Sunday, February 9, 2014

Windows 8.1 sắp nhận bản cập nhật đầu tiên

Microsoft đang chuẩn bị cho việc tung ra bản cập nhật đầu tiên của Windows 8.1. Điểm đáng chú ý nhất của bản cập nhật lần này là mang tới một tùy chọn shutdown tiện lợi hơn.
windows 8.1
Trang Wzor.net vừa tiết lộ ảnh chụp màn hình được cho là bản nâng cấp đầu tiên kể từ khi ra mắt Windows 8.1 hồi tháng 10 năm ngoái.
Ai cũng biết Microsoft đã thêm vào giao diện Live Tiles kể từ Windows 8 trở đi và sẽ bỏ qua chức năng của nút Start truyền thống, khá nhiều người cảm thấy khó chịu khi việc tắt máy hay khởi động lại trở nên phức tạp. Ảnh chụp từ bản nâng cấp mới nhất cho thấy một tùy chọn tắt máy đã được thêm vào bên cạnh ID cá nhân trong giao diện Modern UI.
windows 8.1
Đây chính là điểm đáng chú ý nhất trong phiên bản mới này, mặc dù Windows 8.1 đã được tích hợp tính năng shutdown/restart vào menu chuột phải trên nút Start. Trên thực tế, sự thay đổi từ giao diện Windows truyền thống lên Windows 8 Metro khiến nhiều người bỡ ngỡ và gây ra sự không hài lòng, còn việc shutdown theo menu chuột phải hay chuột trái trên nút Start, và kể cả trên Modern UI như bản nâng cấp mới đây, về cơ bản là có độ phức tạp như nhau, nếu muốn người dùng vẫn có thể sử dụng phím tắt Alt+F4 như trước. Nói như vậy để thấy rằng không nên quá quan trọng về vấn đề này.
windows 8.1
Bên cạnh đó là một số cải tiền nhỏ cho phép tùy biến nhiều hơn đối với các ứng dụng hiển thị ở Modern UI, người dùng có thể thay đổi kích thước hoặc gỡ bỏ ứng dụng ra khỏi giao diện này.
Theo các thông tin ban đầu, bản cập nhật đầu tiên cho Windows 8.1 OS sẽ được tung ra vào ngày 11 tháng 3 tới, trước khi sự kiện BUILD 2014 diễn ra vào tháng Tư, thời điểm mà người hâm mộ đang mong chờ một vài thông tin liên quan tới Windows 9.

No comments:

Post a Comment