Monday, December 30, 2013

Goolge Now, Siri cuộc đối đầu giữa hai gã khổng lồ

Từ khi mới ra mắt, Siri cùng với chiếc iPhone 4S đã tạo ra một cơn sốt cho giới công nghệ, một thời gian dài sau đó các ứng dụng tương tự cũng lần lượt ra đời, tuy nhiên hiện nay có lẽ chỉ Goolge Now của gã khổng lồ tìm kiếm mới đủ khả năng trở thành đối thủ thực sự của Siri.
siri
Cuộc chiến trên thị trường thiết bị di dộng nói chung và cuộc chiến về ứng dụng “trợ lý cá nhân ảo” nói riêng giữa Google và Apple đã và đang hứa hẹn sự quyết liệt hơn bao giờ hết. Theo thông tin từ Anh, cả hai gã khổng lồ đều đang làm việc rất nỗ lực và chi hàng trăm triệu đô-la nhằm cải thiện người “trợ lý” này, giúp chúng có thể tiếp cận ngôn ngữ con người một cách hiệu quả nhất.

Lợi thế đang nghiêng về phía Goolge.

Không giống như Siri, Google Now dự đoán thông tin qua email, lịch cá nhân, hay xu hướng internet của người dùng. Nhờ vào cơ sở dữ liệu khổng lồ của công cụ tìm kiếm, Google Now có lợi thế trong việc tiếp cận ngôn ngữ của thế giới thực, cùng khả năng đồng bộ tuyệt vời khiến cho nó dễ dàng phổ biến trên các thiết bị di động, smartwatch, xe hơi hay Google Glass.
google now
Về phía Apple, họ có thể đã cảm thấy một số áp lực từ cách mà Goolge Now đang phát triển, quyết định mua lại Topsy gần đây là động thái rõ ràng nhất trong nỗ lực của họ. Giám đốc điều hành của Topsy tin rằng, Apple sẽ sử dụng các thông tin được chọn lọc bởi công ty này để cải thiện cách Siri đáp ứng yêu cầu về thông tin, khi mà 500 triệu tweets hàng ngày sẽ được Topsy phân tích, chọn lọc và tìm kiếm.

Và một cuộc chiến dài hơi.

Theo một cuộc khảo sát đầu năm nay, chỉ 15% chủ sở hữu iOS sử dụng Siri như một trợ lý cá nhân thực sự, Apple cần phải làm cho dịch vụ của mình trở nên hữu ích hơn, đồng nghĩa với khả năng dự báo tốt hơn.
Đối với Goolge, họ đang biên soạn một danh sách các thông tin để khi Goolge Now được hỏi một câu hỏi nằm ngoài thuật toán của chương trình, nó vẫn cung cấp được một câu trả lời trực tiếp thay vì trả về kết quả tìm kiếm. Cả Siri và Goolge Now vẫn chỉ đang ở giai đoạn khởi đầu, sau một vài năm nữa cả 2 chắc chắn sẽ trở thành một ứng dụng không thể thiếu đối với bất kỳ người dùng Android hay iOS nào.

No comments:

Post a Comment