Sunday, December 29, 2013

Đắt đỏ kính tương tác ảo như phim khoa học viễn tưởng

Công ty Meta chuyên về lĩnh vực thiết kế kính tương tác ảo đã tạo ra một kính râm gọi là metaPro, nó tương tự như Google Glass tuy nhiên hiện đại hơn rất nhiều.

Điểm khác biệt thứ nhất là bạn có thể dùng tay để điều khiển, kiểm soát những công việc trên chiếc kính râm mà mình đang đeo. MetaPro cũng có một màn hình hiển thị hình ảnh lớn gấp 15 lần so với Google Glass, mắt kính được thiết kế bởi Zeiss.
Kính râm thực tế ảo MetaPro
Kính râm thực tế ảo MetaPro
Kính MetaPro có thể kết nối với một máy tính bỏ túi chỉ lớn hơn chiếc iPhone một chút, bên trong máy tính tí hon là bộ vi xử lý Intel Core i5 tốc độ 1.5GHz, bộ nhớ RAM 4GB. Thiết bị hiện đã cho phép đặt hàng trên trang web của Meta và chính thức lên kệ vào tháng 7/2014.
Kính râm thực tế ảo MetaPro
Máy tính tí hon
Dự kiến thiết bị có thể kết nối không dây tới máy tính ở trong phòng và bạn có thể đeo kính và ngồi bên ngoài để làm việc. Người dùng có thể dùng tay để thấy một ảnh ảo trước mắt, cũng như các thao tác điều khiển khác.
Video trải nghiệm kính MetaPro
“Chúng tôi sẽ xây dựng một thiết bị đẹp như một cặp kính râm, đây là sản phẩm đỉnh cao của hàng trăm giờ lập kế hoạch từ trước. Phải làm thế nào để các linh kiện vừa nhỏ, vừa gọn và mỏng..”, Meron Gribetz nhà đồng sáng lập ra Meta phát biểu.
Kính râm thực tế ảo
Thiết kế của MetaPro
MetaPro sẽ được bán với giá gần 3000 USD (khoảng 63 triệu đồng), gấp đôi giá của một cặp kính Google Glass.

No comments:

Post a Comment