Tuesday, February 11, 2014

"Màu mè" như nhau nhưng Nexus 5 sẽ thành công hơn iPhone 5C?

Mọi người đều mong chờ một phiên bản giá rẻ của iPhone và iPhone 5C đã ra đời, nhiều màu sắc trẻ trung tuy nhiên nó đã không đạt được nhiều thành công.

iPhone 5C va Nexus 5 đỏ
Nexus 5 đỏ sẽ thành công hơn iPhone 5C, tại sao vậy?
Những sản phẩm của Apple ra đời thường được gắn thêm cái mác “hoàn hảo”, đẹp, mạnh mẽ, mượt mà và ổn định. Khi iPhone 5C ra mắt, nhiều người nghĩ rằng kỷ nguyên iPhone giá rẻ đã bắt đầu tuy nhiên nó còn quá xa vời.
iPhone 5C
Khi nói đến smartphone, thêm một chút màu sắc giúp máy tươi mới, trẻ trung hơn. Bình thường, mọi người có thể mua bộ vỏ mới với các màu sắc khác để thay thế tuy nhiên với iPhone 5C, điều đó là không thể.
iPhone 5C va Nexus 5 đỏ
Giá cả đắt đỏ
Đồng thời với việc phát hành iPhone 5C là iPhone 5S, nhiều người hi vọng iPhone 5C sẽ cũng có cấu hình mới nhất tuy nhiên nó không phải như vậy, iPhone 5C chỉ là một phiên bản iPhone 5 cũ được thay bộ vỏ nhựa mới.
Không chỉ vậy, được coi là giá rẻ nhưng nó “chả rẻ tẹo nào”, phiên bản 16GB có giá lên đến 549 USD (khoảng 11,5 triệu đồng), phiên bản 32GB có giá 649 USD, quá đắt. Một số nhà mạng cho biết giá chỉ 99 USD nhưng đó là dành cho những hợp đồng 2 năm nhà, đi kèm với nhiều phí dịch vụ khác.
Nexus 5
Trong khi đó, Google đã thành công ở một cách tiếp cận mới, bán các thiết bị hàng đầu của mình với giá tương đối rẻ. Nexus 4 đầu tiên có sẵn trong màu đen, Nexus 5 đã có thêm phiên bản màu trắng tinh khôi.
iPhone 5C va Nexus 5 đỏ
Thêm màu đỏ nhưng giá cả vẫn phải chăng
Smartphone hàng đầu của Google không giống như iPhone 5C “giá rẻ”, nó thực sự tương đối rẻ tiền. Dưới 350 USD bạn có thể lựa chọn phiên bản Nexus 5 16GB, thêm khoảng 50 USD đối với phiên bản 32GB. Điều thú vị hơn là bây giờ nó có tới 3 màu sắc, đen, đỏ và trắng. Nó vẫn ít màu hơn so với phiên bản iPhone 5C nhưng về giá cả thì “miễn bàn”.
Nexus 5 đỏ so với iPhone 5C
Khi iPhone 5C bắt đầu ra mắt, mọi người hầu hết nhận ra rằng đó là phiên bản của năm cũ được “đóng gói trong một bao bì mới” đầy màu sắc và họ không muốn nó. Hoặc mọi người sẽ tiết kiệm bằng việc mua iPhone 5 hoặc sẽ thêm tiền mua iPhone 5S, iPhone 5C bị bỏ rơi.
iPhone 5C va Nexus 5 đỏ
iPhone 5C nhiều màu sắc nhưng bị “bỏ rơi”
Về phía Google, điểm mạnh là mức giá rất phải chăng trong một sản phẩm cấu hình cao và bây giờ là thêm một màu sắc rực rỡ. Hầu hết các thiết bị hàng đầu cũng có thêm màu đỏ. Chưa biết chừng, nếu Nexus 5 có thêm màu xanh và vàng, nó lại bị “ế”? Google đã đúng trong việc cung cấp một màu sắc đậm đà trên thiết bị của mình.
iPhone 5C va Nexus 5 đỏ
Nexus 5 thêm màu đỏ đậm đà
Đây là một bài học tuyệt vời để bạn cần phải học tập, Apple rất khôn ngoan tuy nhiên có vẻ như iPhone 5C là một nước cờ sai lầm.
Đối với Nexus 5, bạn sẽ thoải mái sở hữu nó mà không phải đi kèm với hợp đồng nhà mạng, không phải bẻ khóa, vẫn có một màu sắc đậm đà mà cấu hình vẫn giữ nguyên, một điều tuyệt vời.

No comments:

Post a Comment