Monday, December 30, 2013

Đánh giá Samsung Star – Thiết kế, màn hình hiển thị và kết nối

Nếu như ai đó muốn tôi nhận xét ngắn gọn trong một vài từ về chiếc điện thoại Samsung Star, thì tôi sẽ  nói là “chiếc điện thoại màn hỉnh cảm ứng dành cho mọi người”. Ngày nay, điện thoại màn hình cảm ứng không còn là mới lạ nữa, vì nó đã đang được sử dụng trong nhiều năm trở lại đây và nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới đến từ Hàn Quốc – Samsung – chỉ đang cố gắng mang lại cho người dùng những trải nghiệm trên màn hình cảm ứng với một mức giá vô cùng phải chăng, hợp lý. Chúng tôi đã có cơ hội để kiểm nghiệm nó trong vài ngày và đưa ra được một số điều như sau.
Chúng tôi không thể nói Samsung Star là một chiếc điện thoại bắt mắt, nhưng khi xem xét  mức giá vừa phải mà người dùng phải trả cho nó thì nó không hề khiến người ta phải thất vọng.
Thiết kế
samsung-galaxy-star-s5280-3
Phía trước của Samsung Star được thiết kế với một chiếc màn hình QVGA có kích thước 3.2 inch khá đẹp cùng với nút Call – End ở hai bên và một nút Quay lại nằm ở chính giữa hai nút đó. Hai bên cạnh của Samsung Star là các nút điều khiển ẩm lượng, khe sạc/tai nghe nằm ở phái bên trái, trong khi phía bên phải là một nút khóa phím và một nút chụp ảnh. Tuy nhiên, nắp pin bằng nhựa là phần được tháo ra khá dễ dàng, từ đó để lộ ra một quả pin và khe cắm thẻ SIM.
Khi cầm nó trên tay, bạn sẽ nhận ra một điều rõ ràng là về trọng lượng của nó. Samsung Star chỉ nặng có 93 gram và với việc sử dụng nhựa làm chất liệu lắp ráp chính, một số người dùng sẽ cảm thấy nó rẻ và không sang trọng.
Màn hình hiển thị và giao diện người dùng
samsung-galaxy-star-s5280-3
Samsung Star có một mình hình 3.2 inch hỗ trợ độ phân giải QVGA và 262.000 màu sắc. Như người ta vẫn mong đợi với một chiếc màn hình cảm ứng, thì chiếc màn hình cảm ứng này cũng tương đối khá, ít nhất thì nó đủ để cho người dùng có thể xem phim và chơi trò chơi.
Nhà sản xuất Samsung vẫn ưu ái với chiếc điện thoại giá thấp này của mình khi thiết kế cho nó giao diện người dùng TouchWiz trên hệ điều hành độc quyền của mình, chứ không phải chỉ dành giao diện đó cho những chiếc điện thoại thông minh có giá cao. TouchWiz, nói theo một cách đơn giản thì nó là giao diện người dùng được phát triển bởi Samsung để cạnh tranh chống lại TouchFLO của HTC . Mặc dù ban đầu, Samsung giữ TouchWiz dành riêng cho những chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Windows, nhưng bây giờ họ đã mở rộng không chỉ là điện thoại chạy Windows nữa mà là cho các máy điện thoại có màn hình cảm ứng. TouchWiz với các widget (vật dụng) được thiết kế ở bên cạnh có vẻ khá thú vị và đó là nếu bạn chưa bao giờ sử dụng TouchWiz trước kia, chứ không phải là với một khoảng thời gian dài thì bạn sẽ thấy nhàm chán với giao diện người dùng đó. Một điều tốt của giao diện người dùng là nó cho phép có thể có 3 màn hình chủ khác nhau (ba ô vuông nhỏ để biểu thị cho chúng), lại được thêm hỗ trợ các hình nền và các widget khác nhau để liên kết giữa chúng.
samsung-galaxy-star-s5280-3
Kết nối
Samsung Star là một chiếc điện thoại GSM bốn băng tần có hỗ trợ kết nối EDGE và không có 3G. Điều này cũng thật sự không phải là một vấn đề lớn lắm khi mà mạng di động 3G hiện nay vãn còn chưa thực sự tốt hơn GPRS hay EDGE là bao nhiêu. Đó đó, thiết  nghĩ, bạn cũng không nên phải quan tâm đến vấn đề này quá nhiều. Chất lượng cuộc gọi thì không phải là chất lượng đỉnh cao như những chiếc điện thoại đắt tiền, nhưng so với những chiếc điện thoại trong cùng phân khúc thì nó đã là khá tốt rồi.
Ngoài ra, Samsung Star này hiển nhiên cũng có kết nối Bluetooth và cổng USB.
Bộ nhớ và thời lượng Pin
samsung-galaxy-star-s5280-3
Mặc dù, bộ nhớ trong của nó chỉ có 100 MB, nhưng nó cũng được thiết kế kèm với một khe cắm microSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên tới 8GB, do đó sẽ không phải quá lo lắng về dung lượng lưu trữ.
Samsung Star được đi kèm với một quả pin 1000 mAh mạnh mẽ và mặc dù là nó không được như những gì mà Samsung đã từng công bố, nhưng nó vẫn cho hiệu quả sử dụng 1.5 – 2 ngày chỉ với 1 lần sạc và các chức năng sử dụng bình thường. Samsung Star còn có thể dùng được trong thời gian chờ khoảng 700 tiếng và 10 tiếng đàm thoại.

No comments:

Post a Comment