Monday, December 30, 2013

Đánh giá Samsung Galaxy S4 Mini – Tổng quan và thiết kế


Samsung Galaxy S4 Mini là phiên bản nhỏ và giá cả phải chăng của Samsung Galaxy S4, nhưng liệu nó có mang lại những gì mà nó hứa hẹn hay không?
Samsung Galaxy S4 Mini có một vấn đề lớn – mặc dù nó có thể trông giống với thiết kế của chiếc điện thoại hàng đầu do nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới Samsung mới cho ra mắt, chiếc Samsung Galaxy S4, nhưng nó vẫn còn rất xa để có thể là một phiên bản teo nhỏ của chiếc điện thoại đình đám kia.
Samsung Galaxy S4 Mini
Samsung Galaxy S4 Mini không có một bộ vi xử lý tốt như trên chiếc điện thoại thông minh nguyên bản, cũng không có một màn hình sắc n ét và một số tính năng như được thấy trên phiên bản lớn kia, nhưng nó vẫn có thể cạnh tranh được với những thiết bị cầm tay tầm trung khác như HTC Mini, Nokia Lumia 625 và một số sản phẩm ở ngưỡng giá khác, có thể đắt hơn, iPhone 5C.
Với kích thước của chiếc màn hình điện thoại mà nhiều người có thể được hưởng lợi từ nó, nên không ngạc nhiên khi các công ty sản xuất điện thoại lại quyết định thu nhỏ các thiết bị cầm tay hàng đầu đang bán chạy của mình xuống một chút và sản xuất các phiên bản “Mini”, phù hợp với nhiều người và mang lại một nguồn lợi không nhỏ cho chính các công ty sản xuất.
Công bằng mà nói thì sản phẩm đầu tiên mà Samsung cố gắng tạo ra từ một trong những thiết bị hàng đầu của mình là chiếc Samsung Galaxy S3 Mini đã không mang lại những thành công mà nhà sản xuất Hàn Quốc này mong đợi, mà có thể nói chính xác là đã thu lại không ít sự thật bại từ chính nỗ lực đó. Nó có một chiếc màn hình hiển thị kinh khủng, một chiếc máy ảnh kém, một con số cho bộ nhớ lưu trữ khiến người ta phải thất vọng và hầu như khoongh xứng đáng để được ddawtj tên sau một chiếc điện thoại được nhiều người yêu thích nhất năm 2012.
Samsung Galaxy S4 Mini
Galaxy S4 Mini bên cạnh các siêu phẩm khác của Samsung
Liệu Samsung có thể cải thiện những điều đó sau một khoảng thời gian không? Theo một số cách nào đó thì là có, nhưng vẫn có một cảm giác là thiết bị này còn có thể có được nhiều hơn thế nữa.
Kích thước và lắp ráp của Samsung Galaxy S4 Mini
Khi nhận lấy chiếc Samsung Galaxy S4 Mini này, điều đầu tiên mà người dùng có thể nhận thấy là cầm nó trong tay thật thoải mái và dễ dàng. Phía sau hơi cong giúp cho nó nằm gọn gàng và đẹp đẽ trong lòng bàn tay của người dùng, và thực tế là màn hình chỉ 4.3 inch có nghĩa là người ta cũng có thể dễ dàng sử dụng tất cả chỉ bằng một tay. Đây là một thay đổi khá tốt đối với những chiếc màn hình trong khoảng từ 4.7 đến 5 inch, như những màn hình được tìm thấy trên các thiết bị như HTC, LG G2 và Samsung Galaxy S4.
Samsung Galaxy S4 Mini
Mặc dù Samsung Galaxy S4 Mini có thể nằm gọn gàng trong lòng bàn tay, nhưng nó lại không thực sự khiến cho người ta cảm nhận được điểm tốt đó của nó. Chiếc vỏ nhựa trơn, lầy nhầy tương tự như được dùng trên chiếc Galaxy S4 phiên bản kích thước chuẩn, và nó lưu giữ lại một lượng lớn các dấu vân tay và dư lượng dầu.
Vành nhựa xung quanh, cố gắng tạo ra như một lớp kim loại để che giấu chính nó lại chỉ càng thêm vào một cảm nhận là chiếc điện thoại này có giá rẻ. Dĩ nhiên, nếu so với những chiếc điện thoại khác thì như thế này cũng không phải là quá tồi, nhưng khi nó mang trên mình cái tên của một chiếc điện thoại hàng đầu thì lại khác.
Samsung Galaxy S4 Mini
Một điểm khá tích cực từ việc sử dụng nhựa cho việc lắp ráp Samsung Galaxy Mini này là độ bền của loại nhựa được sử dụng ở đây. Nó khiến Samsung Galaxy S4 Mini mang lại cho người dùng cảm giác như một thiết bị mạnh mẽ và là một thiết bị khiến người ta phải tốn một chút công để “hành hạ” nó khiến nó bị hao mòn.
Chúng tôi đã thử nghiệm phiên bản màu trắng, mà theo Samsung thì đó là White Frost, nhưng nó cũng có một phiên bản màu đen – Black Mist. Màu trắng chỉ làm tăng cảm giác nó được làm bằng nhựa nhiều hơn, trong khi phiên bản màu đen chỉ trông hơi giống có một lớp áo nhựa.
Samsung Galaxy S4 Mini
Về các chỉ số đo được từ thiết kế ngoài, Samsung Galaxy S4 Mini có kích thước 124.6×61.3×8.94mm, và trọng lượng chỉ nawngkj 107g. Trong khi đó, HTC One Mini lại có kích thước 132×63.2×9.3 mm và hiển nhiên là nặng hơn với 122g, và iPhone 5C – chiếc điện thoại iPhone 5 giá rẻ của Apple chỉ có một màn hình 4 inch với kích thước 124.4x59x8.97 mm và trọng lượng nặng tới 132g.

No comments:

Post a Comment