Monday, December 30, 2013

Những sự kiện công nghệ được mong chờ nhất năm 2014

Năm 2004 hứa hẹn sẽ là một năm vô cùng sôi động của thế giới công nghệ. Đầu tiên là cuộc chiến đang leo thang ngày càng dữ dội giữa Apple và Samsung, Apple sẽ ra dòng sản phẩm mới nào và Samsung sẽ đáp trả gần như ngay lập tức. Sau nữa là cuộc cạnh tranh không khoan nhượng giữa 2 mạng xã hội Twitter-Facebook. Google cũng đang tích cực nhảy vào tranh giành thị phần ở mảng thiết bị di động mới như: máy tính bảng, đồng hồ thông minh,…

Twitter: Sẽ được đầu tư dài hạn?

Twitter đã chính thức lên sàn giao dịch tháng trước và sau lần đầu phát hành cổ phiếu (IPO) tình hình kinh doanh của họ hết sức khả quan. Lượng người sử dụng mạng xã hội này tăng thấy rõ, kéo theo thu nhập cũng tăng đáng kể, không còn thua lỗ như những năm trước.
twitter 
Theo các nhà nghiên cứu, tiềm năng của Twitter trong năm 2014 sẽ rất lớn, càng ngày càng có nhiều người trẻ chuyển sang dùng Twitter thay vì Facebook. Vấn đề là, liệu Twitter có quyết định tận dụng thời cơ này, tin tưởng vào tiềm lực của bản thân, đầu tư dài hạn hay muốn tới đâu, hay đó?

Instagram-Facebook và “vấn đề” giới trẻ

Mặc dù người sáng lập Mark Zuckerberg đã ra sức phủ nhận nhận định “Facebook và Instargram đang mất dần sức hút đối với giới trẻ” của nhiều cuộc khảo sát gần đây, song điều đó rõ ràng vẫn sẽ ở lại trong tâm trí của các nhà đầu tư. Vào ngày 30/11, Facebook thông báo rằng, trong quý 3, cổ phiếu của họ tăng 18 %.
facebook 
Nhưng, những bào chữa của Facebook nhanh chóng bị “bóc trần”, khi giám đốc tài chính của họ David Ebersman thú nhận là “người sử dụng hàng ngày đang giảm, đặc biệt  là giới trẻ tuổi teen”. Để bịt lỗ hổng này, Facebook đã mua Instagram để tích hợp hai cái với nhau. Song, chẳng biết là toan tính của Facebook có đủ hiệu quả để giữ chân giới trẻ?

Cái gì mới đến từ Apple?

iPhone ra đời năm 2007, còn iPad ra đời năm 2010, vậy năm 2014 sẽ là năm mà Apple sẽ cho ra đời một sản phẩn hoàn toàn mới. Trong cuộc họp báo gần nhất, CEO Tim Cook vẫn úp mở về một sản phẩm mới sẽ được sản xuất năm tới. Apple luôn luôn cực kỳ bí mật mỗi khi đến giai đoạn gần giới thiệu sản phẩm mới, điều đó khiến các nhà đầu tư tò mò dự đoán không thôi.
iWatch 
Cách đây vài năm, chúng ta nghe về một chiếc iTV, nhưng chờ mãi, chẳng thấy Apple xuất xưởng chiếc tivi nào. Thời gian gần đây, có vài tin đồn nói rằng, nó là một chiếc iWatch với các tính năng cực kỳ hiện đại, nhưng cho tới thời điểm này, chẳng ai biết gì hơn.

Cuộc chiến smartphone cao cấp

Trong nhiều năm, Samsung và Apple đánh nhau quyết liệt trên thị trường điện thoại thông minh. Samsungtập trung phát triển nhiều dòng sản phẩm từ cao cấp đến thấp cấp và càng quét phần lớn thị phần. Trong khi Apple chỉ tập trung phát triển dòng cao cấp. Tuy nhiên, có vẻ Samsung không muốn để Apple độc chiếm phân khúc cao cấp nữa.
samsung 
Trong thời gian gần đây, Samsung cho rằng, phân khúc thị trường giá rẻ đang chững lại, vì thế họ muốn tập trung phát triển dòng cao cấp. Samsung nói rằng, iPhone 5S không phải là chiếc smartphone tốt nhất thế giới, họ có thể làm ra chiếc high-end smartphone tốt hơn thế. Ai sẽ thắng trong cuộc chiến này?

Tesla sẽ là một huyền thoại?

Tesla chia sẻ rằng, sản lượng bán ra của họ đã giảm 37% trong hơn 2 tháng qua. Hiệu ứng từ việc 3 chiếc xe của họ cháy trong 6 tháng qua song chủ nhân vẫn bình an không giúp được nhiều. Kết quả này, khiến những lời ca ngợi về chiếc xe ngoài hành tinh Model S hay CEO Elon Musk, Steve Jobs trong giới ô tô hay Tony Stark cũng giảm bớt.

tesla 

Có vẻ, người ta không còn tin Telsa là chiếc xe “êm ái như Rolls-Royce, rộng rãi không kém Chevrolet Equinox và sở hữu hiệu suất vận hành hơn cả Toyota Prius”, mà công ty PR. Và, để tiếp tục níu giữ danh hiệu chiếc xe tốt nhất hành tinh, Telsa đang có kế hoạch sản xuất Model X. Theo đó, Telsa tiếp tục sẽ là huyền thoại?

Game chiến tranh sử dụng thiết bị cầm tay sẽ quay trở lại

Sony và Microsoft vừa xuất xưởng PlayStation 4 cùng Xbox One, mỗi loại đã bán trên 1 triệu sản phẩm trong 24 giờ đầu tiên được bán. Dường như phong trào hoài cổ đang lan rộng trong người chơi game. Trong năm 1014, các nhà sản xuất game sẽ phải đối mặt với nhiều câu hỏi khó.
laptop 
Đầu tiên, Nintendo sẽ làm gì? Game Wii U của họ gây thất vọng so với phiên bản gốc Wii, không được cả người chơi lẫn giới chuyên môn đánh giá cao. Thứ hai, Sony và Microsoft sẽ phát triển như thế nào trong nền công nghiệp này?

Goolge Glass sẽ lớn mạnh

Dù bạn có phải là người thích công nghệ hay không, bạn cũng phải thừa nhận một điều, chiếc kính tích hợp Goolge chính là một trong những sản phẩm công nghệ thú vị nhất từ trước đến nay. Tạp chí Time từng bình chọn nó là phát minh tốt nhất năm 2012. Google vừa ra mắt phiên bản mới Explorer Edition vào gần cuối tháng 11 vừa qua, được bán với giá 1500 USD.
technnology 
Mặc dù những sản phẩm công nghệ thông mình có thể mang theo như Galaxy Gear smartwatch không thành công như mong đợi. Samsung nói rằng, họ đã bán được 800 sản phẩm trong 2 tháng đầu tiên tung ra thị trường, nhưng một nguồn tin khác cho rằng, Samsung chỉ bán được khoảng 50 ngàn chiếc kể từ khi ra mắt. Nhưng, có nhiều lý do để tin, Google Glass không đi theo vết xe đổ đó.

Giới công nghệ sẽ tấn công thị trường chứng khoán

Buổi IPO của Twitter đã thành công đúng như mong đợi. Công ty đã thu được rất nhiều tiền, cổ phiếu dự đoán sẽ tăng trưởng lớn trong năm tới. Tấm gương của Twitter, khiến nhiều công ty công nghệ khác như Drophox hay Spotify cũng muốn lên sàn.
cong nghe 
Sự góp mặt của nhiều công ty công nghệ sẽ thổi một làn gió mới vào ngành chứng khoán đang hết sức lạnh lẽo. Rất nhiều người đang thật sự mong chờ, xem buổi IPO của công ty công nghệ nào ấn tượng và thành công hơn cả.

Marissa Mayer: Cô ấy sẽ làm gì?

Yahoo đã cho rằng Marissa Mayer sẽ là vị cứu tinh của mình khi thuê cô về làm CEO vào giữa năm 2012 và cô thực sự đã không phụ lòng họ. Tuy nhiên, có một vết gợn nho nhỏ, lợi nhuận của công ty là nhờ nhiều vào việc bán cổ phần của Yahoo trong công ty tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc Alibaba.
Marissa Mayer 
Vì vậy, trong năm 2014, chúng ta sẽ xem Mayer thể hiện như thế nào trong thương vụ 1 tỉ đô, thâu tóm Tumbl hay chuyện công ty sẽ tiếp tục tập trung vào mảng điện thoại di động hoặc thách thức ở mảng quảng cáo trên internet. Tuy nhiên, dù tốt hơn hay tệ hơn, Mayer cũng đã là một hiện tượng kỳ thú trong giới công nghệ, nơi mà nam giới thống trị tuyệt đối. Mayer đang là ngôi sao, song chỉ có thời gian mới nói cho chúng ta biết, cô có thể giữ cho Yahoo lớn mạnh trong thời gian dài hay không.

No comments:

Post a Comment