Tuesday, December 31, 2013

Apple vẫn chưa chịu buông tha cho Samsung.

Một lần nữa, Apple lại tìm cách để ngăn chặn Samsung bán điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình tại thị trường Mỹ, vẫn với lý do là vi phạm bằng sáng chế. Có vẻ như Apple muốn sử dụng các bản quyền sáng chế này để triệt hạ đối thủ trực tiếp của mình, hơn là phục vụ cho sản xuất thiết bị, tăng doanh số bán hàng.
apple
Lá đơn đã được Apple gửi tới thẩm phán Lucky Koh, yêu cầu toàn án Liên bang “cấm cửa” với hơn 20 thiết bị được cho là vi phạm của Samsung. Yêu cầu tương tự từng bị thẩm phán Lucky Koh bác bỏ năm 2012, nhưng một phiên xét xử hồi đầu năm đã quyết định thực hiện lệnh cấm này. Kể từ đó đến nay, Samsung đã sửa đổi một số thiết bị của mình nhằm lấy được giấy phép bán hàng tại Mỹ, tuy nhiên Apple vẫn chưa chịu buông tha cho Samsung, họ cho rằng các mô hình được chỉ được thiết kế để đánh lừa tòa án, thực tế những sản phẩm mới này không khác gì so với những sản phẩm bị cấm bán trước đó, như Galaxy S3 với S2 chẳng hạn.
Trong một hồ sơ tòa án, Apple đã lập luận rằng: “Bởi vì Samsung thường xuyên tung các sản phẩm mới ra thị trường, nên đây là một lệnh rất quan trọng để giúp Apple chống lại các hành vi vi phạm của Samsung trong tương lai, khi mà các sản phẩm mới không có khác biệt nhiều so với sản phẩm cũ”. Yêu cầu mới này được chấp thuận sẽ là một đòn giáng mạnh tới doanh số bán hàng của Samsung, trong danh sách có những cái tên như Galaxy S 4G hay Galaxy Tab 10.1.
Galaxy-S4-VS-Apple-iPhone
Apple và Samsung là hai cái tên mang tới nhiều tranh cãi nhất trong vài năm trở lại đây. Đáng chú ý nhất là tại California năm 2012, khi tòa án quyết định Samsung phải trả trên 1 tỷ USD tiền vi phạm bản quyền, số tiền này sau đó được giảm xuống còn 600 triệu USD. Cho tới đầu năm nay, thẩm phán Koh tiếp tục ra phán quyết yêu cầu công ty Hàn Quốc bồi thường thêm 290 triệu USD nữa.
Những yêu cầu mới này chưa rõ có được thông qua hay không, nhưng có vẻ như tòa án sẽ khó lòng ra lệnh cấm với toàn bộ thiết bị được nêu ra trong danh sách của Apple. Trước đây, các phán quyết đều dựa việc vi phạm bằng sáng chế có liên quan tới công nghệ được sử dụng trên thiết bị, nghĩa xem xét vấn đề đối với thiết kế vật lý sẽ không có sức nặng thực sự.

No comments:

Post a Comment