũng sẽ nhìn thấy các ứng dụng khác đã được cài sẵn như AccuWeather, Handlight(  sử dụng đèn flash như đèn pin), Lịch, CamCard Business Card Reader, CamScanner Phone PDF Scanner, Kinngsoft Office document viewer, Skype, SugarSync và UC Browser.
Trình nghe nhạc và FM Radio
Không có trình chạy nhạc riêng biệt nào, bạn có thể sử dụng Google Play Music để nghe nhạc, Các cài đặt cân bằng hiêu ứng âm thanh có tùy chỉnh cân bằng khác nhau. Bạn cũng có thể kích hoạt hiệu ứng tăng Bass và 3D khi bạn kết nối tai nghe. Nghe chương trình FM Radio không dây và thu âm lại nhưng nó thiếu hệ thống phát thanh dữ liệu. Nghe FM không dây khá ổn với khoảng cách gần, và tốt hơn so với tai nghe cũng trong trường hợp đó. Âm thanh xuất ra qua loa ngoài cũng khá trong và chuẩn nhưng khi qua tai nghe lại chỉ ở mức trung bình.
2 sim 2 sóng
Với khả năng hỗ trợ 2 sim 2 sóng ở chế độ chờ, bạn có thế thiết lập các tùy chọn  2 sim bằng 1 sim,, nó giống hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay giúp cho bạn chọn màu sắc cho sim để dễ nhận dạng. Bạn có thể cài đặt một sim mặc định cho một vài chức năng như gọi điện, gọi video, tin nhắn, kết nối dữ liệu. Bên cạnh đó, bạn có thể tick vào phần “ Luôn hỏi” để chọn sim nào cho những tùy chỉnh về gọi điện hoặc gửi tin nhắn.
Lenovo P770
Hiệu suất sử dụng
Lenovo P770 có hiệu suất sử dụng khá trung bình. Thỉnh thoảng nó có độ trễ do giao diện và tùy chỉnh của người dùng. Điện thoại được trang bị bởi bộ xử lý Mediatek MT6577, chip lõi kép công suất 1.2 Ghz,bộ xử lý đồ họa Power SGX 531. Và khi kiếm tra trên Quadrant Benchmark thì đạt số điểm là 2961 điểm.
Kết nối
Các kết nối như 3G, Wifi chuẩn 802.11 a/b/g/n, Bluetooth v 3.0 cùng với kết nối khác như A2DP, GPS, USB OTG. Có lối tắt làm điểm phát wifi ở menu ứng dụng nhưng nó lại không có Wifi Direct hay hỗ trợ chia sẻ trên mạng.
Tuổi thọ của pin
Lenovo P770
Điểm nhấn của Lenovo P770 là lưu lượng pin 3500 mAh. Lenovo đã hứa rằng máy có thời gian chờ là 12.5 tiếng đồng hồ và 30 giờ đàm thoại. Chúng tôi không thể kiếm chứng video hay nhạc chạy liên tục nhưng thiết bị duy trì được 2 ngày khi cả 2 sim với băng tần 3G, vài giờ nghe nhạc hay xem phim. Khoảng mất 4 tiếng đồng hồ để sạc xong máy.
Ứng dụng Lenovo Power cho biết tình trạng thiết bị dựa trên hiệu suất sử dụng. Bạn có thể chọn 1 tùy chỉnh khi pin hoạt động đến một giới hạn nhất định. Tùy chỉnh này vô hiệu hóa hết các kết nối không dây, kiểu mẫu vô hiệu hóa các kết nối dữ liệu ,Mẫu cảnh báo kích hoạt chế độ máy bay. Các mẫu tùy chọn khác cũng có thể tự tay bạn cài đặt. Điều này giúp bạn cải thiện độ tuổi của pin khi pin yếu.
Điểm nổi bật chính của máy là cổng USB đi kèm OTG cho phép bạn sạc điện thoại khác một cách dễ dàng. Và chuyển các dữ liệu từ các thiết bị khác hoặc một USB khác chỉ với OTG.
Kết luận
Lenovo P770 là một chiếc điện thoại có kích thước to nhưng cũng không quá cồng kềnh. Có sự hỗ trợ USB với cổng OTG với tùy chọn sạc chạy trên hệ điều hành Android JB 4.1, đèn LED thông báo khá tốt nhưng hiệu suất hoạt động của máy chỉ ở mức trung bình. Với giá chỉ 227 USD, đây có thể là sự lựa chọn tối ưu khi bạn muốn trải nghiệm nó.

No comments:

Post a Comment