Tuesday, December 31, 2013

Apple và Samsung vẫn sẽ dẫn đầu thị trường máy tính bảng năm tới

Công ty nghiên cứu Canalys dự đoán rằng máy tính bảng sẽ chiếm 50% thị phần của thị trường PC trong năm tới.
APPLE
Trong thông báo mới nhất của mình, Canalys cho biết sản phẩm máy tính bảng sẽ đạt tổng cộng 285 triệu chiếc vào năm 2014, tăng đến 396 triệu chiếc vào 2017, và tin rằng những thiết bị mới ra đời sẽ càng ngày càng mang nhiều đặc trưng của máy tính xách tay cũng như máy tính để bàn, trong hình thức của một máy tính bảng.
Trong quý III năm nay, máy tính bảng chiếm 40% trong tổng số máy tính bán ra, nhờ đó mà thị trường máy tính trên toàn thế giới tăng 18% bất kể sự suy giảm của máy tính bàn và máy tính xách tay. Canalys cũng tin rằng Android sẽ là động lực chính của sự tăng trưởng trong năm tới, và dự báo sẽ chiếm khoảng 60% thị trường thiết bị. Samsung vẫn là cái tên dẫn đầu trong lĩnh vực này, tương tự như với smartphone. Quý III vừa rồi, công ty Hàn Quốc nắm giữ 27% thị phần và trở thành chướng ngại lớn nhất của Apple.
SAMSUNG
Tuy nhiên, Apple là một trong số ít các công ty kiếm tiền từ thị trường máy tính bảng cao cấp, thu hút tầng lớp người tiêu dùng dư giả về tài chính. Sản phẩm có giá trị cao vẫn đảm bảo doanh thu và thúc đẩy sự phát triển của công ty. Với Apple, điều này có ý nghĩa nhiều hơn so với những thống kê về thị phần của họ.
 Mặc dù Apple và Samsung vẫn thống lĩnh thị trường máy tính bảng năm tới, nhưng những tên tuổi Acer, Lenovo, Asus… vẫn có chỗ đứng nhất định, và dự báo sẽ vươn lên mạnh mẽ trong năm 2014 bằng những sản phẩm ở phân khúc trung bình, tập trung phát triển về tính năng.
Thách thức dành cho “gã khổng lồ” Microsoft.
APPLE
Bước đầu tiên rất quan trọng là giải quyết các tồn tại của Windows Phone và Windows RT”. Pin Chen Tang, một nhà phân tích của Canalys nói, “Tồn tại tới 3 hệ điều hành khác nhau được xây dựng cho các thiết bị thông minh, điều này gây khó dễ cho cả các nhà phát triển lẫn người tiêu dùng”. Microsoft có vẻ như đang tự làm khó mình.
Năm 2014, Microsoft được dự báo đạt 5% thị trường máy tính bảng, tăng từ 2% của 2012 với sản phẩm Surface. Việc mua lại bộ phận thiết bị di dộng của Nokia cho thấy tham vọng trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng của Microsoft, nhưng rõ ràng đây còn là cả một chặng đường dài cần phải đi.

No comments:

Post a Comment