Sunday, February 9, 2014

Google vẫn sẽ tiếp tục phát triển dự án Ara

Sau khi thông tin Google bán lại bộ phận sản xuất thiết bị Motorola cho Lenovo chính thức được công bố, các thông tin liên quan tiếp tục cho biết Google sẽ vẫn phát triển dự án Ara đang dang dở.
motorola
Nếu như bạn chưa biết, Ara là một dự án mà Motorola hiện đang phát triển. Theo đó, thế hệ điện thoạimới xuất phát từ dự án này sẽ bao gồm nhiều module được ghép lên bộ xương chính gọi là endoskeleton, mỗi module sẽ phụ trách một tính năng như camera, pin, bộ xử lý… và do nhiều nhà sản xuất thực hiện. Mẫu điện thoại thế hệ mới nhận được khá nhiều phản ứng tích cực, người dùng sẽ có cơ hội tự “xếp hình” để có được một chiếc điện thoại mong muốn.
Trở lại với thương vụ Lenovo – Motorola – Google, sau khi bán lại bộ phận sản xuất thiết bị cho Lenovo, Google sẽ giữ lại các công nghệ và dự án nâng cao mà công ty đang thực hiện, đội ngũ chuyên viên khoảng 100 người dưới quyền của cựu giám đốc của DARPA (dự án nghiên cứu cao cấp của Quốc phòng Mỹ) Regina Dugan nay làm việc cho Google sẽ sớm chuyển về trụ sở chính của công ty.
motorola
Sau khi bán lại Motorola, Google dự định sẽ sử dụng quy mô và nguồn lực lớn để tập trung đẩy mạnh dự án Ara, cùng dự án về hình xăm bảo mật, “viên thuốc” chứa mật khẩu, và nhiều ý tưởng khoa học “điên rồ” khác. Mặc dù không thật rõ ràng, nhưng nhiều người cho rằng trước khi được bán lại cho Lenovo, Motorola giống như bức tường vô hình ngăn cản Google tập trung toàn lực cho các ý tưởng này.
Gần đây, Google liên tục thực hiện các thương vụ thâu tóm, có thể kể đến Nest Labs, DeepMind – công ty phát triển trí tuệ nhân tạo, và nhà sản xuất robot Boston Dynamics. Những động thái cho thấy gã khổng lồ đang quyết tâm xây dựng những dự án lớn và có phần bí ẩn của mình. Hy vọng những công nghệ “điên rồ” và “chỉ có trong tưởng tượng” mà họ đang nhắc tới sẽ sớm trở thành hiện thực.

No comments:

Post a Comment