Sunday, February 9, 2014

Snapchat đưa ra hình thức captcha nhằm khắc phục lỗ hổng bảo mật

Snapchat vừa đưa ra một hình thức xác thực mới khi người dùng đăng nhập vào dịch vụ nhắn tin của họ, đây là một việc làm cần thiết nhằm bảo vệ người sử dụng sau khi xảy ra sự cố hồi đầu năm.
snapchat
Đúng vào ngày đầu tiên của năm mới 2014, một sự cố đã xảy ra với dịch vụ tin nhắn Snapchat khi hacker tuyên bố lấy được thông tin của 4,6 triệu người sử dụng và công khai đưa lên SnapchatDB.info. Thông tin đưa lên bao gồm tên đăng nhập (Username) và số điện thoại cá nhân, mỗi người có thể tự kiểm tra xem tài khoản của mình có trong danh sách hay không. Ngay sau đó, những người chịu trách nhiệm bên phía Snapchat đã lên tiếng cam kết sẽ có biện pháp cải thiện về mặt an ninh cho dịch vụ của mình.
snapchat
Mặc dù vậy, việc khắc phục lỗ hổng bảo mật diễn ra khá chậm trễ. Trong nỗ lực mới nhất của mình, Snapchat đã bổ sung thêm một hình thức xác thực thông qua captcha. Trước khi đăng nhập, người dùng sẽ phải lựa chọn tất cả những bức ảnh mà trong đó có hình một “con ma” trong 9 bức hình được đưa ra. Hình thức xác nhận này cũng góp phần trong việc ngăn chặn lỗ hổng bảo mật của quá trình xác minh số điện thoại người dùng.
Trước đó, Snapchat đã gặp phải khá nhiều rắc rối khi các hacker đã công khai username và số điện thoại của hơn 4,6 triệu người sử dụng lên website. Họ làm điều này như một lời cảnh báo sau khi phía Snapchat phớt lờ những nhắc nhở của công ty an ninh mạng Gibson Security.
snapchat
Snapchat cuối cùng cũng thừa nhận việc các “hacker mũ trắng” đang cố gắng để giúp đỡ họ, nhưng những động thái từ phía đội ngũ phát triển phần mềm tỏ ra khá chậm chễ, và bị nhiều người phàn nàn rằng nó không triệt để. Hy vọng phương án mới sẽ giúp người dùng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ đang được nhiều người ưa thích này

No comments:

Post a Comment