Monday, December 30, 2013

Những ứng dụng nên cài ngay cho máy Mac mới

Cho dù bạn đang dùng máy tính Windows hay máy Mac, thì khi mới đưa chiếc máy tính từ cửa hàng về nhà, bạn đều cần tìm để tải các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu giải trí cho mình. Dưới đây là loạt ứng dụng hay dành cho Mac, danh sách do trang Theverge bình chọn.

Bartender

Bartender
 
Khi viết các ứng dụng cho OS X, giới lập trình viên thường thích tạo các ứng dụng có thanh menu-bar. Do đó, khi bạn chạy nhiều ứng dụng dạng này, như Chrome, Dropbox…cùng một lúc, phần menu bar bên phải của bạn trông sẽ rất lộn xộn. Bartender sẽ giúp bạn dọn dẹp mớ hỗn độn này để máy Mac của bạn được ngăn nắp hơn.
Airmail
airmail
 
Trước đây, người dùng Mac có thể tìm tới Sparrow như là một giải pháp tuyệt vời cho công việc quản lý emaill, Tuy nhiên, sau khi ứng dụng này bị Google thâu tóm, Sparrow đã không còn được phát triển cho Mac. AirMail đã nắm lấy cơ hội này để vươn lên. Với AirMail, bạn có thể tích hợp nhiều tài khoản mail khác nhau, như Gmail, Exchange, vào một hộp mail thống nhất. Dịch vụ cũng được tích hợp chặt chẽ với Dropbox giúp bạn quản lý cũng như trao đổi dữ liệu tiện lợi hơn.

Divvy

mac
 
Divvy giúp bạn không phải tốn quá nhiều thao tác chuột cho việc quản lý cửa sổ ứng dụng. Với tiện ích này, bạn có thể set up các phím tắt để ngay lập tức có thể resize cửa sổ, từ một nửa màn hình bên trái cho tới cửa sổ full size và ngược lại.

Freedom

mac
 
Freedom giúp bạn vô hiệu hóa kết nối internet của máy Mac trong một khoảng thời gian mà bạn định trước. Điều này nghe chừng…không hợp lý bởi kết nối internet đang trở thành một nhu cầu thường ngày, tuy nhiên, trong trường hợp bạn cần tập trung vào một công việc, dự án nào đó, việc tạm thời vô hiệu hóa internet sẽ giúp bạn tập trung hơn vào công việc chính.

Fantastical

Mac mới
 
Fantastical được đánh giá là ứng dụng lịch tốt nhất dành cho Mac. Sau khi cài đặt, Fantastical sẽ nằm ở phần menu bar của máy. Tính thông minh của ứng dụng này là nó có khả năng biến đổi các câu thông thường trở thành những dòng sự kiện. Bạn chỉ cần mở Fantastical lên, nhập vào các câu thông thường, như “Hẹn gặp đối tác vào 8PM”, rồi ấn Enter, Fantastical sẽ tự động tạo thành một sự kiện cho bạn.

GIF Brewery

máy Mac mới
 
GIF Brewery giúp bạn sáng tạo những bức ảnh động GIF độc đáo mà không cần dùng tới các công cụ biên tập ảnh chuyên nghiệp như Photohop. Các thao tác tạo ảnh GIF với tiện ích này cũng rất nhanh chóng, bạn chỉ cần nhập video, chọn các cảnh làm ý tưởng của bức ảnh, crop kích thước là đã tạo được bức ảnh động của riêng mình.

Growl

mac
 
Apple trang bị cho OS X công cụ thông báo Notification Center, tuy nhiên Growl vẫn làm tốt hơn nhiệm vụ tổng hợp mọi loại thông báo trên máy Mac. Growl cho phép bạn tùy biến thoải mái, giúp bạn nhận thông báo của bất kì ứng dụng nào mà bạn muốn.

Alfred

Mac
Alfred là ứng dụng giúp thay thế công cụ tìm kiếm Spotlight mặc định của Mac. Ngoài ra, nó còn giúp bạn mở ứng dụng, tìm ảnh trên Google Images, mở trang web, kiểm tra lịch sử clipboard…Khả năng tùy biến của Alfred là cực cao giúp bạn thỏa sức thể hiện tài năng “vọc vạch” của mình.

Grabbox

Mac mới
 
GrabBox giúp bạn dễ dàng chụp lại các bức ảnh màn hình trên Mac để chia sẻ với bạn bè. Với GrabBox, bạn có thể chụp ảnh màn hình theo các phím tắt mặc định của Mac (Shift-Command-3 hoặc Shift-Command-4). Chỉ khác biệt đó là ứng dụng sẽ giúp bạn tự động upload ảnh chụp lên Dropbox, tạo ra đường link để giúp bạn chia sẻ ảnh với bạn bè, hay copy vào clipboard.

Steam

Những ứng dụng nên cài ngay cho máy Mac mới
 
Steam của Valve là nơi bạn có thể tìm được những tựa game mà bạn yêu thích, từ Limbo cho tới Batman: Arkham City; DOTA 2, hay Team Fortress và Portal series.

Flux

Những ứng dụng nên cài ngay cho máy Mac mới
 
Flux là ứng dụng giúp bạn thay đổi sắc độ cũng như độ sáng của màn hình, tùy thuộc vào từng thời điểm khác nhau trong ngày. Flux có thể chạy ngầm nên bạn không cần phải mất công thực hiện bất kì thao tác gì.

Pocket

Những ứng dụng nên cài ngay cho máy Mac mới
 
Pocket là tên gọi mới của ứng dụng “Read It Later” trước đây, cho phép bạn lưu trữ lại các bài báo, video Youtube…để đọc khi có thời gian rảnh. Bạn có thể chỉ lưu đường link của bài viết, hoặc lưu offline để đọc khi máy không có kết nối internet.

Simplenote

Những ứng dụng nên cài ngay cho máy Mac mới
 
Simplenote là một trong các ứng dụng ghi chú tốt nhất dành cho Mac. Không chỉ nhanh, miễn phí, mà Simplenote còn cho phép bạn tìm kiếm trong các ghi chú của mình. Ứng dụng cũng cho phép đồng bộ trực tuyến để bạn có thể truy cập các ghi chú được tạo trên Mac, trên thiết bị Android, iOS, cũng như các máy Kindle của Amazon.

Instacast

mac
 
Instacast cho Mac là tiện ích chuyên dụng cho việc sử dụng các podcast trên Mac. Với Instacast, bạn có thể tìm kiếm, download, sắp xếp tất cả các podcast của mình. Nếu bạn đang sở hữu thiết bị chạy iOS, ứng dụng cũng cho phép đồng bộ nội dung podcast trên Mac với iOS.

No comments:

Post a Comment