Wednesday, February 5, 2014

Kỷ nguyên smartphone chạy hai hệ điều hành sắp bắt đầu

Geeksphone nhà phát hành điện thoại thông minh chạy hệ điều hành Firefox đầu tiên đã công bố thông số kỹ thuật chi tiết của một thiết bị được cho là mang tính cách mạng khi có thể chạy song song hai hệ điều hành.

Chiếc điện thoại này được gọi là Revolution và nó có thể chuyển đổi qua lại giữaAndroid và Boot2Gecko, thường được gọi là hệ điều hành Firefox. Tương tự như hai thiết bị trước đây của Geeksphone là Keon và Peak, mặt trước của Revolution có ba nút cảm ứng theo phong cách riêng của hãng với một nút Home tròn ở giữa.
Smartphone chạy 2 hệ điều hành Revolution
Smartphone chạy 2 hệ điều hành Revolution
Geeksphone đã thông báo rằng cuộc Revolution sẽ có màn hình 4,7 inch qHD IPS và chạy chip Intel Atom Z2560 lõi kép 1.6GHz, nó cũng có 1GB bộ nhớ RAM, 4GB bộ nhớ trong và khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 32GB. Thiết bị này cũng có pin 2.000 mAh và có máy ảnh 8 MP với khả năng quay video 1080p 30 khung hình mỗi giây cũng như camera 1,3 MP phía trước.
Thông tin kỹ thuật của Revolution
Thông tin kỹ thuật của Revolution
Trong các diễn đàn của mình, đồng sáng lập và giám đốc điều hành Geeksphone là Rodrigo Silva - Ramos cho biết thiết bị sẽ có giá khoảng 270 USD (~5.4 triệu VND) và sẽ được phát hành vào ngày 14/2. Đây sẽ là một thiết bị hấp dẫn thuộc phân khúc tầm trung giúp cho người dùng có thể trải nghiệm cả hai hệ điều hành Android và Firefox cùng lúc.

No comments:

Post a Comment