Monday, December 30, 2013

Phát hiện lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Samsung Knox

Samsung vẫn luôn tự hào về giải pháp bảo mật Knox ra mắt cùng với Galaxy S4 của mình, tuy nhiên họ vừa mới bị dội một gáo nước lạnh, khi xuất hiện báo cáo cho rằng ứng dụng này có những “lỗ hổng bảo mật” vô cùng nghiêm trọng.
Knox-Vulnerability
Các doanh nhân và giới chính khách hiện đang có xu hướng chuyển đổi từ nền tảng BlackBerry cũ kỹ sang sử dụng thiết bị cầm tay chạy iOS hay Android. Trong cuộc đua giành thị trường hấp dẫn này, Samsung đã tạo ra Knox, phần mềm bảo mật giúp cho hệ điều hành Android trở nên an toàn hơn trong môi trường kinh doanh, nhằm cạnh tranh trực tiếp với iOS.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu an ninh mạng tại đại học Ben Gurion ở Israel đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng trên ứng dụng này, theo đó tin tặc có thể ghi lại và dễ dàng giải mã những dữ liệu nhạy cảm trên điện thoại của Samsung như email hay các thông tin liên lạc, những thứ cơ bản nhất mà lẽ ra phải được bảo vệ. Đây thật sự là một gáo nước lạnh vào nỗ lực cũng như tham vọng của Samsung.
Samsung-KNOX
Nghiêm trọng hơn, hacker có thể xâm nhập và chèn thêm mã độc nhằm phá hoại toàn bộ hệ thống. Các “lỗ hổng bảo mật” được tìm thấy từ đầu tháng này, tuy nhiên bên phía Samsung đã bác bỏ hoàn toàn kết luận trên, họ cho rằng chiếc điện thoại được kiểm tra đã không cài đặt đầy đủ các tính năng của Knox.
Khi ra mắt, Galaxy S4 cùng Knox khá được tin tưởng và đang được xem xét để đưa vào sử dụng cho các nhân viên ở Bộ Quốc Phòng Mỹ, bao gồm cả nội bộ của Lầu Năm Góc. Nếu Samsung không nhanh chóng giải quyết được rắc rối này thì chắc chắn sẽ không có bất cứ hợp đồng nào được ký kết, vì tại thị trường này, bảo mật mang tính chất sống còn.

No comments:

Post a Comment