Sunday, February 9, 2014

Xuất hiện thương hiệu điện thoại thông minh mới OnePlus từ Trung Quốc

Một cựu giám đốc của hãng điện thoại Oppo Trung Quốc, người từng đột ngột từ chức cách đây không lâu đã đứng ra thành lập công ty sản xuất điện thoại thông minh riêng, với thương hiệu điện thoại OnePlus mà ông này nói rằng nó “tốt nhất thế giới”.
oppo
Pete Lau, người từng đưa giao diện CyanogenMod vào chiếc điện thoại Oppo N1 với kiểu dáng bắt mắt và nhiều tính năng độc đáo. Do cảm thấy không hài lòng với những gì đang làm, ông Lau đã xây dựng thương hiệu điện thoại thông minh OnePlus cho riêng mình, với mô hình đầu tiên mang tên OnePlus One, ông Lau tự tin tuyên bố “chỉ sử dụng những phần cứng tốt nhất năm 2014, các thông số kỹ thuật hàng đầu ở cả bên trong và bên ngoài”.
oppo
Oppo N1 phiên bản CyanogenMod
Điều đó đồng nghĩa với kế hoạch phát triển của công ty là tập trung vào các mô hình thiết bị cao cấp, nhiều người dự đoán rằng OnePlus One có thể ra mắt ngay trong quý 2 của năm 2014, cùng với một màn hình hiển thị Quad HD 1440 x 2560 px, và dĩ nhiên là bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 805, nếu theo đúng như những gì ông Lau nói. Về hình thức, Peter Lau nói rằng OnePlus sẽ không sử dụng loại nhựa “giá rẻ” như Samsung Galaxy S4, nó sẽ có vẻ ngoài bắt mắt hơn bất kỳ mô hình nào trên thị trường hiện nay, có chăng chỉ là thua kém iPhone mà thôi.
oppo
Thời gian gần đây, có khá nhiều nhà sản xuất điện thoại quy mô nhỏ xuất hiện trên thị trường, có thể kể đến Jolla, Blu, Yota, và giờ là OnePlus. Mặc dù vậy, OnePlus không định tập trung vào các mô hình thiết bị nhỏ, mà có thể phát triển ngay phân khúc cao cấp, dựa trên việc cắt giảm chi phí hợp lý để tối ưa hóa sản xuất khi tiềm lực còn chưa lớn, bán hàng trực tuyến thay vì thông qua các cửa hàng bán lẻ giống như cách mà dòng Nexus đang được bán cũng là một chiến lược.
Trên mạng xã hội, Lau cho biết điện thoại thông minh OnePlus có thể sẽ được cài CyanogenMod trước khi xuất xưởng, mặc dù các tình năng nổi bật cũng như đặc trưng về thiết kế vẫn được giữ kín.

No comments:

Post a Comment