Monday, December 30, 2013

Đánh giá chi tiết Lenovo P780

Nối tiếp sự thành công của Lenovo P770, Lenovo không ngần ngại tung ra thiết bị có tên Lenovo P780. So với P770, P780 đã có những cải tiến nhất định về thiết kế, pin nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dùng.
Thiết kế
So với thiết bị tiền nhiệm P770, lần này P780 được các nhà sản xuất chú trọng hơn về bên ngoái, Thân máy của máy đã mỏng hơn, chỉ có 10mm ( so với P770 là 11.9 mm), nắp mặt sau của máy cũng có màu “xám trắng” nổi bật hơn.
Lenovo P780
Trọng lượng của Lenovo P780 là 176g, nặng hơn 161 g của P770 và 162g của P700i.  Thiết bị khi cầm  cho cảm giác chắc và đầm tay. Các góc bo tròn có độ nuột, vừa phải  không bị cấn khi thao tác trong thời gian dài. Khi quan sát viền bao quanh thân máy, có vẻ như nó mảnh mai hơn mang đến cảm giác chắc chắn nhưng mềm dịu.
Vẫn là nút chỉnh âm lượng nằm phía trên sườn phải, đỉnh máy với cácnútnguồn, jack audio  3.5 mm và cổng micro USB có nắp đậy ( thường thì các dòng đời trước đều không có nắp đậy).
Khi tháo nắp lưng của máy, 2 khe sim mini nằm ngay bên cạnh khe thẻ nhớ, bạn có thể tháo/lắp “nóng” sim hay thẻ nhớ mà không cần phải tắt nguồn rồi tháo pin.
Lenovo P780
Camera của máy sau hơi lồi  nên khi đặt điện thoại xuống thì nó trông hơi “ nhô và cong” lên, hơn nữa nắp đậy micro USB thỉnh thoảng gây chút khó chịu khi mỗi lần dùng ngón tay gảy lên, nhưng cũng đem đến cảm giác an toàn cho máy.
Màn hình
Với kích thước 5 inch, xu hướng phổ biến hiện nay của các thiết bị công nghệ hiện nay,có công nghệ phân giải màn hình IPS LCD quen thuộc với độ phân giải 1280x 960, mật độ điểm ảnh là 294ppi, được đánh giá hơi dày so với Sony Xperia L ( 228), Galaxy Win (199pi).
Lenovo P780
Màn hình lớn cộng với những điểm nổi bật về công nghệ giúp cho thao tác như xem tin tức, check email, xem ảnh rất nhanh chóng, và đẹp.
Phần cứng
Lenovo P780 có điểm khác biệt)  là lần này hãng đã trang bị chip lõi tứ MTK6589 , so với  các dòng P ( P770, P700i là chip lõi kép, xung nhịp 1.2Ghz, bộ xử lý đồ họa Power SGX544, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 4GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ ngoài 32GB. Với thiết kế như trên, hãng hướng đến hiệu suất sử dụng tối đa cho thiết bị cùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Phần mềm
Chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean mới nhất cùng những tính năng bảo mật và tùy chọn đa dạng, lưu trữ các thông tin cũng như các dữ liệu cá nhân an toàn. Giao diện bắt mắt cùng những ứng dụng mặc định đã được cài đặt sẵn như Youtube, máy tính, bản đồ, đồng hồ thì Lenovo đã đưa các tùy chỉnh riêng của hãng, nó được hiển thị qua các biểu tượng của ứng dụng. Bên cạnh đó, các ứng dụng khác như soạn thảo văn bản,công cụ quản lý pin.
Lenovo P780
Cũng giống như mọi thiết bị smartphone khác, tính năng 2 sim cho phép người dùng ưu tiên cho việc sim nào để gửi tin nhắn/gọi điện, ngoài ra bạn có thể thiết lập chế độ “ Luôn hỏi” mỗi khi quay số, gửi tin nhắn.
Thanh trượt thông báo giúp bạn thiết lập nhanh về chế độ ánh sáng, thời gian chờ, cấu hình, bật/tắt Wifi, kết nối dữ liệu khi bạn chỉ cần kéo trượt từ đỉnh màn hình xuống và chạm thay vì bạn phải vào menu cài đặt để tùy chỉnh.
Camera
Lenovo P780
Chất lượng chụp ảnh thuộc dạng vừa phải với camera của máy là 8MP, khi chụp ảnh ngoài trời với điều kiện ánh sáng ngoài trời tốt thì màu sắc hiển thị cũng khá ổn và chấp nhận được. Có đèn Flash bên cạnh camera khi chụp ban đêm cũng không được rõ nét, thậm chí còn bị mờ đi khá nhiều, chất lượng khi chụp cũng chỉ tương đương với ảnh 1.3 MP.
Phần mềm ứng dụng của máy cũng có những chức năng chụp ảnh thông thường như lấy nét, chụp chân dung toàn cảnh, cận cảnh, chụp sáng tối và những hiệu ứng khác.
Lenovo P780
Lenovo P780
Lenovo P780
Khi quay video có thể có độ phân giải 720 HD có chất lượng khá tốt, nhưng nếu chuyển sang chế độ quay 1080 HD thì bị giật khá nhiều và chỉ đạt được 15 fps. Thêm vào đó, bạn có thể lấy chế độ nét tự động cho các chi tiết hiển thị đang quay, nhưng nhiều khi nó cũng bị ảnh hưởng và bị vệt mờ trông thấy.
Pin
Có thể nói, pin là điểm cộng lớn nhất của thiết bị này. Với thời lượng pin lên đến 4000 mAh, có thể nói đây con số lớn nhất về dung lượng pin ở thời điểm hiện tại. Theo phát ngôn của hãng, máy có thời gian chờ lên đến 35 ngày,25 giờ đàm thoại và 3G, và 42 giờ liên tục lên 2G.
Khi sử dụng các thao tác bình thường như gọi điện, nhắn tin, lướt web, chơi game với thời lượng vừa phải thì phải sau 2 ngay mới sạc 1 lần, kết quả ấn tượng so với các thiết bị khác khi một ngày phải sạc một lần.
Lenovo P780
Khi tắt hết các kết nối mạng, để chế độ ánh sáng tự động để xem phim liên tục trong gần 8 tiếng thì pin tụt còn 10%, rõ ràng đây là bước tiến mới trong công nghệ sản xuất pin.
Kết luận
Với những điều đã nói ở trên, nếu bạn không lo lắng về chuyện thương hiệu thì có lẽ Lenovo P780 là sự lựa chọn tối ưu cho bạn nếu muốn trải nghiệm những ứng dụng và tính năng mới.

1 comment: