Tuesday, December 31, 2013

AMD chuẩn bị giới thiệu công nghệ TressFX

Những ai từng chơi qua Tomb Raider ra mắt vào hồi đầu năm nay chắc hẳn vẫn còn nhớ một tùy chỉnh trong phần đồ họa khá 'độc' của tựa game này, đó là TressFX – công nghệ mô phỏng tóc do AMD nghiên cứu và giới thiệu. Thông thường phần tóc của các nhân vật trong game đều là các khối đa giác dựng sẵn khá thô kệch. Với TressFX, bộ phận này sẽ được mô phỏng y như thực tế với rất nhiều sợi tóc riêng biệt nhưng vẫn hoàn toàn chịu tác động của các lực vật lý.
 
AMD chuẩn bị giới thiệu công nghệ TressFX
Kết quả mà TressFX mang lại là rất khả quan, tất nhiên vẫn còn khoảng cách rất lớn so với thực tế nhưng đối với kiểu mô hình truyền thống đã có thể coi là một bước nhảy vọt. Nhược điểm duy nhất của công nghệ này nằm ở việc nó làm giảm hiệu năng xử lý hình ảnh rất nhiều, người chơi buộc phải đánh đổi từ 10-20 FPS chỉ để đổi lấy một bộ tóc chân thực hơn – hạn chế mà không phải gamer nào cũng chấp nhận được.
AMD chuẩn bị giới thiệu công nghệ TressFX
Không dừng lại ở đó, mới đây AMD đã tuyên bố sẽ giới thiệu phiên bản TressFX 2.0 tiên tiến hơn trong khuôn khổ sự kiện AMD Developer Summit 2013 bắt đầu diễn ra vào ngày hôm nay. Hãng sản xuất CPUvà chip đồ họa danh tiếng cho biết bản nâng cấp này sẽ cho phép mô phỏng không những chỉ tóc mà còn cả lông vũ, cỏ cây, gợi ý tới khả năng họ đã tìm được cách giảm bớt gánh nặng lên GPU của TressFX.
Nếu không quá nặng nề như phiên bản đầu tiên, chắc chắn TressFX sẽ là một tính năng hấp dẫn trong các tựa game thời thượng sắp tới, đặc biệt hơn là công nghệ này không chỉ giới hạn cho card đồ họa AMD như PhysX của Nvidia.

No comments:

Post a Comment